Kiến thức Tài chính kế toán Lĩnh vực sản xuất bao bì, may mặc – Một số phương...

Lĩnh vực sản xuất bao bì, may mặc – Một số phương pháp giúp doanh nghiệp quản lý tốt hoạt động tài chính, kế toán của doanh nghiệp

427

Các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất bao bì và may mặc thường rất chú ý đến sản phẩm tuy nhiên để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững thì các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc quản lý tốt hoạt động tài chính, kế toán của doanh nghiệp. Việc quản lý tốt giúp kế toán và chủ doanh nghiệp nắm bắt tốt tình hình kinh doanh và đưa ra những định hướng phù hợp cho doanh nghiệp.

 
 

Hiện tại trong lĩnh vực sản xuất nói riêng và lĩnh vực sản xuất bao bì, may mặc nói riêng đang quản lý bằng 2 cách khác nhau. Trong đó,

1. Quản lý bằng quy trình ngoài

Các doanh nghiệp sản xuất thường phải đáp ứng các nhu cầu về nghiệp vụ quản lý tài chính và hoạt động như Quản lý chi phí theo từng đối tượng tập hợp chi phí, từng khoản mục chi; Tính giá thành theo nhiều phương pháp: Đơn giản, hệ số/tỷ lệ, định mức – Theo từng đơn hàng, hợp đồng; Đánh giá sản phẩm dở dang cuối kỳ theo nhiều phương pháp: Theo định mức, theo chi phí NVL trực tiếp, hay theo sản phẩm hoàn thành tương đương; Theo dõi tình hình sản xuất theo từng đơn hàng, từng lệnh sản xuất; Quản lý định mức nguyên vật liệu và tình hình xuất kho nguyên vật liệu theo từng lệnh sản xuất,…

Hiện nay, các doanh nghiệp thường sử dụng các công cụ đơn giản như Excel để thực hiện các công việc này. Excel mang đặc điểm đơn giản nhưng lại tạo cho kế toán rất nhiều bảng biểu, cộng thêm việc phải nhớ công thức, số liệu nhiều nên dễ nhầm lẫn trong quá trình làm. Đồng thời việc ghi nhớ quá nhiều thứ, các tệp tài liệu nhiều khiến cho kế toán trong doanh nghiệp dễ mất nhiều thời gian và công sức ngồi lọc và tìm kiếm dữ liệu. 

 
doanh nghiệp may mặc

2. Quản lý bằng phần mềm

Không ít các doanh nghiệp sản xuất đã chuyển đổi từ quy trình ngoài sang quy trình làm việc bằng kế toán. Việc làm việc trên phần mềm kế toán giúp công việc như:
+ Quản lý chi phí theo từng đối tượng tập hợp chi phí, từng khoản mục chi phí;
+ Tính giá thành theo nhiều phương pháp: giản đơn, hệ số/tỷ lệ, định mức – theo từng đơn hàng hợp đồng.
+ Đánh giá sản phẩm dở dang cuối kỳ theo nhiều phương pháp: Theo định mức, theo chi phí nguyên vật liệu trực tiếp hay theo sản phẩm hoàn thành tương đương.
+ Theo dõi tình hình sản xuất theo từng đơn hàng, từng lệnh sản xuất.
+ Quản lý định mức nguyên vật liệu và tình hình xuất kho nguyên vật liệu theo từng lệnh sản xuất.

Khi kế toán hoàn thành được những công việc trên bằng phần mềm, sẽ giúp tiết kiệm được năng suất và tránh được những rủi ro không đáng có. 

Với các doanh nghiệp sản xuất bao bì, may mặc, nghiệp vụ liên quan đến chi phí, giá thành, nguyên vật liệu đòi hỏi kế toán phải có kỹ năng tốt, có nghiệp vụ vững vàng và thái độ cẩn thận. Tuy nhiên, phần mềm sẽ giúp kế toán dễ dàng hơn trong việc thực hiện công việc, giúp rút ngắn thời gian làm việc. 
form-news
 
 
 
Phần mềm kế toán MISA SME.NET là phần mềm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của nhà quản trị và kế toán. Phần mềm kế toán MISA SME.NET bao gồm 16 phân hệ phù hợp đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ tài chính kế toán theo đúng Thông tư 133/2016/TT-BTC và Thông tư 200/2014/TT-BTC. Đăng ký dùng thử phần mềm tại đây:
 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không