Kiến thức Tin tức MISA giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán vay vốn như thế...

MISA giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán vay vốn như thế nào?

69
Tiếp cận khó với nguồn vốn vay ngân hàng, e dè với thủ tục vay vốn là một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể mở rộng sản xuất và phát triển. Trong khi đó, nhiều ngân hàng lớn vẫn chưa thể giải ngân cho các doanh nghiệp nhỏ do các doanh nghiệp vay là doanh nghiệp có quy mô nhỏ chưa tạo được sự tin tưởng về năng lực vận hành, chưa chứng minh được khả năng tài chính cũng như không có tài sản đảm bảo.

Là nhà cung cấp giải pháp quản lý tài chính cho hơn 130.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA hiểu rõ những vướng mắc mà doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp phải và sẵn sàng chung tay với các ngân hàng uy tín nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay thuận lợi nhất.

 
 

Thực trạng doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng hiện nay

Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 70% các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ không tiếp cận được nguồn tín dụng từ các ngân hàng. Nguyên nhân chủ yếu do các doanh nghiệp này chưa có tài sản đảm bảo hoặc hồ sơ vay vốn có nhiều điểm chưa phù hợp.

Theo các chuyên gia, dù có nhiều chính sách hỗ trợ thời gian qua nhưng thực tế, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa tiếp cận được vốn ngân hàng. Cụ thể, tại Tp. Hồ Chí Minh, có nhiều chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp; chương trình hỗ trợ ưu đãi kích cầu (Quyết định số 50/2015/QĐ-UBND ngày 30/10/2015); Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp phụ trợ (Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 16/3/2017)…nhưng hiện tại nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn khá chật vật khi tiếp cận với những nguồn vốn này.

 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Kết quả khảo sát của InsightAsia cho biết 62% chủ doanh nghiệp được hỏi cho rằng họ gặp khó về nguồn vốn, trong đó chủ yếu là để đầu tư nhà xưởng, máy móc. Xếp thứ hai là khó khăn về nguồn khách hàng với tỷ lệ 60%. Tiếp theo là vấn đề nhà xưởng và pháp lý với tỷ lệ tương ứng 55% và 45%.

Không ít doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh nhưng không có đủ vốn. Trong khi đó, các ngân hàng vẫn thận trọng trong việc “mở hầu bao” dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi với quy mô nhỏ, các doanh nghiệp này chưa tạo được sự tin tưởng về năng lực vận hành, chưa chứng minh được khả năng tài chính cũng như không có tài sản đảm bảo. Đồng thời, với thủ tục vay vốn truyền thống, doanh nghiệp cũng mất nhiều thời gian, công sức để hoàn thành thủ tục vay khiến doanh nghiệp khó lại càng khó.

 

Điểm lợi lớn cho doanh nghiệp khi phần mềm kế toán MISA kết nối với ngân hàng

MISA là đơn vị với 25 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp tài chính – kế toán giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc quản lý tài chính – kế toán. Hiện nay các phiên bản phần mềm kế toán MISA SME.NET từ năm 2019 đã có nền tảng nối ngân hàng giúp doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian và hồ sơ làm thủ tục vay vốn tại các ngân hàng.

Nền tảng này sẽ đưa ra các gợi ý về các số liệu cần thiết mà doanh nghiệp dựa vào đó để cung cấp cho ngân hàng.Theo các chuyên gia của MISA, nền tảng này ra đời sẽ giúp doanh nghiệp có thể được giải ngân chỉ trong vài ngày thay vì phải chờ từ 2-3 tháng so với hiện tại. Đây cũng là hai xu thế đang phát triển khá mạnh trên thế giới trong một vài năm trở lại đây.

Vào tháng 7/2019 vừa qua, MISA đã triển khai hợp tác cùng Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP Bank) và Công ty Cổ phần Finext cho ra mắt Dịch vụ cho vay online không cần tài sản đảm bảo. Doanh nghiệp có thêm cơ hội tiếp cận nhanh chóng với nguồn vốn TPBank cùng với 3 lợi ích như:

 
  • Cho vay, phát hành bảo lãnh, phát hành LC không cần tài sản đảm bảo. 
  • Hồ sơ vay đơn giản, được tự động trích xuất và gửi đến TPBank ngay trên phần mềm MISA SME.NET
  • Phê duyệt Online nhanh chóng trong vòng 8h làm việc.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
 
Dự kiến năm 2020 nền tảng vay vốn của MISA sẽ kết nối thêm với các ngân hàng lớn. Việc kết nối với nhiều ngân hàng hơn sẽ giúp các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn nữa trong việc triển khai dịch vụ tiếp cận nguồn vốn, giúp các doanh nghiệp và đặc biệt là kế toán doanh nghiệp, những người trực tiếp triển khai việc vay vốn:
 
  • Không mất thời gian đi giao dịch với ngân hàng
  • Tự động đối chiếu với số tiền gửi và hạch toán các nghiệp cụ thu/chi tiền gửi giúp tiết kiệm 80% thời gian công sức của kế toán.
  • Tức thời tra cứu được số dư, lịch sử giao dịch từng tài khoản.
Như vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể hưởng lợi ích từ việc kết nối với ngân hàng để giao dịch vay vốn hoàn toàn nhanh chóng và chính xác. Để dùng thử phần mềm kế toán MISA phiên bản mới nhất với đầy đủ 16 tính năng nghiệp vụ phù hợp với doanh nghiệp xây dựng, thương mại, sản xuất, dịch vụ,.. anh chị vui lòng đăng ký bên dưới:
 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không