Kiến thức Đào tạo Những điều teen nên tránh khi làm thêm hè

Những điều teen nên tránh khi làm thêm hè

6

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Nếu bạn đang có ý định làm thêm trong hè này thì nhất định phải nghía qua những lỗi cần tránh này nhé!

1, Đến trễ

Đừng nghĩ nơi làm việc là trường học, đi muộn “cùng lắm là… mời phụ huynh” nhé. Đến trễ nghĩa là bạn đang tự giảm uy tín của mình trước sếp và đồng nghiệp, chưa kể những trường hợp sẽ kéo theo hàng đống rắc rối. Thử tưởng tượng một PG đến trễ giờ thì đội hình sẽ “lệch” như thế nào? Trong khi có rất nhiều teen đang tìm cho mình một công việc làm thêm và rất nhiệt huyết thì việc đi trễ nhiều lần cũng có thể khiến bạn mất việc. Nếu chẳng may gặp sự cố và không thể đến đúng giờ, teen nên báo trước với sếp nhé!

2, Ưu ái bạn bè

Các teen làm trong cửa hàng thức ăn hay “vấp cục đá” này nhất. Đành rằng thân thì thân, nhưng không thể lấy thêm cho hội bạn vài cái đùi gà và yên tâm rằng: “Chắc chẳng ai biết đâu” bởi xung quanh bạn còn rất nhiều đồng nghiệp đang nhìn đấy! Và chắc chắn rằng sếp có cuốn sổ chi tiêu rất rạch ròi, nhất là những thương hiệu lớn.

3, Xem Facebook là chốn không người

Chúng ta hay có một thói quen là nói hết “những điều em ghét” lên Facebook. Nào là “sếp thế này, chị thư kí thế kia…” công khai cho thiên hạ vào comment sẽ dẫn đến nguy cơ sếp bỗng dưng… mời bạn uống trà hoặc một cô đồng nghiệp xấu tính nào đó vô tình đọc được và email ngay cho sếp của bạn. Nếu thật sự muốn “xả”, bạn hãy trò chuyện cùng bạn bè.

4, Tín đồ game

Tật xấu khó bỏ của các teen làm thêm trong văn phòng là vừa làm việc vừa trồng cây cho nông trại vui vẻ mà không màng đến nguy cơ sắp bị sếp soi từ A đến Z. Đừng nghĩ quản lí của bạn chỉ có hai con mắt, anh/chị ấy hoàn toàn có thể gắn một phần mềm theo dõi. Nếu bạn check email thôi thì còn có thể bỏ qua, nhưng chẳng ai đánh giá cao một tín đồ game “oanh tạc” khắp nơi cả.

5, Tớ là… nhất

Đành rằng giới trẻ thì luôn muốn khẳng định mình. Nhưng nếu một “ma mới” cứ khăng khăng “mình giỏi nhất, không ai qua được mình” thì bỗng chốc cả đám đông sẽ quay sang “tia” vào bạn. Dù bạn thật sự giỏi nhưng làm sao hiểu rõ công việc nơi đây bằng các đồng nghiệp có thâm niên dù chỉ một tuần được. Công việc bán thời gian cũng là một môn học và chính các đồng nghiệp là thầy cô giáo, nếu thực sự muốn sống sót thì phải học và… học.

6, “Khoe” mọi lúc mọi nơi

Có những công việc đòi hỏi ngoại hình và việc chăm chút cho dung nhan là cần thiết. Nhưng thử tưởng tượng xem một nhân viên bán hàng chỉ lo cầm gương để tu sửa nhan sắc thì làm sao có thể phát hiện được kẻ gian đang “tăm tia” các món hàng. Thật ra, nụ cười và sự thân thiện chính là yếu tố quan trọng để bạn ghi điểm trong mắt sếp và mọi người.

7, Đây cũng chỉ là làm thêm

Rất nhiều teen có tư tưởng về công việc bán thời gian là “làm chơi để lấy kinh nghiệm và kiếm… tiền”. Chính ý nghĩ này khiến teen suy nghĩ hời hợt và không thật chú tâm để làm. Teen nên hiểu một khi đã gắn mác “công việc”, nghĩa là bạn đang đặt viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp của mình và bắt đầu tự chịu trách nhiệm về hành động của bản thân. Vì vậy, hãy vứt bỏ ngay ý nghĩ “làm chơi cho biết” teen nhé.

Theo tiin

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không