Kiến thức Marketing PR – Giá trị mà không phải ai cũng hiểu

PR – Giá trị mà không phải ai cũng hiểu

209
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamTheo những chuyên gia về truyền thông, bạn nên tìm cách dễ dàng để truyền tải giá trị những dịch vụ PR tới giám đốc của mình, làm ông ta hiểu PR sẽ mang lại điều gì cho công việc kinh doanh.

Cho đến nay, nhiều chuyên gia PR (quan hệ công chúng) vật lộn với việc tạo kết quả rõ ràng trong cách cho phép nhà quản lý cao cấp dễ dàng thừa nhận ảnh hưởng mà PR thành công trong hỗ trợ kinh doanh.

Đã có cuộc điều tra về nhận thức và thái độ của chuyên gia PR và nhà quản lý cao cấp hướng tới tác động của PR trong thành công kinh doanh, tác giả bài viết này đã biên soạn một danh sách những thực tế tốt nhất trong truyền đạt một cách mơ hồ những kết quả PR vào việc giải thích thành công và báo cáo đo lường kết quả PR ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh.

Đo lường PR và những hình thức nghiên cứu

Nếu bạn tăng gấp đôi tầm quan trọng của sự đo lường và cách thức nghiên cứu, theo như kết quả gần đây trong Gallup Poll, đã cho thấy những người làm nhiệm vụ quản lý sử dụng 24% thời gian của họ trong lên kế hoạch đo lường và kiểm tra, chỉ đứng thứ hai trong “suy nghĩ vạch chiến lược/lên kế hoạch”.

Không ngạc nhiên sau đó những người trực tiếp lãnh đạo và các vị CEO (giám đốc điều hành) thích thú hơn các chuyên gia khác nói rằng “Phép đo là một phần trọn vẹn của PR.” Nếu bạn không đo lường những hành động hiệu quả và sau đó giải thích kết quả ở những vị trí mấu chốt, bạn đang lỡ con đường chính đi tới sự tin cậy.

Cho rằng cách mỗi chức năng trong các bộ phận quảng cáo là một vật hữu hình và đo lường giá trị về một sự thành công của công ty bạn.

CFO ràng buộc thành công của công ty liên quan tới hiệu quả với lợi nhuận, trong khi giám đốc bán hàng và giám đốc marketing thì ràng buộc nhân viên của mình liên quan tới thành công doanh thu bán hàng.

Sự tương phản, nhiều nhà làm PR trích dẫn con số về các clip truyền hình, tạo dấu ấn và thông cáo báo chí như kết quả trong sự nỗ lực của họ. Họ so sánh sự bao phủ trong khía cạnh tổ chức với những đối thủ của họ từng làm. Họ ấn định các khoản tiền trong tính toán giá trị tương đương quảng cáo hay AVE, một phương pháp thường thấy trong việc sáng tạo ra một giá trị cho tin tức truyền thông bởi sự so sánh nó với giá cả của quảng cáo. Và trong khi việc tính toán này cung cấp một sự sáng tỏ về tài chính, nó không nhất thiết là một ý nghĩa đầy đủ cho những nhà điều hành kinh doanh.

Bàn luận giá trị của PR

Trong một tập hợp nghiên cứu, các chuyên gia PR và nhà lãnh đạo của Fortune 500 đã được hỏi thảo luận về giá trị của PR đối với công việc kinh doanh của họ. Các nhà điều hành có vấn đề sự rõ ràng trong hỗ trợ của PR trong nhiều giai đoạn mà họ yên tâm với. Có nghĩa là, các chuyên gia PR hiểu những kết quả chất lượng mang tính hiệu quả của chúng nhưng nhìn chung không thể nhìn nhận rõ ràng kết quả PR mang lại hiểu theo ý nghĩa tích cực cho doanh nghiệp.

Là những chuyên gia PR, chúng ta cần giải thích giá trị của PR một cách rõ ràng và đo lường nhiều giai đoạn để chắc rằng các nhà quản lý hiểu đóng góp của chúng ta.

Sau đây là 10 cách chắc chắn giúp bạn đo lường hiệu quả đúng và dịch nó thành kết quả của bạn để mọi người nhận được thông điệp.

1. Là người tiên phong. Nếu bạn ngồi phía sau, đợi lãnh đạo hỏi bạn cách đánh giá nỗi lực của bạn, bạn đang lỡ một cơ hội tốt để vượt lên để nắm lấy quyền điều hành cách thức đánh giá công việc của bạn.

2. Nói bằng thứ tiếng của kinh doanh. Định giá những cái đầu tiên với toàn bộ mục tiêu kinh doanh của công ty bạn, điều đó nên được sử dụng để định nghĩa rõ “hình thể” của PR hoặc những chỉ dẫn thể hiện trong truyền thông.

3. Sử dụng nhiều góc cạnh. Nếu đo lường chỉ một khía cạnh của hoạt động PR, như những đề cập trong truyền thông in ấn, không cung cấp một cái nhìn toàn diện trong chiến lược PR của bạn. Và chỉ chia sẻ kết quả của một số ít điều hạn chế mang tính tích cực về giá trị mà bạn thực sự mang lại và ảnh hưởng mà bạn có.

4. Tăng cường một cách nhìn hiện đại trong chiến lược PR. Bằng sử dụng tổng hợp các khía cạnh trong đánh giá, bạn có thể bắt đầu nhận biết xu hướng mà tin tức được cung cấp, tính truyền cảm và thiện chí. Được vũ trang với rất nhiều phân tích, bạn có thể bắt đầu dự tính về kết quả trong các bước tiếp theo của bạn.

5. Đưa ra lời khuyên chiến lược. Với những công cụ trong tay, nhiệm vụ của bạn trở thành nhận dạng những cơ hội và rủi ro đối mặt với công ty. Bạn cần hiểu chìa khóa kinh doanh đưa ra với bất cứ “lý do và hiệu quả” của những mối liên hệ có thể tạo ra kết quả từ chiến lược truyền thông bạn thực hiện.

6. Đánh giá + Quan sát + quan điểm = Sự sáng suốt. Tính xác thực cho thấy không quan trọng trong quan hệ công chúng, nó là tất cả về việc nhận thức quản lý. Nhận thức xác định môi trường, trong đó công ty hoạt động hiệu quả và là một chỉ báo hàng đầu của hiệu quả công ty.

7. Đo lường chất lượng của các mối quan hệ truyền thông. Đằng sau những hoạt động, nhóm của bạn làm việc hết mình để quảng cáo truyền thông về việc tổ chức và các vấn đề có liên quan của nó. Điều nỗ lực kiên định không chỉ đảm bảo tốt việc truyền đạt thông tin mà còn ngăn không cho bạn khỏi bị vướng vào những liên kết thiếu thuận lợi ảnh hưởng tới công ty của bạn. Vì vậy, ngoài việc cung cấp một cách nhìn cân bằng về mức bao phủ thông tin của bạn, xem xét việc phát triển theo quy trình là cách để đo lường quá trình ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông.

8. Đánh giá cạnh tranh. Cạnh tranh đo điểm chuẩn có thể được thực hiện cho hầu hết mọi loại hình đo lường, nhưng nó phải được dựa trên các mục tiêu của công ty bạn. Khảo sát và phương tiện truyền thông có thể phân tích được cấu trúc để đánh giá tổ chức của bạn chống lại những kết quả mà các đối thủ cạnh tranh khác đang làm.

9. Xây dựng các mối quan hệ chiến lược về đo lường. Quan hệ công chúng chủ yếu là từ có liên quan với nhận thức quản lý và xây dựng các mối quan hệ chiến lược, việc này nên trở thành một trong những thước đo mà bạn báo cáo cho lãnh đạo cấp cao. Quan hệ có thể được đo lường hiệu quả thông qua các cuộc điều tra hoặc tập trung vào các nhóm.

10. Thể hiện là rất quan trọng. Thừa nhận rằng trình bày của báo cáo của bạn là thước đo quan trọng. Bạn phải hiểu rõ đối tượng của bạn và các loại số liệu cần thiết.

Nói chuyện theo “Từ ngữ Hiểu”

Chúng ta đã tiến đến điểm lịch sử, nơi trong kinh doanh là một thước đo quan trọng của quá trình kinh doanh thành công. Sự tồn tại của một tổ chức nhiều khớp nối về việc làm thế nào nó đáp ứng các mục tiêu đề ra của chủ kinh doanh và những bên liên quan. Các chi tiết đo đạc, Quan hệ công chúng và báo cáo ăn khớp với mục tiêu của doanh nghiệp, các chuyên gia quan hệ công chúng càng có nhiều khả năng sẽ đạt được quyết định chiến lược trong vai trò tổ chức.

Bạn phải nói ngôn ngữ của doanh nghiệp để được lắng nghe và để đạt được một chỗ đứng ở ban quản lý.

Theo Nguoilanhdao

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không