Kiến thức Đào tạo Để xác định giá trị công việc của bạn

Để xác định giá trị công việc của bạn

3
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamĐừng bao giờ lấy tiền mặt làm thước đo cho giá trị công việc của bạn. Tiền là quan trọng nhưng một khi đã đạt đến một mức độ nhất định, niềm đam mê với tiền sẽ giảm sút và nó chỉ còn là điều kiện cần mà thôi.
Tầm ảnh hưởng
Trước khi quyết định có làm công việc này hay không, bạn nên suy nghĩ về tầm ảnh hưởng của công việc đối với sự phấn đấu của bản thân, sự phát triển của công ty và xa hơn có thể là những lợi ích nó mang đến cho mọi người. Cơ hội để đóng góp lúc này là một lý do giúp bạn củng cố niềm tin vào công việc và phấn đấu hết mình để tìm niềm vui trong công việc thay vì coi đó là một gánh nặng của bản thân.
Tình thân với đồng nghiệp
Nhiều tình bạn bền vững và thân thiết được xây dựng ngay tại nơi làm việc. Khi bạn có được một tình bạn thân thiết tại công sở, bạn sẽ cảm thấy mỗi ngày tới công ty lại càng có ý nghĩa hơn. Các bạn có thể trao đổi, chia sẻ với nhau mọi khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống cũng như trong công việc, để từ đó, đưa ra giải pháp, góp ý cho nhau. Tình bạn nơi công sở giúp bạn bớt căng thẳng và nhiều khi, là động lực khiến bạn không muốn từ bỏ công việc đang làm.
Được công nhận
Đằng sau của sự tìm kiếm và chấp nhận một công việc đầy khó khăn, thử thách là sự công nhận năng lực bản thân. Có vẻ như đây chỉ là một lời khen ngợi mang tính nội bộ trong những cuộc họp đầu tuần của công ty hay khi dự án đã hoàn thành, thế nhưng, thực tế, những lời khen ngợi này chính là một cách để công nhận đóng góp to lớn của bạn đối với công ty.
Một khi cấp trên và đồng nghiệp khen ngợi, bạn sẽ cảm thấy tự tin và càng nỗ lực để công việc được tốt hơn, đó là chưa kể đến những thành tích của bạn được công nhận rộng rãi đối với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp ở các công ty khác và thậm chí cả trên phương tiện truyền thông.
Background chuyên nghiệp
Ngoài việc chú trọng cải thiện công việc hiện tại, bạn nên có kế hoạch để xây dựng cho bản thân một background chuyên nghiệp để phát triển sự nghiệp lâu dài. Ví dụ, mục tiêu của bạn trong 1 năm, 5 năm tới là gì? Vị trí hiện tại của bạn có thể giúp bạn phát triển sự nghiệp như mong muốn hay không? Nói như thế không có nghĩa là bạn sử dụng công việc hiện tại như một bước đệm, coi đó chỉ là cơ sở để bạn bay nhảy sang những công ty khác mà là bạn nên suy nghĩ nghiêm túc xem công việc với những kỹ năng của ngày hôm nay có trở thành cơ sở cho sự phát triển của ngày mai không. Làm việc cho một công ty nổi tiếng có thể đem lại cho bạn nhiều giá trị, từ kỹ năng, kinh nghiệm đến các mối quan hệ.
Sự cân bằng trong cuộc sống
Với nhiều người, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống chỉ là yếu tố đứng sau vấn đề tiền bạc. Nhưng thực tế, sự cân bằng giữa gia đình, sự nghiệp là hết sức quan trọng bởi gia đình chính là động lực giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.
Vì thế, đừng cắm đầu cắm cổ vào công việc, đem cả công việc về nhà mà quên đi những mối quan hệ với bạn bè, người thân. Mỗi công việc sẽ có những khoảng thời gian căng thẳng nhất định mà nếu không duy trì được sự cân bằng ấy, bạn sẽ rất khó khăn để vượt qua.

Theo www.lamsao.com

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không