Kiến thức Đào tạo Xử lý bệnh “đãng trí” của dân văn phòng

Xử lý bệnh “đãng trí” của dân văn phòng

3
Mỗi ngày tới công ty, thường là bạn phải giải quyết các công việc khác nhau. Cách sắp xếp thứ tự nhiệm vụ và tập trung vào những việc quan trọng nhất là điều thiết yếu để bạn hoàn thành kế hoạch.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Đôi khi bệnh “đãng trí” gây ra nhiều phiền toái cho dân văn phòng
Vạch ra mục tiêu rõ ràng
Nên viết ra những việc bạn phải kết thúc trong ngày. Thỉnh thoảng đọc lại danh sách này, và như vậy bạn sẽ không bị mất tập Trung bởi những việc thứ yếu khác.
Biết cách sắp xếp công việc theo mức độ khẩn cấp
Hẳn là có những việc phải làm ngay trong vòng một vài giờ, nhưng cũng có những việc có thể đợi được đến đầu giờ chiều. Vậy hãy kê danh sách nhiệm vụ theo thời gian biểu để bạn không phải rơi vào tình trạng thường xuyên “chữa cháy”.

“Tiểu tổng kết” những gì đã làm được
Trong ngày hãy dành thời gian kiểm tra lại danh sách nhiệm vụ và đánh dấu việc gì đã hoàn thành, việc gì cần làm nốt. Cuối ngày bạn sẽ có một bản kết quả rõ ràng và chính xác.
Giải quyết những việc quan trọng nhất vào buổi sáng
Đầu ngày, khi bạn còn sung sức, nên làm những việc khó và tối quan trọng. Đến chiều, khi đã mệt, cũng là lúc bạn có điều kiện để “xả hơi” một chút mà không sợ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.
Sử dụng các công cụ nhắc nhở khác
Ngoài danh sách công việc viết trên giấy, bạn có thể dán những mảnh giấy nhỏ trên bàn làm việc ghi từng việc cụ thể. Bây giờ thì hẳn bạn sẽ không còn cớ mà “đãng trí” bỏ quên việc nữa.

Theo Lamsao

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không