‘Mua’ nợ xấu tương lai để cứu doanh nghiệp khát vốn

Ngân hàng không dám cho vay, DN không đủ điều kiện tiếp cận vốn không chỉ vì e ngại nợ xấu trong quá khứ...

Doanh nghiệp bán lẻ vấp phải tâm lý sính ngoại của...

Khi xuất khẩu khó khăn, nhiều DN mới chợt thấy đã bỏ qua thị trường nội địa đầy tiềm năng mà DN nước ngoài...

Các doanh nghiệp bất động sản: Tự xử

Trước tình hình kinh doanh khó khăn không thể tháo gỡ, nhiều doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS) có khả năng sẽ nối...

Cổ phiếu ESOP: Món quà ngàn tỷ dành cho các sếp?

Thông qua ESOP, một lượng cổ phiếu ưu đãi được tung ra, một nhóm nhỏ cổ đông đã được hưởng lợi hàng ngàn tỷ....

Doanh nhân thế hệ 3.0 và các mô hình “tập ấm”

Một thế hệ doanh nhân 3.0 mới được đào tạo bài bản hơn đang tiếp bước cha mẹ họ bước lên vũ đài kinh...

Tìm hướng đi cho lẩu Kichi Kichi

Với việc mang đến một thói quen ăn uống mới, lẩu Kichi Kichi đã thắng trong khởi sự kinh doanh. Nhưng qua đi háo...

Tại sao càng lỗ lại càng hút nhà đầu tư?

Dù luôn kêu khó khăn, thua lỗ nhưng không có doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu nào tự động rút lui khỏi...

Hành trình tìm điểm chốt cho thương hiệu

Hollywood có phim hành động rất kịch tính và ấn tượng có tên "Điểm chốt" (Vantage Point). Bộ phim kể về việc các phần...

Nhận biết và hoạch định chiến lược

Sức khỏe hiện tại của một công ty được đo lường qua hoạt động kinh doanh, hệ thống và nguồn lực, còn triển vọng...

Viettel có bắt chước chiến lược của tỷ phú Li Ka...

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel tiết lộ về triết lý "nghĩ khác - làm khác" của Viettel. Ông Hùng...

Chuỗi cửa hàng 7-Eleven với triết lý “cùng tồn tại, thịnh...

Chuỗi cửa hàng 7-Eleven bao gồm những cửa hàng bán lẻ nằm dưới sự quản lý trực tiếp (hay còn gọi là các cửa...

Thương hiệu Coca Cola và chiến lược 20 năm vẫn lỗ

Trong chuyến thăm Việt Nam vào đầu tháng 6, ông Irial Finan - Phó chủ tịch tập đoàn Coca Cola toàn cầu đã phải...