Kiến thức Tài chính kế toán Quản lý tài chính, kế toán doanh nghiệp kinh doanh bất động...

Quản lý tài chính, kế toán doanh nghiệp kinh doanh bất động sản – Đâu là phương pháp tối ưu?

221
Đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, việc quản lý tài chính – kế toán như quản lý doanh thu theo từng dự án, hợp đồng, nhân viên, đại lý, quản lý công nợ khách hàng và các chi phí phát sinh…đòi hỏi doanh nghiệp cần có một công cụ quản lý toàn diện để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Hiện nay, do không nắm bắt doanh thu theo dự án, hợp đồng khiến chủ doanh nghiệp không thể đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời. Đồng thời việc không nắm bắt doanh số theo từng nhân viên cũng khiến doanh nghiệp không thể đưa ra các chính sách động viên, khen thưởng đối với các cá nhân có kết quả tốt, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số giải pháp giúp doanh nghiệp dược phẩm giải quyết vấn đề trên.

1. Quản lý bằng quy trình ngoài (sử dụng Excel)

Phương pháp này yêu cầu người quản lý phải kiểm soát hoàn toàn từ bán hàng, kiểm soát chi phí, công nợ
Nhân viên có trách nhiệm phải theo dõi doanh thu theo từng dự án, nguồn, loại dịch vụ, nhân viên, đại lý, kênh bán hàng và kiểm soát các chi phí phát sinh như chi phí quảng cáo, hội thảo, hoa hồng theo các biểu mẫu.
Báo cáo cần thiết cho việc quản trị như so sánh doanh thu, biểu đồ phân tích chi phí, lãi lỗ nhân viên cần tự lập báo cáo, tự tạo mẫu biểu.

Một số mẫu biểu quản lý bằng excel:

– Quản lý doanh thu bán hàng bằng excel: File download quản lý doanh thu bằng excel tham khảo Tại đây
– Quản lý công nợ bằng excel: File download quản lý tồn kho bằng excel tham khảo Tại đây

Với phương pháp này, việc quản lý doanh thu, chi phí, hoa hồng dễ dẫn tới sai sót, tốn nhiều thời gian & ít báo cáo quản trị. Đồng thời, các thống kê báo cáo phải tách ra làm các mục riêng, số liệu không được thống kê khiến kế toán tiêu tốn rất nhiều thời gian trong quá trình làm việc.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

2. Quản lý bằng phần mềm

Với sự hỗ trợ của phần mềm, người dùng chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với phương pháp trên.

Phần mềm sẽ cho phép doanh nghiệp theo dõi, báo cáo doanh thu theo dự án, nguồn, loại dịch vụ, nhân viên, đại lý, kênh bán hàng để có thông tin, kịp thời điều chỉnh và có quyết định đầu tư, kinh doanh. Đồng thời, với phương pháp này doanh nghiệp có thể thống kê các khoản mục chi phí theo từng hợp đồng dịch vụ, từ đó dễ dàng phân tích cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết.

Ngoài ra, việc quản lý bằng phần mềm còn mang lại nhiều tiện ích khác như:

  • Quản lý tiền đặt cọc của khách hàng và cung cấp báo cáo tổng hợp, chi tiết về công nợ theo khách hàng
  • Theo dõi, đối chiếu doanh thu bán hàng với từng dự án, từng chủ đầu tư, theo từng nhân viên để làm căn cứ tính hoa hồng nhanh chóng, chính xác
  • Tự động phân bổ các khoản doanh thu nhận trước từ khách hàng giúp tiết kiệm thời gian, công sức
Quản lý bằng phần mềm đảm bảo sự nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp, giúp người quản lý nắm bắt tình hình doanh nghiệp để đưa ra những quyết định hợp lý.
Phần mềm kế toán MISA SME.NET giúp doanh nghiệp kiểm soát một cách dễ dàng, quản lý doanh thu, chi phí, công nợ chỉ trong một phần mềm duy nhất. Chính vì vậy, sử dụng phần mềm là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả tối ưu và tăng năng suất cho doanh nghiệp.
Anh/chị tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm kế toán MISA SME.NET, công cụ quản lý tài chính – kế toán tốt nhất cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại link dưới đây:
> Xem thêm: Phần mềm kế toán trong doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bất động sản
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không