Kiến thức Sai lầm trong quản lý tài chính doanh nghiệp truyền thông quảng...

Sai lầm trong quản lý tài chính doanh nghiệp truyền thông quảng cáo

49
quản lý doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo

Với đặc thù nghiệp vụ ít, tuy nhiên quản lý tài chính truyền thông quảng cáo có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp truyền thông quảng cáo. Để tránh những sai lầm không đáng có, dưới đây là những đặc điểm, sai lầm và các giải pháp trong quản lý mà kế toán doanh nghiệp truyền thông quảng cáo cần biết.

I. Đặc điểm trong quản lý truyền thông quảng cáo trong tài chính – kế toán

Các doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo đang cung cấp những dịch vụ như dịch vụ tổ chức sự kiện, truyền thông. Ngoài ra, các doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo còn cung cấp dịch vụ Quảng cáo (bảng quảng cáo ngoài trời, trên truyền hình, đài phát thanh, internet,…).

Doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo có nhiều đặc điểm trong chi phí:

  • Chi phí cho các nhân công bên ngoài cho các sự kiện như chi phí bốc dỡ, chuyên chở… hầu hết toàn chi tiền mặt nhưng không có chứng từ đảm bảo.
  • Chi phí mua ngoài như văn phòng phẩm, bánh kẹo, các vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng nhỏ lẻ sử dụng tiền mặt, ít có hóa đơn và ít có nhà cung cấp thường xuyên.
  • Chi phí nhân công sản xuất thường nhiều, nhưng có rất nhiều nhân công làm bán thời gian, làm theo giờ, … và thường công ty sẽ không lưu CMND copy, không biết công nhân này có mã số thuế hay không, không khấu trừ thuế TNCN và đóng thuế cho công nhân này.
  • Chi phí cho PG, PB mỗi sự kiện chi trả bằng tiền mặt và không có chứng từ cụ thể. Một điều cần lưu ý là nếu không có hợp đồng, chứng từ trả thuế TNCN 10%… thì khả năng bị loại chi phí rất cao.

|Đọc thêm: Những lưu ý khi làm kế toán các doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo

doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo

II. Sai lầm trong quản lý tài chính doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo

Thứ nhất, không nắm bắt được kịp thời doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng hợp đồng

Không nắm bắt kịp thời doanh thu, chi phí, lãi lỗ của từng hợp đồng, để đánh giá kết quả hợp đồng hiện tại làm căn cứ báo giá cho các hợp đồng tiếp theo.

Thứ hai, khó khăn trong quản lý tuổi nợ và hạn nợ

Không quản lý tuổi nợ và hạn nợ để đốc thúc thu hồi công nợ dẫn đến bị chiếm dụng vốn, phát sinh chi phí trích lập dự phòng.

Thứ ba, khó khăn trong việc kiểm soát các khoản mục chi phí

Khó khăn trong việc kiểm soát các khoản mục chi phí (Chi phí nghệ sĩ, Thuê hội trường, công tác phí, Khác …) để cắt giảm được những khoản chi phí không cần thiết dẫn tới giảm lợi nhuận.

| Đọc thêm: Hướng dẫn hạch toán kế toán Công ty truyền thông, quảng cáo

III. Giải pháp quản lý tài chính doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo

#Quản lý bằng quy trình ngoài

Với việc sử dụng bằng excel kế toán dường như không mất nhiều chi phí trong quá trình sử dụng ban đầu nhưng lại mất nhiều thời gian trong việc quản lý, mất nhiều chi phí sửa sai do lỗi từ excel gây ra. Để hạn chế những sai sót xảy ra trong quá trình thực hiện công cụ cũ, nhiều doanh nghiệp đã chọn chuyển đổi từ công cụ cũ sang công cụ mới với công cụ mới kế toán hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện các nghiệp vụ kế toán.

#Quản lý bằng phần mềm

Phần mềm kế toán MISA hiện đã và đang đáp ứng cho hơn 200.000 doanh nghiệp trong đó có nhiều khách hàng trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Phần mềm kế toán MISA phù hợp với doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo do:

  • Phần mềm cho phép quản lý, cung cấp báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ chi tiết theo từng hợp đồng, dự án giúp GĐ nắm bắt kịp thời tình hình kinh doanh của DN và là cơ sở đưa ra chính sách giá phù hợp trong tương lai
  • Khi KT lập chứng từ bán hàng, cho phép khai báo hạn thanh toán, PM sẽ tự động thống kê lên các báo cáo công nợ theo tuổi nợ và hạn nợ từ đó thu hồi công nợ kịp thời
  • Phần mềm cho phép theo dõi, cung cấp báo cáo chi phí chi tiết theo từng “khoản mục chi phí” giúp GĐ phân tích và kiểm soát được chi phí của DN

Anh chị chủ doanh nghiệp quan tâm có thể tìm hiểu thêm về giải pháp quản lý tài chính, kế toán hiệu quả với phần mềm kế toán MISA SME.NET 2020 cho doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo tại link dưới đây:

> Xem thêm: Giải pháp quản lý tài chính cho doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không