Tribeco: Chưa vào trận đã thua!

176
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamVới lợi thế này, nhất là có nhiều tiền, không bị khống chế chi phí quảng cáo, công ty nước ngoài cạnh tranh với DN nội trên tất cả mặt trận một cách thoải mái, đánh đâu thắng đấy”- ông Tuất nhấn mạnh.
Tình thế này, khoảng 10 năm nữa các DN nội sẽ “thui chột” và sẽ không bảo vệ nổi thương hiệu của mình, sẽ lại bị các công ty nước ngoài thâu tóm. Thực tế đã xảy ra khi thương hiệu Tribeco rơi vào tay Tập đoàn Uni-President, cổ đông lớn nhất của Tribeco Sài Gòn, trước khi giải thể là một ví dụ.
Đại diện một DN nói thẳng, hiện nay, cách quản lý thu chi phí của ngành thuế quá lạc hậu, cần “quản” qua lợi nhuận, doanh thu để kích thích DN thì hợp lý hơn. Trước vấn đề này, đại diện Hiệp hội Bia – rượu – nước giải khát đã lên tiếng đề xuất sớm ban hành và bổ sung các quy định để tăng cường quản lý, giám sát, kiểm tra, xử lý việc thực thi các chính sách thuế, đầu tư, cạnh tranh, thương hiệu… Nên chăng cần có các quy định phù hợp thực tiễn: Những DN lỗ kéo dài sẽ không được mở rộng sản xuất; điều chỉnh các quy định về chi phí quảng cáo; tăng cường kiểm soát chế độ khuyến mại để chống cạnh tranh không lành mạnh, lách luật bán phá giá, đặc biệt là hình thức tặng hàng…
Theo các chuyên gia, hiện nay, cạnh tranh không lành mạnh được thể hiện rõ nhất trong lĩnh vực đồ uống, gây khó cho DN nội. Nếu không tháo gỡ những “dây trói” thì cục diện trận đấu sẽ nhìn thấy rõ: DN nội chưa vào trận đã thua ngay trên sân nhà!

Theo Báo Công thương

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không