Kiến thức Kiến thức quản trị 6 lý do nên dùng phần mềm ERP quản lý doanh nghiệp

6 lý do nên dùng phần mềm ERP quản lý doanh nghiệp

16
Việc sử dụng phần mềm ERP quản lý doanh nghiệp hiện nay đã rất phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Vậy bạn đã thực sự hiểu những lợi ích của phần mềm ERP và vì sao doanh nghiệp của mình nên dùng ERP chưa?

phần mềm erp


1. Đơn giản hóa nhưng vẫn đảm bảo các quy trình chặt chẽ

Có rất nhiều quy trình phức tạp thường xuyên gặp vấn đề thống nhất dữ liệu, thông tin được tính toán, lưu trữ bởi nhiều bộ phận khác nhau. Việc sử dụng phần mềm ERP quản lý thông tin đảm bảo những phức tạp trong đồng bộ hóa thông tin sẽ không còn nữa.

Những sai sót thông tin cơ bản, logic vô lý trong xử lý quy trình có thể được phát hiện và ngăn chặn ngay từ đầu bởi hệ thống. Giảm thiểu tối đa những công việc phí phạm thời gian mà không tạo ra giá trị cho công ty như: làm lại đơn hàng bị sai, làm lại báo cáo tài chính không hợp lý, kiểm kho lại do bất logic với bộ phận nhập hàng…

phần mềm erp
Sử dụng phần mềm ERP quản lý hiệu quả mọi quy trình của doanh nghiệp

2. Chuyên môn hóa từng bộ phận

Hệ thống ERP được thiết kế sẵn có rất nhiều quy trình cần thiết để vận hành một doanh nghiệp chỉ trên một hệ thống thống nhất. Mỗi quy trình sẽ giúp những bộ phận như bán hàng, kế toán, nhân sự sẽ không bao giờ xung đột công việc với nhau và không phải phụ thuộc vào nhau để hoàn thành công việc của mình.

 

3. An toàn bảo mật thông tin

Đôi khi một báo cáo cần phải được thực hiện bởi nhiều bộ phận và nhiều nhân sự, quy trình truyền thống khiến phần lớn các thông tin vốn không cần thiết phải chia sẻ với người thực hiện bị tiết lộ và một nhân viên bộ phận cũng có thể nắm được toán bộ báo cáo của doanh nghiệp. Điều đó gây rủi ro rất lớn cho doanh nghiệp. Một chiến lược kinh doanh của công ty sẽ bao gồm nhiệm vụ và thông tin của nhiều bộ phần, thông qua hệ thống ERP, mỗi bộ phần sẽ chỉ nhận được phần nhiệm vụ của riêng mình và chỉ có thể cung cấp được thông tin của riêng họ.

4. Loại bỏ hoàn toàn dữ liệu dư thừa

Một trong những vấn đề lớn nhất nếu dữ liệu không được lưu trữ tập trung đó chính là sự dư thừa dữ liệu, khiến cũng một thông tin được lưu trữ ở nhiều nơi và việc cập nhật trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
phần mềm erp
ERP đảm bảo an toàn dữ liệu của doanh nghiệp

5. Gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Giữ khách hàng luôn thỏa mãn với dịch vụ của mình trong khi vẫn phải quản lý bán hàng, kho hàng… là công việc thực sự kinh khủng. Thông thường sẽ phải tốn một khoản thời gian để bạn nhận được báo cáo về tình trạng sản phẩm/dịch vụ của mình nhằm thuyết trình với khách hàng. Hệ thống ERP giúp quản trị toàn bộ thông tin của sản phẩm theo thời gian thực. Việc này giúp ích rất nhiều trong đáp ứng mong muốn của khách hàng.

NHẬN BÁO GIÁ PHẦN MỀM


6. Kết hợp dữ liệu vận hành, tài chính và hoạch định chiến lược

Giải pháp ERP có thể khai thác dữ liệu tổng quan của một doanh nghiệp và tự động thực hiện những báo cáo phức tạp giúp ban giám đốc doanh nghiệp có những cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của mình. Ví dụ: quản lý chất lượng bán hàng, phân tích thông tin khách hàng…

Sử dụng phần mềm ERP thực sự là xu hướng quản lý doanh nghiệp hiện đại, nó giúp doanh nghiệp vận hành bài bản, trơn chu và hiệu quả. Những lợi ích của phần mềm ERP quản lý doanh nghiệp là rất thiết thực và cần thiết cho các doanh nghiệp để có thế dễ dàng phát triển và hội nhập.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không