Kiến thức Tin tức Phó Chủ tịch HĐQT MISA vinh dự là thành viên Ban chỉ...

Phó Chủ tịch HĐQT MISA vinh dự là thành viên Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT của Bộ Giáo dục & Đào tạo

11
Chiều ngày 20/7/2018, tại trụ sở của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đã diễn ra buổi họp đầu tiên của Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT của Bộ GD&ĐT. Chủ trì phiên họp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu lãnh đạo các Vụ Cục trên cơ sở Kế hoạch ứng dụng CNTT của Bộ giai đoạn 2016-2020 và nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị mình, rà soát, đề xuất, đặt bài cho đơn vị triển khai để phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành quản lý giáo dục.
Đây là phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo sau quyết định thành lập ngày 18/5/2018. Cùng dự họp có Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ, lãnh đạo các công ty CNTT hàng đầu Việt Nam, và các thành viên trong Ban chỉ đạo. Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA – vinh dự là thành viên Ban chỉ đạo.
 
Trao đổi, thảo luận lại phiên họp, các đại biểu đều nhất trí cho rằng việc ứng dụng CNTT đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của ngành GD-ĐT và đề xuất những giải pháp giúp triển khai ứng dụng CNTT có hiệu quả.
 Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến về Giáo dục để triển khai Chính phủ điện tử. 
 
Kết luận phiên làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh 3 nhóm công việc mà Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT của Bộ GD&ĐT tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, đó là:

– Rà soát, cập nhật, xây dựng kiến trúc khung về mô hình Chính phủ điện tử của Bộ, trong đó đề xuất nền tảng ứng dụng CNTT của Bộ, của Ngành và yêu cầu tin học hóa các nghiệp vụ (nhiệm vụ) của các Vụ Cục, qua đó xây dựng hệ thống phần mềm ứng dụng tập trung, cơ sở dữ liệu dùng chung kết nối tới các địa phương để trao đổi dữ liệu và phục vụ quản lý điều hành;

– Đẩy mạnh ứng dụng CNTT đổi mới nội dung, phương pháp dạy-học và kiểm tra đánh giá trong toàn ngành, đặc biệt là số hóa các bài giảng, số hóa sách giáo khoa và đẩy mạnh giáo dục trực tuyến;
– Triển khai mạnh mẽ các dịch vụ công trực tuyến ở cơ quan Bộ và toàn ngành nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp tham gia các dịch vụ công của ngành GD-ĐT.
 Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA – tham gia trong vai trò thành viên Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT của Bộ GD&ĐT
 
Bộ trưởng cũng đặc biệt quan tâm đến công nghệ Big Data và áp dụng các giải pháp phân tích dữ liệu hiện đại cung cấp thông tin hỗ trợ ra chính sách. Để làm được điều này rất cần sự chung tay giúp đỡ của những doanh nghiệp hàng đầu, có kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT như MISA.
 
Việc được Bộ GD&ĐT lựa chọn làm thành viên của Ban chỉ đạo CNTT đã khẳng định vai trò và sự đóng góp của MISA trong sứ mệnh phát triển của ngành giáo dục nói chung. Trong thời gian vừa qua, MISA đã liên tục tích hợp những công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như: Trí tuệ nhân tạo (AI) trong phần mềm Quản lý trường học QLTH.VN. Điều này sẽ giúp ngành giáo dục nói chung và các thầy cô tiết kiệm được nhiều công sức, thời gian và nâng cao hiệu quả giảng dạy.
Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT của Bộ GD&ĐT sẽ họp 3 tháng 1 lần để thảo luận, tham mưu kịp thời cho Bộ trưởng những giải pháp ứng dụng CNTT trong ngành GD-ĐT hỗ trợ triển khai các nhiệm vụ của Ngành có hiệu quả.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không