Kiến thức Tin tức Gia tăng cơ hội vay vốn nhờ phần mềm kế toán MISA

Gia tăng cơ hội vay vốn nhờ phần mềm kế toán MISA

10
Mới đây, Công ty Cổ phần MISA đã cho ra mắt Dịch vụ Kết nối ngân hàng điện tử (MISA Bank Hub) tích hợp trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017. Đây là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể gia tăng cơ hội vay vốn ngân hàng. 
“Đã qua rồi cái thời nhân viên ngân hàng gọi điện mời doanh nghiệp vay tiền, giờ muốn vay vốn ngân hàng cũng không dễ vì có quá nhiều thủ tục” – anh Bình (chủ một doanh nghiệp sản xuất đồ may mặc ở Hà Nội) chia sẻ. Theo anh Bình, để vay được vốn thì doanh nghiệp phải chứng minh với ngân hàng nhiều tài liệu như: báo cáo tài chính, báo cáo thuế, quyết định vay vốn, tài sản đảm bảo,…Thậm chí, có một số ngân hàng còn yêu cầu báo cáo tài chính phải được kiểm toán độc lập để đảm bảo độ tin cậy.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Để được tiếp cận với nguồn vốn vay từ ngân hàng, doanh nghiệp phải trải qua rất nhiều thủ tục và mất nhiều công sức trong quá trình thẩm định
Không chỉ vấn đề vay vốn, mà ngay cả hoạt động thanh toán của doanh nghiệp với ngân hàng cũng khiến kế toán viên mất nhiều công sức. Chị Loan làm kế toán cho một công ty du lịch đã hơn chục năm nay. Công ty mà chị đang làm không lớn nhưng số lượng giao dịch với đối tác rất nhiều. Mỗi tuần, chị phải ra ngân hàng làm thủ tục thanh toán, chuyển tiền ít nhất hai lần. Chị chia sẻ: “Kết quả công việc của bộ phận kế toán thanh toán thường bị phụ thuộc vào bên ngân hàng. Chẳng hạn như ngân hàng thường chốt sổ sớm nên kiểu gì cũng phải sắp xếp công việc để đến xếp hàng chờ đến lượt mình. Rồi tra cứu số dư và lịch sử giao dịch, đối chiếu sổ tiền gửi với sổ phụ cũng phải hẹn gặp được bạn giao dịch viên và ngồi rà soát từng dòng, cực kỳ vất vả. Thành ra, có khi mất cả buổi mới giao dịch xong việc mà người ở các bộ phận khác – đặc biệt là sếp đôi khi cũng không hiểu và thông cảm được.”
 Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamThời gian trung bình để thực hiện được một giao dịch tại ngân hàng (không tính thời gian chờ đợi)
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang mang tới nhiều cơ hội mới và thách thức mới cho các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các phần mềm nói chung và phần mềm kế toán nói riêng phải có sự kết nối thông minh với các hệ thống khác là điều tất yếu và đây sẽ là “chìa khóa” giúp những người làm kế toán – tài chính thuận tiện trong công tác xử lý số liệu cũng như các nghiệp vụ liên quan đến cơ quan thuế, ngân hàng… 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamSơ đồ kết nối hệ thống của SAP với ngân hàng thông qua cổng xác thực để đảm bảo tính an toàn và có thể dễ dàng tra cứu lịch sử giao dịch
Trên thế giới, các giải pháp dựa trên nền tảng kết nối thông minh các hệ thống CNTT của doanh nghiệp với ngân hàng để thực hiện các hoạt động thanh toán là khá phổ biến. Chẳng hạn như các giải pháp của SAP hay IBM. Khi áp dụng các hệ thống này, kế toán viên sẽ không mất thời gian tới giao dịch với ngân hàng mà có thể thực hiện ngay trên phần mềm kế toán của doanh nghiệp. Mặt khác, báo cáo tài chính xuất khẩu từ các hệ thống này cũng là căn cứ đáng tin cậy để ngân hàng ra quyết định duyệt giải ngân tín dụng cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng.
Mới đây, Công ty Cổ phần MISA – một đơn vị sở hữu phần mềm kế toán nổi tiếng hơn 20 năm nay đã chính thức triển khai Dịch vụ kết nối Ngân hàng điện tử (MISA Bank Hub) tích hợp trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017. Trong ngắn hạn, dịch vụ này sẽ giúp việc thanh toán trong doanh nghiệp được diễn ra nhanh chóng và tự động. Kế toán thanh toán, kế toán trưởng không còn mất nhiều thời gian để tới trực tiếp ngân hàng giao dịch hay tra cứu sổ phụ, số dư.
 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamCác nghiệp vụ giao dịch ngân hàng trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017
Không những vậy, MISA Bank Hub cũng cho phép kế toán trưởng và giám đốc có thể dễ dàng phê duyệt ngay trên mobile, không bỏ sót các yêu cầu phê duyệt, kiểm soát mọi hoạt động trong nghiệp vụ chuyển tiền. Tiện ích này giúp tiết kiệm thời gian, công sức một cách tối đa, mang lại sự an toàn, tiện lợi, nhanh chóng cho các doanh nghiệp Việt Nam trong công tác tài chính – kế toán.
Tiến tới, MISA sẽ tiếp tục hợp tác với các ngân hàng để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận vốn vay thông qua tín nhiệm. Các báo cáo tài chính in ra từ phần mềm MISA được tin cậy hơn và đạt mức độ tín nhiệm cao hơn từ đó gia tăng cơ hội vay vốn ngân hàng.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Lưu ý: Doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm kế toán MISA SME.NET phiên bản cũ có thể nâng cấp, cập nhật để sử dụng dịch vụ.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không