Kiến thức MISA SME 2022 phiên bản R8 – Hỗ trợ doanh nghiệp lập...

MISA SME 2022 phiên bản R8 – Hỗ trợ doanh nghiệp lập và phát hành hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP

3915
misa sme R8

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc vừa thao tác dễ dàng trên phần mềm, vừa đáp ứng đầy đủ các quy định mới, MISA đã cải tiến và cho ra mắt phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R8 bổ sung thêm nhiều tính năng mới. Phần mềm cho phép kế toán thuận tiện hơn trong việc thực hiện nghiệp các nghiệp vụ về lập và phát hành HĐĐT theo nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC 

Lập và phát hành hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2020/NĐ-CP

Để lập và phát hành hóa đơn điện tử theo NĐ123 trên MISA SME, người dùng lưu ý:
  • Cần xác định hình thức hóa đơn DN sử dụng là CÓ MÃ hay KHÔNG CÓ MÃ. Xem chi tiết đối tượng áp dụng với từng hình thức hóa đơn. Xem chi tiết đối tượng áp dụng với từng hình thức hóa đơn Tại đây  (Lưu ý: Đơn vị cũng có thể xác định dựa vào thông báo của Chi cục thuế, gửi qua email).
  • Đơn vị chưa có Tài khoản meInvoice – Phần mềm hóa đơn điện tử, có thể đăng ký mua ngay tại Hóa đơn điện tử/Kết nối phần mềm hóa đơn điện tửXem hướng dẫn chi tiết Tại đây

MISA SME hướng dẫn quý doanh nghiệp lập và phát hành hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2020/NĐ-CP theo các bước dưới đây:

1. Chuyển đổi từ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP sang HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP trên meInvoice Web

Đơn vị mới đăng ký hay đơn vị đã có tài khoản đăng nhập trên meInvoice.vn, đều cần thực hiện thao tác chuyển đổi từ giao diện làm việc NĐ51 sang giao diện làm việc mới để sử dụng được HĐĐT theo NĐ123.
Xem hướng dẫn chi tiết tại đây

2. Lập hồ sơ hủy HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng

Sau khi nhận được thông báo cơ quan thuế đã chấp nhận tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC, doanh nghiệp cần thực hiện hủy các hóa đơn điện tử chưa sử dụng đã thông báo phát hành theo quy định cũ trước khi phát hành hóa đơn theo nghị định 123/2020/NĐ-CP. Xem chi tiết hướng dẫn tại đây
hủy hóa đơn

3. Thiết lập tùy chọn hệ thống

Phần mềm bổ sung thêm tùy chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC  trên Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn.

Sau khi tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 123 được cơ quan thuế chấp nhận, tích vào để chuyển sang tùy chọn này.

tùy chọn hóa đơn

4. Đăng nhập tài khoản dịch vụ HĐĐT meInvoice trên MISA SME

Sau khi tờ khai đăng ký sử dụng HĐĐT được cơ quan thuế chấp nhận, người dùng cần thực hiện kết nối lại tài khoản meInvoice để lấy dữ liệu thông tin mới nhất.

Vào Hóa đơn điện tử\Kết nối phần mềm hóa đơn điện tử, nhập thông tin TK đăng nhập MeInvoice.vn

kết nối hóa đơn

Lưu ý:

  • Với mã số thuế kết nối có tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đã được cơ quan thuế chấp nhận, nếu trước đó trên Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, người dùng:

+ Đang tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP: Chương trình sẽ gửi thông báo người dùng cần thiết lập lại tùy chọn hệ thống

tùy chọn thông báo thiết lập

  • Nhấn Yes: Chương trình tự động chuyển sang tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC.
  • Nhấn No: Giữ nguyên thiết lập ban đầu.

+ Không tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP: Chương trình tự động tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC.

  • Với mã số thuế kết nối chưa có tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được cơ quan thuế chấp nhận, nếu trước đó trên Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, người dùng:

+ Đang tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, thông tư 32/2011/TT-BTC: Phần mềm giữ nguyên thiết lập ban đầu.

+ Không tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, thông tư 32/2011/TT-BTC, phần mềm gửi trả thông báo:

tùy chọn thiết lập MISA SME

  • Tích chọn Nghị định 123, thông tư 78: Chương trình tự động tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC.
  • Tích chọn Nghị định 51 hoặc đóng thông báo: Chương trình tự động tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, thông tư 32/2011/TT-BTC
  • Trên giao diện phần mềm kết nối thành công thể hiện hình thức hóa đơn đã đăng ký với cơ quan thuế.

kết nối thành công meinvoice

5. Cập nhật mẫu hóa đơn đã tạo trên meInvoice về MISA SME

Người dùng cần lấy dữ liệu mẫu hóa đơn đã tạo từ meinvoice về  MISA SME để phát hành được hóa đơn điện tử. 

Tại tab Mẫu hóa đơn trong phân hệ Hóa đơn điện tử, nhấn Lấy mẫu hóa đơn, thông báo phát hành từ MISA meInvoice.

mẫu hóa đơn SME

6. Thiết lập email gửi hóa đơn điện tử

Lưu ý: Để thao tác được bước này, trong Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, phải tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC.
  • Vào menu Nghiệp vụ\Hóa đơn điện tử\Thiết lập email gửi hóa đơn điện tử, nhấn chọn Hóa đơn của Nghị định 123

thiết lập email MISA SME

Hoặc, trong Hóa đơn điện tử\Quy trình, nhấn Thiết lập email gửi hóa đơn.

quy trình hóa đơn

Tiếp đó, thực hiện thiết lập máy chủ gửi email tại Hệ thống\email gửi hóa đơn trên MISA meInvoice. Thiết lập email và nội dung email sẽ lấy theo dữ liệu trên meInvoice Web.

thiết lập gửi email

Lưu ý:

Tại giao diện kết nối tài khoản thành công, có thể nhấn Bắt đầu sử dụng nếu trước đó đơn vị chưa hoàn thiện thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2020/NĐ-CP trên MISA meInvoice.

kết nối thành công MISA SME 2022 R8

  • Nếu doanh nghiệp phát sinh nhu cầu thay đổi hình thức hóa đơn, nhấn Thay đổi để lên phần Hệ thống\Hồ sơ hóa đơn điện tử trên MISA meInvoice, thay đổi hình thức lập tờ khai thay đổi hình thức hóa đơn gửi cơ quan thuế
  • Đối với mã số thuế kết nối có tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đã gửi CQT nhưng chưa được CQT chấp nhận, để phát hành được hóa đơn theo nghị định cũ, người dùng tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, thông tư 32/2011/TT-BTC.
  • Đối với mã số thuế kết nối đã có tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 được cơ quan thuế chấp nhận,
    • Tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, thông tư 32/2011/TT-BTC  trên Hệ thống\Tùy chọn\Hóa đơn, phần mềm không cho phép phát hành hóa đơn mới theo NĐ123, chỉ cho phép xem lại hóa đơn, các chứng từ liên quan đã lập trước đó theo quy định cũ, và lập hồ sơ hủy hóa đơn đã thông báo phát hành theo nghị định 51/2010/NĐ-CP.
    • Tích chọn Sử dụng dịch vụ HĐĐT theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thông tư 78/2021/TT-BTC để phát hành hóa đơn mới.

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R8 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R8 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833

Ngoài ra, các doanh nghiệp chưa từng sử dụng phần mềm kế toán MISA SME cũng có thể đăng ký dùng thử phần mềm MISA SME 2022 miễn phí 15 ngày để trải nghiệm các tính năng ưu việt của phần mềm tại link dưới đây.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không