Kiến thức Tài chính kế toán Một số lưu ý khi thành lập công ty sản xuất hàng...

Một số lưu ý khi thành lập công ty sản xuất hàng điện tử

125
Với sự chuyển dịch dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất hàng điện tử ngày càng tăng, các công ty sản xuất hàng điện tử trong nước đang có nhiều lợi thế để phát triển như hợp tác công nghệ với các doanh nghiệp điện tử hàng đầu. Vậy thủ tục thành lập công ty sản xuất hàng điện tử cần thực hiện những gì?

>> Một số hướng dẫn về xây dựng định mức và kế toán giá thành
>> Nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp sản xuất
>> 7 bước cơ bản trong quy trình tính giá thành sản phẩm

1. Thủ tục đăng ký doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử

  • Hồ sơ cần chuẩn bị:
– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
– Điều lệ công ty
– Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức
– Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
+ Giấy tờ chứng thực cá nhân đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân
+ Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức
+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
kế toán công ty sản xuất hàng điện tử
– Văn bản ủy quyền cho đơn vị tư vấn pháp luật thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp
  • Cơ quan tiếp nhận: Cơ quan đăng ký kinh doanh tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở  
  • Thời hạn giải quyết: 04-06 ngày làm việc
  • Một số lưu ý khi thành lập công ty sản xuất hàng điện tử
– Tên doanh nghiệp: Theo quy định tên doanh nghiệp không được đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với những doanh nghiệp đã đăng ký trước đó; không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, xã hội…trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó hay cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
– Về địa chỉ trụ sở chính: Không được đặt tại chung cư và nhà tập thể
– Giấy tờ chứng thực cá nhân: Phải còn thời hạn (Với chứng minh nhân dân là 15 năm)
– Vốn điều lệ: Doanh nghiệp cân nhắc mức vốn phù hợp với hoạt động kinh doanh và không nên để mức vốn quá cao vì tăng vốn thì đơn giản nhưng nếu giảm vốn thì lại phức tạp với những điều kiện riêng.
– Ngành nghề đăng ký: Với lĩnh vực sản xuất hàng may mặc thì doanh nghiệp có thể tham khảo những mã ngành sau, bên cạnh đó đăng ký thêm những mã ngành mà doanh nghiệp dự định sẽ hoạt động.
ngành nghề sản xuất linh kiện điện tử
– Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

Lưu ý: Nếu Quý khách hàng tự công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp cần thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực ngày 15/07/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải khắc phục hậu quả là buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

– Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu dấu doanh nghiệp với cơ quan đăng ký kinh doanh.

2. Thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp

  • Treo biển tại trụ sở công ty
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo với Sở kế hoạch và đầu tư
  • Đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử
  • Kê khai và nộp thuế môn bài
  • In và đặt in hóa đơn
  • Góp vốn đầy đủ đúng hạn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.
form-news
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không