Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài và dùng phần mềm...

Sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài và dùng phần mềm kế toán – Đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ?

2047

Sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài hay thuê nhân viên kế toán làm việc cố định tại doanh nghiệp vẫn luôn là băn khoăn của nhiều chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ còn nhiều thiếu sót về tài chính, nhân lực.

Đọc thêm:

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí để duy trì hoạt động công ty luôn là yếu tố cần ưu tiên hàng đầu. Chủ doanh nghiệp phải trả các chi phí để duy trì đội ngũ nhân sự (lương, thưởng, bảo hiểm…), chi phí đào tạo và hàng loạt các chi phí cố định khác. Không giống như những công ty lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ còn thiếu sót về nhiều mặt tài chính và nhân lực, chính vì vậy việc sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài hay thuê nhân viên kế toán làm việc cố định tại doanh nghiệp với họ là cả một vấn đề.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài hay doanh nghiệp tự làm kế toán?

Nhiều doanh nghiệp hiện nay thường lựa chọn thuê ngoài dịch vụ kế toán để giảm các chi phí kinh doanh (nhân sự, trang thiết bị…) và rắc rối pháp lí. Thêm vào đó với tính chuyên nghiệp cao do tiếp cận nhiều trường hợp, nắm bắt luật thuế nhanh chóng nên việc sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài giúp doanh nghiệp hạn chế các sai sót.

Tuy nhiên việc sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài đang mang lại nhiều bất cập, cụ thể:

  • Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài thường gặp rủi ro lớn do kế toán không nắm được các số liệu cũng như tính hợp pháp của chứng từ, báo cáo dẫn đến các sai phạm.
  • Nhiều doanh nghiệp thuê dịch vụ kế toán trọn gói để nộp báo cáo tài chính cho nhà nước nhưng khi kế toán thuế nghỉ thường không bàn giao lại các số liệu kế toán đầy đủ cho kế toán mới. Chính vì vậy, kế toán mới tiếp nhận công việc mà lại không nắm bắt được các số liệu của doanh nghiệp, mất nhiều thời gian làm lại hoặc thiếu số liệu nên bị sai sót. Đặc biệt, khi thanh tra, quyết toán thuế mà không giải trình được, doanh nghiệp có thể bị truy thu, phạt thuế.

Trong khi đó, tự làm kế toán được coi như một giải pháp hữu hiệu đối với các chủ doanh nghiệp đã có kiến thức kế toán. Tuy nhiên, phương pháp này có một nhược điểm đáng lo ngại, cho dù chủ doanh nghiệp biết về kế toán thì cũng khó có thể “hợp lí chi phí đầu vào” tốt như các nhân viên kế toán có nhiều năm kinh nghiệm. Chỉ những người có thâm niên trong nghề mới biết và cân đối chi phí tháng theo hướng tốt nhất cho doanh nghiệp.

Nhiều chủ doanh nghiệp lại lựa chọn thuê riêng nhân viên cố định làm kế toán cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên việc các kế toán không kiểm soát, nắm bắt doanh thu, chi phí, công nợ, dòng tiền, tồn kho, thuế,….để báo cáo với chủ doanh nghiệp khi cần khiến chủ doanh nghiệp khó nắm được các báo cáo kịp thời để đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý.

Với những vấn đề kể trên, rõ ràng việc doanh nghiệp chủ động trong công tác tài chính – kế toán sẽ là một lựa chọn hợp lý và lâu dài cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để giải quyết tốt vấn đề kiểm soát và quản lý công tác của kế toán, chủ doanh nghiệp cần có công cụ cung cấp các báo cáo rõ ràng, giúp chủ doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc đưa ra các quyết định đầu tư và phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.

dịch vụ kế toán thuê ngoài

| Đọc thêm: Điều kiện thành lập doanh nghiệp dịch vụ kế toán

Phần mềm kế toán thông minh giúp doanh nghiệp quản lý tài chính – kế toán thuận tiện hơn

Phần mềm kế toán MISA SME đáp ứng đầy đủ mọi nghiệp vụ kế toán – tài chính cho tất cả các loại hình doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực. Đặc biệt, đây cũng được coi là phần mềm kế toán thông minh khi tiên phong trong việc kết nối trực tiếp với cơ quan thuế, ngân hàng điện tử và tích hợp ngay hóa đơn điện tử trên phần mềm.Phần mềm MISA SME giúp chủ doanh nghiệp thuận tiện trong việc kiểm soát tài chính – kế toán của doanh nghiệp, cụ thể:

  • Doanh nghiệp dễ dàng quản lý các số liệu kế toán liên tục và lưu trữ dữ liệu an toàn. Bên cạnh đó phần mềm cung cấp đầy đủ hệ thống BCTC theo đúng chế độ của cơ quan Thuế
  • Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các chỉ tiêu phục vụ kiểm soát, điều hành khoa học ngay từ đầu và có điều chỉnh linh hoạt trong quá trình phát triển
  • Phần mềm cho phép tra cứu, tìm kiếm chứng từ nhanh chóng, đồng thời cũng cung cấp đầy đủ các báo cáo theo đúng quy định như doanh thu, chi phí, lãi lỗ, công nợ, tồn kho,… để phục vụ cho việc thanh kiểm tra và quyết toán Thuế.
  • Cho phép nhập liệu hàng ngày, liên tục trên một dữ liệu kế toán. Khi có thay đổi nhân sự thì người mới chỉ cần tiếp nhận và tiếp tục nhập liệu trên phần mềm.
  • Cung cấp những báo cáo về quản trị doanh nghiệp kịp thời giúp chủ doanh nghiệp có thể phân tích số liệu kế toán để đưa ra các quyết định điều hành kịp thời

Đọc thêm:

Với những tiện ích và tính năng mà phần mềm kế toán thuế MISA SME mang lại đã giúp các chủ doanh nghiệp không còn lo lắng về công tác quản lý hệ thống tài chính – kế toán của doanh nghiệp mình. Đồng thời, với phương pháp này, doanh nghiệp cũng sẽ tránh khỏi những bất cập nếu như sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài.

Anh/chị có thể đăng ký dùng thử, trải nghiệm miễn phí phần mềm kế toán MISA SME tại link dưới đây:

các khoản miễn thuế TNCN năm 2021

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không