Kiến thức Tài chính kế toán Giấy xác nhận lương là gì? Mẫu giấy xác nhận lương mới...

Giấy xác nhận lương là gì? Mẫu giấy xác nhận lương mới nhất 2019

2238
Một trong những loại giấy tờ vô cùng quan trọng đối với cá nhân và doanh nghiệp đó chính là giấy xác nhận lương. Loại giấy tờ này được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: quyết toán thuế, chứng minh tài chính cá nhân,… Vậy giấy xác nhận lương là gì? Đặc điểm thế nào và mẫu giấy xác nhận lương mới nhất 2019 bao gồm những nội dung gì? Hãy cùng MISA tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

1. Giấy xác nhận lương là gì?

Giấy xác nhận lương (hay còn gọi là giấy xác nhận thu nhập) là loại giấy tờ dùng để chứng minh tài chính, xác định mức thu nhập thực tế, mức lương được nhận hàng tháng của các cá nhân ở doanh nghiệp, cơ quan hoặc tổ chức.

Với mục đích dùng để chứng minh tài chính, xác định thu nhập nên giấy xác nhận lương được coi là một trong những loại tài liệu quan trọng để bổ sung cho các hồ sơ có liên quan đến vay vốn ngân hàng, mua nhà ở xã hội, giành quyền nuôi con khi ly hôn, quyết toán thuế thu nhập cá nhân, làm thủ tục định cư ở nước ngoài,…

giay-xac-nhan-luong-2019

2. Đặc điểm của giấy xác nhận lương là gì?

Có 2 đặc điểm của Giấy xác nhận lương như sau:
  • Đặc điểm về nội dung: Xác nhận thông tin liên quan đến tiền lương của cá nhân người lao động bao gồm: lương, thưởng, phụ cấp. Đặc biệt giấy xác nhận lương có thể xác nhận mức lương hàng tháng, cũng có thể xác nhận mức lương trong khoảng thời gian cụ thể tùy theo mục đích của người muốn xác nhận.
  • Về tính bảo mật: Xác nhận lương liên quan đến việc bảo mật thông tin về chính sách lương thưởng của đơn vị, đặc biệt đối với những người làm kinh doanh. Chính vì vậy, việc xác nhận lương phải được thực hiện với mục đích hợp lý.
mau-giay-xac-nhan-luong

3. Mẫu giấy xác nhận lương có công dụng gì?

Tùy theo từng mục đích sử dụng của người dùng mà Giấy xác nhận lương sẽ được dùng với mục đích khác nhau. Cụ thể, giấy xác nhận lương được dùng vào những mục đích chính sau đây!
– Đối với doanh nghiệp: Giấy xác nhận lương được dùng để quyết toán thuế 
– Đối với cá nhân giấy xác nhận lương có công dụng chủ yếu như sau:
  • Chứng minh thu nhập khi vay vốn ngân hàng: khi vay vốn ngân hàng, bạn cần xác minh tài chính, khi đó giấy xác nhận lương vô cùng quan trọng đối với người đi vay vốn
  • Làm visa du lịch hoặc du học: Yêu cầu bắt buộc để bạn làm visa khi đi du lịch hoặc du học chính là Giấy xác nhận lương. Đối với một số quốc giá phát triển như Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Châu Âu,… họ yêu cầu Giấy xác nhận lương kèm theo VISA để chắc chắn rằng bạn có đủ khả năng chi trả khi ở đất nước của họ.
  • Chứng thực tài chính, quyền nuôi con khi ly hôn: Để nhận được quyền nuôi con khi ly hôn bạn phải chứng minh được tài chính của mình, do đó bạn rất cần Giấy xác nhận lương.
  • Dùng khi quyết toán thuế TNCN cho bản thân

4. Mẫu giấy xác nhận lương mới nhất 2019

Tùy vào mục đích sử dụng Giấy xác nhận, bạn nên liên hệ với đơn vị yêu cầu xác nhận để làm rõ các thông tin và sử dụng biểu mẫu chính xác, tránh lãng phí thời gian của cả người lập và người duyệt.
  • Đối với lĩnh vực quyết toán thuế, người xin xác nhận dùng theo Mẫu số 20/TXN-TNCN do Bộ Tài chính ban hàng theo Thông tư 156/2013/TT-BTC.
  • Đối với những lĩnh vực khác bạn dùng mẫu xác nhận lương sau đây:
giay-xac-nhan-luong-moi-nhat-2019
TẢI VỀ full Mẫu Giấy xác nhận lương mới nhất 2019 TẠI ĐÂY!
Phần mềm kế toán MISA SME.NET có chức năng tự động cập nhật đảm bảo khách hàng luôn sử dụng đúng tài khoản và biểu mẫu chứng từ, sổ sách, báo cáo theo quy định của BTC.
dung-thu-phan-mem-ke-toan-MISA-SME,NET
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không