Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET 5 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc doanh nghiệp bạn cần...

5 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc doanh nghiệp bạn cần thay đổi phần mềm kế toán

252
cải tiến

Một phần mềm cho chín còn hơn 9 phần mềm. Nghiệp vụ liên tục gặp khó, dùng phần mềm nhưng vẫn nhập liệu bằng tay, xuất báo cáo, hạch toán vẫn phải sự trợ giúp của các phần mềm thủ công. Điều đặc biệt phần mềm kế toán không cập nhập đầy đủ quy định của Bộ Tài chính, của cơ quan chức năng khiến doanh nghiệp dễ mắc lỗi trong quá trình quyết toán, làm việc với cơ quan chức năng.

Dọn dẹp lại dữ liệu và thay đổi phần mềm kế toán mới để giúp kế toán, chủ doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cơ quan nhà nước, chủ động trong công việc, tiết giảm thời gian thực hiện nghiệp vụ.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc kế toán, chủ doanh nghiệp cần quyết liệt thay đổi phần mềm kế toán:

I. Không đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ của Doanh nghiệp

1. Quy định của Bộ Tài Chính

Phần mềm kế toán là một hệ thống được tổ chức dưới dạng chương trình máy tính. Phần mềm kế toán giúp kế toán nhập số liệu đầu vào là các chứng từ, số liệu do người dùng nhập hoặc dựa vào các thủ tục, quy trình có sẵn. Phần mềm sẽ xử lý và đưa ra các báo cáo một cách chính xác và hiệu quả, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Với phần mềm kế toán ở Việt Nam, tất cả các phần mềm đều phải đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ theo đúng quy định của Bộ Tài chính theo Thông tư 200/2014/TT-BTC và Thông tư 133/2016/TT- BTC. Tùy vào doanh nghiệp đang áp dụng Thông tư nào mà lựa chọn Thông tư.

thông tư misa sme

Đối với các doanh nghiệp đang dùng thông tư 200 muốn chuyển đổi sang thông tư 133 mà phần mềm hiện tại doanh nghiệp không đáp ứng được việc sử dụng thì cũng là một nguyên nhân khiến doanh nghiệp cần thay đổi.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021 là một trong những phần mềm đáp ứng đầy đủ thông tư 133 và thông tư 200 của Bộ Tài chính.

Thêm vào đó, hiện nay công việc của kế toán bận rộn thời gian tìm kiếm thông tư và nghị định không nhiều, nhiều thông tư nghị định cập nhập liên tục lại không có thời gian theo dõi, dẫn đến nhiều quy định kế toán không rõ dẫn đến nhầm lẫn và có thể bị phạt. Một số phần mềm cũng chưa có tính năng cập nhập thông tư mới nhất cho kế toán dễ tiếp cận.

Với phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021, kế toán sẽ được cập nhật liên tục quy định mới nhất, tra cứu dễ dàng thông tư, nghị định ngay trên phần mềm.

 kho văn bản pháp luật

2. Nghiệp vụ trên phần mềm

Hiện nay không phải phần mềm nào cũng đầy đủ nghiệp vụ mà kế toán cần. Có những doanh nghiệp chỉ có những phân hệ đầy đủ cho 1 – 2 loại hình doanh nghiệp, hoặc chỉ dành cho các doanh nghiệp đặc thù, khi doanh nghiệp muốn mở rộng hình thức và loại hình kinh doanh thì lại phải thay đổi phần mềm nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý của doanh nghiệp.

Với phần mềm kế toán MISA, doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ mọi nghiệp vụ kế toán: Quỹ, Ngân hàng, Mua hàng, Bán hàng, Quản lý hóa đơn, Thuế, Kho, Tài sản cố định, Công cụ dụng cụ, Tiền lương, Giá thành, Hợp đồng, Ngân sách, Thủ quỹ, thủ kho, Tổng hợp. Phần mềm phù hợp triển khai cho doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực: Thương mại; Dịch vụ; Xây lắp; Sản xuất.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

II. Phần mềm không trọn gói, chi phí xé nhỏ, động đến cái gì cũng phải mua

Phần mềm kế toán doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều loại nhưng tựu chung lại có 2 loại là đóng gói hoặc phần mềm viết riêng.

Tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn phần mềm viết riêng hay phần mềm trọn gói. Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp lựa chọn phần mềm đóng gói do tính đầy đủ và đáp ứng được nhu cầu của phần đa doanh nghiệp với chi phí tương đối không quá đắt so với phần mềm viết riêng.

Một phần mềm đóng gói bao gồm chi phí sản phẩm và các chi phí liên quan đến hỗ trợ phần mềm. Tuy nhiên cũng có một số phần mềm đóng gói do muốn hạ thấp chi phí nên không thêm chi phí hỗ trợ, khách hàng chỉ mua sản phẩm đơn thuần đến khi cần hỗ trợ thì phải mua chính vì vậy nhiều chi phí hỗ trợ khiến doanh nghiệp cảm thấy còn tốn kém hơn so với dùng phần mềm đóng gói với chi phí tương đối ngay từ đầu.

Tựu chung lại mong muốn của doanh nghiệp luôn là với chi phí thấp nhất lại có sản phẩm với độ hài lòng cao nhất. Việc đó đã dẫn đến chuyện sau một thời gian sử dụng doanh nghiệp cảm thấy 1 đồng cho phần mềm còn 9 đồng hỗ trợ… quá tốn kém.

Với phần mềm kế toán MISA SME.NET, doanh nghiệp sẽ được lựa chọn các gói phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Phần mềm kế toán MISA không chỉ cung cấp đầy đủ nghiệp vụ cho yêu cầu quản lý mà còn có hệ thống kênh hỗ trợ miễn phí đa dạng giúp doanh nghiệp hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ đi kèm.

báo cáo sme 2021

III. Không thật sự tối ưu trải nghiệm người dùng

Bất cứ sản phẩm nào hiện nay việc tối ưu trải nghiệm là vô cùng quan trọng. Nhiều doanh nghiệp cung cấp phần mềm thường có những cải tiến để phù hợp và gia tăng lợi ích của người dùng. Nhưng ngược lại cũng có nhiều nhà cung cấp dường như không để tâm đến việc tối ưu, nhu cầu nghiệp vụ càng cao nhưng phần mềm thì vẫn hạn chế chức năng hỗ trợ. Đây cũng là một nguyên nhân khiến nhà quản lý nên cân nhắc để chuyển đổi phần mềm sao cho đáp ứng tốt với yêu cầu của doanh nghiệp.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET luôn là phần mềm dẫn đầu việc cập nhật, đáp ứng nhu cầu xoay quanh kế toán và chủ doanh nghiệp. Giờ đây mọi công việc của kế toán được thực hiện đơn giản qua máy tính, mọi giao dịch tại văn phòng, giúp kế toán dễ dàng xử lý công việc.

Với hơn 330 cải tiến trong năm 2020, đến ngày 5.11 MISA chính thức ra mắt phiên bản phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021 với nhiều ưu điểm nổi bật tối ưu đến từng thao tác của người dùng cho phép kế toán dễ dàng xuất báo cáo cho nhà quản lý và nhà quản lý cũng tức thời theo dõi được tình hình “sức khỏe” doanh nghiệp.

cải tiến

IV. Uy tín nhà cung cấp

Trước những lời mời chào của các đơn vị cung cấp giải pháp, doanh nghiệp dễ gặp phải những đơn vị không chính thống. Việc sử dụng những bản lậu, bản không có bản quyền khi gặp lỗi doanh nghiệp thường không biết ứng phó sao, dữ liệu sai lệch, gặp khó cũng không thể 24/24 có người sẵn sàng hỗ trợ. Đặc biệt sai số có thể dẫn đến hậu quả bị cơ quan quản lý phạt…

Thay đổi phần mềm bằng cách lựa chọn một nhà cung cấp uy tín với nhiều năm kinh nghiệm là lựa chọn tốt với các doanh nghiệp.

Tự hào là đơn vị cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu với hơn 170.000 doanh nghiệp sử dụng. Công ty Cổ phần MISA hiện đang là nhà cung cấp nhiều kinh nghiệm với hơn 25 năm trong lĩnh vực. MISA cũng là doanh nghiệp đoạt giải thưởng Doanh nghiệp công nghệ thông tin xuất sắc nhất khu vực Châu Á, Châu Đại Dương, là top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu nhất Việt Nam.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET cũng tự hào là phần mềm được khách hàng bình chọn tốt nhất (The ICT BEST PRODUCT) Sao Vàng Đất Việt, Sao Khuê Việt Nam, Sản phẩm CNTT ưa chuộng nhất, Nhân tài Đất Việt, Top 3 Doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ tốt nhất Việt Nam…

giải thưởng MISA

MISA là đại diện Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng Doanh nghiệp ICT tiêu biểu ASOCIO 2018

V. Hỗ trợ sau mua

Dịch vụ hỗ trợ sau mua đang đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định doanh nghiệp có nên mua phần mềm hay không? Nghiệp vụ ngày càng phức tạp, các doanh nghiệp càng mong muốn hỗ trợ tốt. Tuy nhiên có nhiều phần mềm vẫn chưa chú trọng việc này.

Sau nhiều năm phát triển MISA hiểu rằng dịch vụ sau mua đóng vai trò tích cực hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi. Hiện MISA đã và đang sở hữu nhiều kênh, nhiều trang web, diễn đàn hỗ trợ cho kế toán, lãnh đạo doanh nghiệp kiểm soát tài chính kế toán như:

– Kênh youtube với 400 video hướng dẫn sử dụng phần mềm miễn phí Học MISA online
– Group cộng đồng hỗ trợ sử dụng MISA SME.NET miễn phí với gần 50k thành viên luôn tích cực tương tác hỗ trợ nhau mỗi ngày Group Hỗ trợ 
– Tra cứu tính huống cụ thể miễn phí trên trang http: //help.sme2021.misa.vn/
– Hỗ trợ thao tác khắc phục lỗi trực tiếp qua UltraViewe.
– Hỗ trợ qua email [email protected]
– Tổng đài MISA SUPPORT https://voip.misa.com.vn/ 

misa support

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME.NET là hoàn hảo giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. Anh chị có thể đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày tại đây:

dùng thử phần mềm

 

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không