Kiến thức Báo chí viết về chúng tôi Chống vi phạm bản quyền: Trách nhiệm không chỉ riêng ai

Chống vi phạm bản quyền: Trách nhiệm không chỉ riêng ai

4021
Ăn cắp bản quyền và lạm dụng uy tín thương hiệu doanh nghiệp hiện đang là một trong những hình thức vi phạm bản quyền hàng đầu ở Việt Nam hiện nay.

Thời gian vừa qua, đã có một số đối tượng đánh cắp mã nguồn, bẻ khóa, làm giả phần mềm kế toán MISA SME.NET 2012 và MISA SME.NET 2010, lợi dụng uy tín của thương hiệu của Công ty Cổ phần MISA để rao bán phần mềm giả, phần mềm bị crack một cách công khai trên các trang mạng xã hội với giá rẻ. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Công ty Cổ phần MISA – đơn vị sở hữu sản phẩm bị xâm phạm bản quyền đã có báo cáo với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – Bộ công an (C50) để cùng phối hợp xử lý vụ việc.

Chi tiết cụ thể vụ việc cũng như quá trình điều tra và bắt các đối tượng của C50 mời xem Clip dưới đây:

Vụ việc đã không chỉ gây ảnh hưởng về thương hiệu và chất lượng sản phẩm phần mềm của MISA mà còn gây thiệt hại to lớn đối với khách hàng.
  • Không nhận được dịch vụ tư vấn và chăm sóc, hỗ trợ tốt nhất từ MISA
  • Không được nâng cấp, cập nhật những tính năng tiện ích mới từ MISA
  • Dữ liệu của khách hàng không được đảm bảo an toàn, sao lưu thường xuyên
  • ….

Theo Luật sư Hoàng Văn Hướng – Trưởng văn phòng Luật sư Hoàng Hưng thì: Nhãn mác hay bản quyền, thương hiệu luôn gắn liền với chất lượng sản phẩm hàng hóa đó. Khi nhãn mác được chứng nhận là A mà chất lượng là B (tức hàng bị làm giả) thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng. Đây là ảnh hưởng đến cả cộng đồng, xã hội. Vì vậy, bản thân đơn vị sở hữu trí tuệ bị vi phạm phải có biện pháp bảo vệ sản phẩm hàng hóa của mình, phối hợp với các cơ quan chức năng để loại trừ những tội phạm công nghệ cao. Đối với mỗi người dùng luôn luôn phải thông thái, thông minh khi lựa chọn sản phẩm.

Cũng từ vụ việc này, Công ty Cổ phần MISA xin Khuyến cáo khách hàng có nhu cầu sử dụng phần mềm của MISA liên hệ trực tiếp với MISA (Tại các văn phòng đại diện Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn Ma thuột, Tp.Hồ Chí Minh, Cần Thơ) hoặc của đại lý MISA. Mọi thông tin liên hệ xem tại website misa.com.vn

Một lần nữa, Công ty Cổ phần MISA xin cảm ơn Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 đã kịp thời giúp đỡ. Cán bộ C50 có nghiệp vụ chuyên môn cao, tinh thần trách nhiệm đã nhanh chóng tìm ra được đối tượng phạm pháp, giúp MISA giảm được thiệt hại của việc bị kẻ gian đánh cắp mã nguồn, xâm phạm bản quyền, răn đe và ngăn chặn những kẻ có ý đồ xấu không tiếp tục hành vi sai trái, chấm dứt phân tán phần mềm crack, rao bán phần mềm crack thu lợi bất chính và lừa đảo người tiêu dùng.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không