Quản lý thời gian
Với các doanh nghiệp thời gian là vàng, nên việc quản lý thời gian là rất cần thiết. Với MISA HRM.NET 2010, doanh nghiệp có thể tiến hành theo dõi, quản lý, cân đối số ngày nghỉ phép cũng như nghỉ chế độ khác (nghỉ ốm, nghỉ thai sản,..) của nhân viên. Chương trình xử lý tự động hóa toàn bộ quá trình nghỉ phép của nhân viên: từ khâu lập và nộp đơn nghỉ phép trực tuyến đến khâu nhận được kết quả phê duyệt của người quản lý.
Quản lý đào tạo chuyên nghiệp
Đào tạo là hoạt động cần thiết không thể thiếu được với mỗi doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu phát triển của mình. Mỗi doanh nghiệp có những hình thức và phương thức đào tạo khác nhau tùy thuộc vào quy mô và hoạt động của doanh nghiệp. Khi sử dụng MISA HRM.NET 2010, doanh nghiệp sẽ được cung cấp một công cụ có khả năng phân tích về nhu cầu công việc, cũng như sự chênh lệch giữa nhu cầu công việc và năng lực của nhân viên, từ đó lập kế hoạch cho các khóa đào tạo. Chương trình cũng cho phép theo dõi chi tiết quá trình đào tạo như: danh sách nhân viên cần đào tạo, nhà cung cấp dịch vụ, tình trạng các khóa học, chi phí, địa điểm, kết quả đánh giá,… Bên cạnh đó, bất kỳ nhân viên nào cũng có thể truy cập để để đăng ký các khóa đào tạo do doanh nghiệp tổ chức và xem xét các thông tin có liên quan khác
Tiền lương
Mỗi doanh nghiệp đều có những hình thức tính lương riêng, thậm chí có những doanh nghiệp còn sử dụng cùng lúc nhiều hình thức tính lương tương ứng với đặc thù hoạt động của từng phòng ban, bộ phận. Đáp ứng nhu cầu này, MISA HRM.NET 2010 tích hợp nhiều hình thức tính lương như: Lương thời gian, Lương khoán theo sản phẩm, Lương khoán theo doanh thu. Ngòai ra, chương trình còn cho phép thiết lập Bảng lương cho nhân viên dựa trên thông tin về các khoản lương, các khoản khấu trừ đã được khai báo. Đồng thời cũng có thể thiết lập các bảng lương mới dựa vào thông tin của bảng lương cũ nhưng có cho phép thay thế và sửa đổi thông tin cho phù hợp nhằm đẩy nhanh tốc độ tính lương cho nhân viên.
Bảo hiểm
MISA HRM.NET 2010 tự động hóa quá trình quản lý các loại bảo hiểm bắt buộc từ khâu chuẩn bị hồ sơ đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Cho phép thiết lập các khoản Báo tăng, Báo giảm, Truy thu các loại bảo hiểm bắt buộc trong trường hợp có sự biến động. Đồng thời, cho phép xem và in các mẫu báo cáo thu, báo cáo thanh toán các chế độ bảo hiểm cho người lao động theo đúng các biểu mẫu của cơ quan bảo hiểm qui định hiện thời
Hỗ trợ kê khai thuế và quyết toán thuế TNCN
Hiện tại, hầu như các doanh nghiệp đều đóng vai trò thực hiện kê khai và quyết toán hộ thuế TNCN cho nhân viên. Để đơn giản hóa hoạt động này cho các doanh nghiệp, MISA HRM.NET 2010 cung cấp các công cụ cho phép doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý việc kê khai thuế TNCN từng tháng cũng như thực hiện quyết toán hộ thuế TNCN cho nhân viên vào thời điểm cuối năm. Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp những mẫu biểu kê khai quyết toán thuế TNCN theo thông tư mới nhất (Thông tư 20/2010/TT-BTC của Tổng cục Thuế).
Khảo sát ý kiến nhân viên
Trong quá trình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc thu thập ý kiến đóng góp của nhân viên dường như là rất khó khăn. Vì tâm lý của nhân viên nhiều lúc e ngại khi phải trình bày quan điểm của mình về một vấn đề gi đó. Nhưng với chức năng Khảo sát trong phần mềm MISA HRM.NET 2010 doanh nghiệp có thể tiến hành các cuộc khảo sát, trưng cầu ý kiến của nhân viên một cách dễ dàng, vì nhân viên có thể đưa ra các ý kiến của mình mà không phải e sơ người quản lý có thể biết được ý kiến đó là của bạn
Tiện ích cá nhân
Trên MISA HRM.NET 2010 thiết lập hệ thống tự động nhắc việc, cho phép tự động sinh các thông báo nhắc nhở dựa trên các sự kiện hoặc công việc đã được nhân viên nhân sự đặt lịch sẵn như số việc cần làm hoặc các thông tin được chương trình tự động thiết lập dựa trên các thông tin đã khai báo về nhân viên như: sự kiện sinh nhật, số hợp đồng sắp hết hạn,…
Bên cạnh đó chức năng tự động gửi email, tin nhắn sẽ giúp cho nhân viên nhân sự giảm thiểu tối đa công sức và thời gian trong việc gửi thông tin cũng như kết quả tuyển dụng đến hàng trăm, hàng ngàn ứng viên có liên quan.