Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Tính giá thành giản đơn (trực tiếp) siêu tiện lợi và chính...

Tính giá thành giản đơn (trực tiếp) siêu tiện lợi và chính xác bằng phần mềm MISA SME.NET – Lí do kế toán thích mê là đây!

2111

Tính giá thành theo phương pháp giản đơn là gì?

Xác định và tính giá thành là một công việc cơ bản và quan trọng của kế toán. Trong số các phương pháp tính giá thành, thì tính giá thành giản đơn (trực tiếp) là phương pháp được sử dụng nhiều nhất, thường được áp dụng cho các doanh nghiệp thuộc loại hình sản xuất giản đơn với số lượng mặt hàng ít và sản xuất với số lượng lớn.

Những doanh nghiệp với quy trình sản xuất phức tạp cũng có thể áp dụng phương pháp này, nhưng cần phải sản xuất ít loại sản phẩm với số lượng lớn.

| Đọc thêm: 6 phương pháp tính giá thành phổ biến nhất cho doanh nghiệp hiện nay

Công thức để tính giá thành theo phương pháp giản đơn đó là

Tổng giá thành sản xuất sản phẩm = Chi phí sản xuất kinh doanh dở dang đầu kỳ + Chi phí sản xuất trong kỳ – Chi phí sản xuất kinh doanh dở dang cuối kỳ

Công thức trên tuy đơn giản nhưng để xác định được các thành phần đầu vào kế toán thường mất nhiều thời gian, thao tác và dễ sai sót khi khai báo thiếu nguyên vật liệu cấu thành nên sản phẩm.

Tính giá thành theo phương pháp giản đơn bằng phần mềm MISA SME.NET

Phần mềm kế toán MISA SME.NET giúp kế toán thực hiện quy trình tính giá thành sản phẩm theo phương pháp giản đơn cực kì nhanh chóng, dễ dàng và chính xác, bắt đầu từ việc khai báo, xuất sản xuất cho đến nhập kho thành phẩm và tính giá thành.

Mời anh chị kế toán xem chi tiết các thao tác trên phần mềm trong Video hướng dẫn sau đây:

Tính giá thành theo phương pháp giản đơn trên MISA SME.NET – P1: Khai báo, xuất sản xuất

Tính giá thành theo phương pháp giản đơn trên MISA SME.NET – P2: Nhập kho Thành phẩm, Tính giá thành

Phần mềm MISA SME.NET hỗ trợ anh chị kế toán tính giá thành theo tất cả các phương pháp khác như hệ số, tỉ lệ, tính giá thành theo công trình, tính giá thành dịch vụ..

Anh chị kế toán có thể đăng ký dùng thử phần mềm MISA SME.NET miễn phí để trải nghiệm các nghiệp vụ kế toán kể trên nhé. Với sự tiện lợi và chính xác, dễ dàng sử dụng của mình, phần mềm MISA SME.NET chắc chắn sẽ làm hài lòng anh chị kế toán khó tính nhất.

dùng thử phần mềm kế toán misa

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không