Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Quản lý hợp đồng trên phần mềm HRM của MISA AMIS

Quản lý hợp đồng trên phần mềm HRM của MISA AMIS

3050

Hợp đồng nhân sự là nghiệp vụ quan trọng trong quản trị nhân sự doanh nghiệp. Để giúp việc soạn thảo, quản lý hợp đồng, nhắc nhở khi nhân viên gần hết hạn hợp đồng, AMIS nhân sự – phần mềm HRM do MISA phát hành đã phát triển những tiện ích giúp công tác nhân sự doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Những tiện ích trên phân hệ Hợp đồng mà AMIS HRM cung cấp gồm:

  • Thêm mới hợp đồng
  • Nhân bản hợp đồng
  • Sinh phụ lục hợp đồng
  • Chấm dứt hợp đồng
  • Tra cứu, tìm kiếm hợp đồng
  • Tạo nhắc nhở khi có hợp đồng gần hết hạn

Tạo hợp đồng nhân sự

Khi có quyết định tuyển dụng hay tiếp nhận nhân viên mới/nhân viên thử việc, Nhân sự căn cứ vào quyết định tuyển dụng hay tiếp nhận và quy chế của đơn vị để chuẩn bị hợp đồng lao động cho nhân viên được tuyển dụng/tiếp nhận và người đại diện đơn vị ký kết.

Thêm hợp đồng lao động
Thêm mới hợp đồng từ phân hệ hợp đồng

Khi tạo mới hợp đồng lao động, có 3 cách để bạn có thể thực hiện nhanh:

  • Nhập khẩu hợp đồng đã được soạn thảo từ trước lên phần mềm
  • Tạo hợp đồng trực tiếp trên phần mềm từ phân hệ Hợp đồng
  • Tạo hợp đồng trực tiếp trên phần mềm từ phân hệ Hồ sơ

Có thể thêm một hoặc hàng loạt hợp đồng trong trường hợp doanh nghiệp tiếp nhận nhiều nhân viên mới cùng lúc.

Soạn sẵn mẫu hợp đồng và khai báo những thông tin được phép trộn như: Họ và tên, email nhân viên, phòng/ban, vị trí công việc, mức lương thỏa thuận, số hợp đồng, tên hợp đồng,… Sau khi đã có mẫu hợp đồng và danh sách nhân viên cần lập hợp đồng lao động, nhân viên nhân sự chỉ cần thực hiện thao tác trộn là đã có thể in ra hàng loạt hợp đồng mà không phải lập từng hợp đồng một.

Hợp đồng nhân sự
Thêm mới hợp đồng từ phân hệ hồ sơ

Nhân bản hợp đồng lao động

Trong quá trình làm việc, khi hợp đồng cũ của nhân viên hết hạn và đơn vị muốn ký tiếp hợp đồng mới với nhân viên này, nhân viên nhân sự cần lập hợp đồng mới cho nhân viên. Về cơ bản hợp đồng mới này chỉ thay đổi một số nội dung so với hợp đồng cũ đã tạo trước đó. Để tiết kiệm thời gian, AMIS Nhân sự cung cấp chức năng Nhân bản hợp đồng giúp lập ra hợp đồng mới có nội dung tương tự với bản hợp đồng cũ, sau đó nhân viên nhân sự chỉ cần sửa đổi lại một số thông tin cho phù hợp là đã hoàn thành công việc của mình.

Ngoài ra, chức năng này cũng được sử dụng khi nhân viên có cùng thông tin đơn vị, ngày thử việc, lương,…để giúp tiết kiệm thời gian.

Nhân bản hợp đồng lao động

Tìm kiếm nhanh hợp đồng

Phần mềm cho phép tìm kiếm hợp đồng lao động theo nhiều tiêu chí khác nhau. VD: Tìm kiếm theo Số hợp đồng, Tên nhân viên hoặc theo Cơ cấu tổ chức.

Tra cứu HĐLĐ

Ngoài chức năng tìm kiếm hợp đồng, bạn có thể tìm kiếm theo bộ lọc trong trường hợp tìm kiếm HĐLĐ theo các điều kiện chung. Xem hình mình họa dưới đây:

Tìm kiếm HĐNS theo bộ lọc

Sinh phụ lục hợp đồng

Nhiều doanh nghiệp cần có phụ lục hợp đồng để quy định về một số điều khoản khác cần NLĐ tuân thủ chưa được đề cập đến tại hợp đồng. Để thực hiện nghiệp vụ này, phần mềm cũng cung cấp chức năng sinh phụ lục hợp đồng để quản lý nhân sự chặt chẽ hơn.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ngoài ra, phần mềm quản lý nhân sự AMIS HRM cũng cho phép người dùng cài đặt thời gian hẹn khi HĐLĐ gần hết hạn để ký hợp đồng mới hoặc quyết định chấm dứt hợp đồng với NLĐ.

Chúc bạn ứng dụng thành công AMIS Nhân sự trong công tác quản lý HĐLĐ. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 công cụ quản lý hợp đồng chuyên nghiệp, trải nghiệm ngay AMIS Nhân sự hoàn toàn miễn phí:

Trải nghiệm miễn phí phần mềm AMIS HRM

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không