MISA SME.NET 2010 đã sẵn sàng cho chữ ký số

2084
Vấn đề khai báo và nộp thuế qua mạng đang được các doanh nghiệp rất quan tâm khi mà chủ trương về nộp thuế qua mạng của Ngành thuế đang được xúc tiến triển khai mạnh mẽ. Đi kèm với hình thức này là vấn đề ứng dụng chữ ký điện tử (Chữ ký số – CKS). Đặc biệt, với việc ban hành Nghị định 51 của Chính phủ có các quy định liên quan tới việc chấp nhận hóa đơn điện tử, CKS đang được quan tâm hơn bao giờ hết.

Phần mềm Kế toán Doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET 2010 của Công ty Cổ phần MISA ngay lập tức đã điều chỉnh cho phép tích hợp CKS trong các hóa đơn điện tử và hệ thống các báo cáo, bảng kê thuế…

Theo Nghị định 51, hóa đơn điện tử được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức, cá nhân kinh doanh đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hóa, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các Bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử. Điều 4 của Quyết định 25/2006/QĐ-BTM của Bộ Thương mại về việc ban hành quy chế sử dụng chữ ký số cũng quy định: “Văn bản điện tử được ký bằng chữ ký số có giá trị pháp lý tương đương văn bản được ký và đóng dấu”.

Với nhu cầu ứng dụng CKS đang ngày càng mạnh mẽ, MISA đã nhanh chóng cập nhật những tính năng mới để giúp các đơn vị, tổ chức sử dụng phần mềm MISA dễ dàng ứng dụng chữ ký số trong các giao dịch tài chính.

Để đảm bảo tính pháp lý, chính xác cho các đơn vị sử dụng phần mềm MISA SME.NET 2010, MISA đã hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng như: VNPT, Bkav… để tích hợp chữ ký số vào ngay trong phần mềm MISA SME.NET 2010. Các doanh nghiệp có thể ký CKS trực tiếp bằng phần mềm MISA SME.NET 2010 vào các văn bản như:

  • Các báo cáo thuế như Tờ khai thuế GTGT, bảng kê thuế đầu vào, bảng kê thuế đầu ra
  • Các hóa đơn GTGT
  • Báo cáo tài chính và các báo cáo quản trị khác

Theo đó, doanh nghiệp sẽ chỉ cần một thao tác duy nhất là có ngay các hóa đơn và báo cáo tích hợp chữ ký số hợp lệ để có thể gửi qua email cho khách hàng hay cơ quan Thuế.

Việc ứng dụng chữ ký số sẽ đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như: Tiết kiệm chi phí giấy tờ, thời gian luân chuyển trong hoạt động quản lý công văn, giấy tờ, thư điện tử; giúp đẩy nhanh các giao dịch qua mạng trong khi vẫn đảm bảo độ an toàn và bảo mật thông tin.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không