Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Những điều cần biết về dịch vụ khai thuế qua mạng MTAX.VN...

Những điều cần biết về dịch vụ khai thuế qua mạng MTAX.VN của MISA

1112
Kê khai thuế qua mạng đang dần trở thành một phần thiết yếu của doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ CNTT. Cũng thật dễ hiểu, vì nó không chỉ mang lại lợi ích cho cá nhân kế toán viên, doanh nghiệp mà còn cho nhà nước. Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều doanh nghiệp, MISA đã phát triển dịch vụ kê khai thuế qua mạng – MTAX.VN. Để hiểu hơn về MTAX.VN chúng tôi xin gửi đến bạn đọc những thông tin cơ bản về dịch vụ này.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam


Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt NamThS. Nguyễn Văn Phụng – Vụ phó Vụ Chính sách Thuế, Bộ Tài chính:

Tôi đánh giá cao việc Phần mềm MISA kết nối được với phần mềm ngành thuế nhằm đáp ứng kịp thời các chế độ, chính sách về Thuế cho các doanh nghiệp.

1. MTAX.VN mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì?

Sử dụng dịch vụ MTAX.VN, sẽ mang lại cho doanh nghiệp 4 lợi ích:

Thứ 1: Doanh nghiệp có thể nộp tờ khai ở bất kỳ nơi đâu (ở cơ quan, hay ở nhà, …) chỉ cần có đường truyền Internet.

Thứ 2: Có thể gửi tờ khai – kể cả ngày lễ, Tết, thứ 7, chủ nhật vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Thứ 3: Giúp giảm chi phí đi lại và chi phí in ấn

Thứ 4: Khi lãnh đạo doanh nghiệp đi công tác, hay đi du lịch vẫn có thể ký tờ khai bằng chữ ký số điện tử cho kịp hạn gửi Cơ quan Thuế.

2. Tính an toàn của hồ sơ khai thuế đến Cơ quan Thuế qua hệ thống MTAX.VN như thế nào?

Hồ sơ khai thuế của doanh nghiệp gửi đến Cơ quan Thuế qua MTAX.VN rất an toàn. Dữ liệu của doanh nghiệp
sẽ được lưu trữ tại các trung tâm dữ liệu (data center). Các trung tâm dữ liệu mà MISA lựa chọn đều ở tiêu chuẩn mức 3 (3rd tiers) của quốc tế về data center, đảm bảo độ tin cậy đến 99,982%. MTAX.VN được sử dụng công nghệ bảo mật SSL (Secure Socket Layer). Công nghệ này sử dụng hệ thống nền tảng khóa công khai PKI giúp mã hóa toàn bộ dữ liệu trên đường truyền giữa máy doanh nghiệp và máy chủ theo bộ mã hóa riêng chỉ cho từng phiên làm việc. Đảm bảo nếu dữ liệu trong quá trình truyền dẫn có kẻ xấu lấy cắp thì cũng không thể sử dụng hay làm gì được. Hệ thống máy chủ của MISA cùng với đường truyền Internet áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay, và hoạt động 24/7 nên đảm bảo upload tờ khai nhanh và gửi thẳng đến Cơ quan Thuế một cách nhanh chóng như gửi email bình thường.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Thông tin chi tiết mời xem tại website: http//www.mtax.vn


3. Làm thế nào để có thể đăng ký sử dụng MTAX.VN?

Đăng ký sử dụng dịch vụ kê khai thuế qua mạng MTAX.VN của MISA rất đơn giản. Chỉ với 3 bước:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản trên hệ thống MTAX.VN
  • Bước 2: Nhân viên của MISA ngay lập tức liên hệ lại để hướng dẫn doanh nghiệp làm các thủ tục ký kết hợp đồng và thanh toán phí dịch vụ
  • Bước 3: Sử dụng dịch vụ kê khai thuế qua mạng.

4. Doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm kế toán của MISA được lợi gì nếu sử dụng dịch vụ này?

MTAX.VN đã được tích hợp với với Phần mềm kế toán MISA SME.NET/AMIS.VN nên nếu doanh nghiệp sử dụng đồng thời MISA SME.NET/AMIS.VN và MATX.VN thì sẽ gửi trực tiếp Báo cáo thuế từ phần mềm kế toán đến Cơ quan Thuế mà không cần phải thực hiện trên phần mềm Hỗ trợ kê khai HTKK hay đăng nhập website www.mtax.vn.

5. Giá của dịch vụ như thế nào?

Giá MISA đưa ra đảm bảo mọi doanh nghiệp đều có thể đăng ký sử dụng. Cụ thể, mỗi tháng doanh nghiệp chỉ tốn chưa tới 100.000 VNĐ tức là một năm doanh nghiệp chỉ tốn khoảng 1.000.000 VNĐ Việc sử dụng dịch vụ kê khai thuế qua mạng MTAX.VN không chỉ giúp doanh nghiệp xóa bỏ lo lắng về thủ tục kê khai, nộp và hoàn thuế theo đúng quy định của pháp luật mà còn tiết kiệm thời gian, tập trung phát triển vào kinh doanh. Vì đơn vị cung cấp dịch vụ/ đại lý thuế như MI SA đã thay doanh nghiệp thực hiện các công việc này. Chi tiết về dịch vụ kê khai thuế qua mạng mời xem chi tiết tại website: http://www.mtax.vn.

 Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam  Ông Nguyễn Thanh Tùng – Trưởng đoàn đánh giá cấp chứng chỉ T-VAN của Tổng cục thuế

Hệ thống T-VAN của MISA có cái hay hơn các
hệ thống T-VAN khác là tích hợp chặt chẽ với các phần mềm quản lý khác
như Kế toán, Quản trị nguồn nhân lực… Điều này giúp các doanh nghiệp
thuận tiện hơn rất nhiều trong việc lập và gửi báo cáo cho Tổng cục
Thuế.

 

 

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không