Kiến thức Phần mềm kế toán quản lý xưởng sản xuất cho doanh nghiệp

Phần mềm kế toán quản lý xưởng sản xuất cho doanh nghiệp

496
phần mềm quản lý xưởng sản xuất

Doanh nghiệp quản lý xưởng sản xuất với những đặc thù trong việc nắm bắt kịp thời tình hình sản xuất giúp doanh nghiệp đảm bảo tiến độ. Để quản lý một cách hiệu quả doanh nghiệp cần công cụ hỗ trợ cho đảm bảo tài chính – kế toán nghiệp mình. Dưới đây, MISA sẽ giới thiệu đến anh chị phần mềm quản lý xưởng sản xuất để hỗ trợ cho doanh nghiệp mình!

I. Một số vấn đề trong quá trình quản lý xưởng sản xuất

1. Với giám đốc doanh nghiệp

  • Khó kiểm soát được tình hình thực hiện đơn đặt hàng hoặc hợp đồng để đốc thúc sản xuất dẫn đến trễ tiến độ giao hàng, ảnh hưởng đến uy tín của DN
  • Không quản lý được mức tồn kho tối thiểu để lên kế hoạch nhập vật tư kịp thời, đặc biệt là các loại vật tư không có sẵn dẫn đến đình trệ sản xuất
  • Không đối chiếu được chênh lệch nguyên vật liệu thực tế xuất dùng so với định mức ban đầu dẫn đến tăng giá thành và giảm tính cạnh tranh trên thị trường.
  • Không quản lý được hàng hóa theo quy cách dẫn đến hàng hóa sản xuất thừa gây ứ đọng vốn, tăng chí phí tồn kho và giảm lợi nhuận.

2. Với kế toán doanh nghiệp

  • Không quản lý được hàng hóa theo nhiều đơn vị tính dẫn đến mất nhiều thời gian và dễ sai sót trong khâu theo dõi, kiểm kê.
  • Khó khăn trong quản lý tồn kho hàng hóa theo mã quy cách (màu sắc, size, chất liệu,….) dẫn đến mất nhiều thời gian và dễ sai sót trong khâu theo dõi, kiểm kê.
  • Không đối chiếu được chênh lệch nguyên vật liệu thực tế xuất dùng so với định mức ban đầu dẫn đến tăng giá thành và giảm tính cạnh tranh trên thị trường.
  • Khó khăn trong việc phân bổ chi phí chung trong quá trình sản xuất cho nhiều đơn đặt hàng dẫn đến mất nhiều thời gian, thậm chí không chính xác giá thành thành phẩm

phần mềm quản lý xưởng sản xuất

| Xem thêm: Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp sản xuất – MISA SME.NET

II. Phần mềm quản lý xưởng sản xuất đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý của doanh nghiệp

Phần mềm kế toán MISA đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý xưởng sản xuất đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý của doanh nghiệp. Dưới đây là những tính năng của phần mềm kế toán MISA SME cho doanh nghiệp quản lý xưởng sản xuất:

  • Đối chiếu được nguyên vật liệu thực tế xuất dùng so với định mức tránh vượt định mức làm tăng giá thành sản phẩm, dịch vụ
  • Tự động cảnh báo tồn kho tối thiểu nguyên vật liệu kịp thời lên kế hoạch nhập kho, tránh bị đình trệ sản xuất
  • Tự động phân bổ chi phí sản xuất chung và đánh giá sản phẩm dở dang theo nhiều phương pháp giúp tiết kiệm thời gian và tính giá thành chính xác hơn
  • Theo dõi tình hình sản xuất từng đơn hàng, hợp đồng, lệnh sản xuất để đốc thúc sản xuất đảm bảo tiến độ

1. Quản lý chi phí theo từng đối tượng tập hợp chi phí, từng khoản mục chi phí cho công ty sản xuất trên phần mềm quản lý xưởng sản xuất

Phần mềm kế toán MISA SME.NET cho phép Khách hàng theo dõi từng khoản chi phí phát sinh chi tiết theo từng đối tượng tập hợp chi phí như theo từng sản phẩm, từng phân xưởng để tính giá thành.

Đặc biệt phần mềm tự động thống kế các khoản mục chi phí như chi phí nguyên vật liệu trực tiếp, chi phí nhân công, chi phí chung giúp khách hàng biết được khoản chi phí cấu thành lên giá thành là bao nhiêu.

phần mềm quản lý xưởng sản xuất

2. Tính giá thành theo nhiều phương pháp: giản đơn, hệ số/tỷ lệ, định mức – Theo từng đơn hàng, hợp đồng trên phần mềm quản lý xưởng sản xuất

Phần mềm kế toán MISA SME.NET giúp các doanh nghiệp sản xuất tính giá thành theo nhiều phương pháp như giản đơn, Hệ số tỷ lệ, Đơn hàng hay hợp đồng. Các bước tính giá thành được thiết kế giúp Quý vị có cái nhìn trực quan để khách hàng thực hiện như Tập hợp chi phí trực tiếp cùng các khoản giảm giá thành, phân bổ chi phí, kết chuyển chi phí hay nghiệm thu đơn hàng.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET giúp quý vị tự động tổng hợp các khoản chi phí trực tiếp phát sinh cho từng đối tượng tập hợp chi phí và phân bổ các khoản chi phí chung cho từng đối tượng chi phí như theo nguyên vật liệu trực tiếp, nhân công trực tiếp, chi phí trực tiếp (NVLTT, NCTT), Định mức.

phần mềm quản lý xưởng sản xuất

3. Đánh giá sản phẩm dở dang cuối kỳ theo nhiều phương pháp: Theo định mức, theo CP NVLTT, hay theo SP hoàn thành tương đương

Đối với các sản phẩm có dở dang cuối kì, Phần mềm kế toán MISA giúp khách hàng đánh giá được sản phẩm dở dang theo nhiều phương pháp như theo định mức, theo nguyên vật liệu trực tiếp và theo sản phẩm hoàn thành tương đương từ đó dễ dàng tính được giá thành của sản phẩm.

phần mềm quản lý xưởng sản xuất

4. Theo dõi tình hình sản xuất theo từng đơn hàng, từng lệnh sản xuất trên phần mềm quản lý xưởng sản xuất

Với phần mềm kế toán MISA SME.NET khách hàng dễ dàng biết được trong kì có bao nhiêu lệnh sản xuất đã sản xuất hay chưa và từng lệnh sản xuất và từng đơn hàng đã sản xuất được bao nhiêu từ đó giúp Khách hàng biết được có kịp tiến độ giao hàng cho khách hàng hay không?

Đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng loạt, còn bao nhiêu hàng tồn, có kịp sản xuất cho khách hàng hay không? Để báo cáo cho các bộ phận liên quan kịp sản xuất cho các đối tác, khách hàng.

phần mềm quản lý xưởng sản xuất

5. Quản lý định mức nguyên vật liệu và tình hình xuất kho nguyên vật liệu theo từng lệnh sản xuất trên phần mềm quản lý xưởng sản xuất

Phần mềm kế toán MISA SME.NET cho phép khách hàng khai báo định mức nguyên vật liệu của từng thành phẩm khi lập lệnh sản xuất chỉ cần số lượng thành phẩm cần sản xuất phần mềm sẽ tính ra số lượng nguyên vật liệu cần sử dụng rất nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt phần mềm giúp quý vị đánh giá được thực tế sử dụng nguyên vật liệu có đúng với định mức hay không.

phần mềm quản lý xưởng sản xuất

Phần mềm kế toán MISA SME.NET đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản lý tài chính của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp quản lý xưởng sản xuất:

Anh chị đăng kí dùng thử, trải nghiệm miễn phí phần mềm kế toán MISA SME.NET tại link dưới đây:

dùng thử phần mềm kế toán misa

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không