Kiến thức Tài chính kế toán Tại sao thời điểm đầu năm cần thay đổi phần mềm kế...

Tại sao thời điểm đầu năm cần thay đổi phần mềm kế toán?

239
phần mềm kế toán

Thời gian nào phù hợp để thay đổi phần mềm kế toán doanh nghiệp? Thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp nhận thấy phần mềm kế toán hiện tại không còn phù hợp, kế toán mất nhiều thời gian xử lý số liệu hoặc làm báo cáo.

Thời điểm vàng để thay đổi phần mềm kế toán chính là đầu năm, khi kế toán quyết toán tài chính và báo cáo năm cũ đã xong, kế toán mới nhập dữ liệu mới vào phần mềm kế toán.

1. Những tiêu chí để lựa chọn phần mềm kế toán khi bạn muốn thay đổi

  • Phải phù hợp với quy mô kinh doanh của doanh nghiệp
  • Phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp
  • Phải đáp ứng các yêu cầu về kế toán tài chính và quản trị
  • Phải có dịch vụ hỗ trợ sau bán tốt
  • Phải mang lại hiệu quả cao tương ứng với chi phí bỏ ra
  • Phải uy tín, được nhiều người sử dụng
  • Phải dễ dàng sử dụng

thay đổi phần mềm kế toán

1.2. Phải phù hợp với quy mô kinh doanh của doanh nghiệp

Quy mô, doanh thu của công ty khác nhau sẽ có những nhu cầu hạch toán tài chính – quản trị khác nhau và nhu cầu sử dụng phần mềm kế toán online hoặc offline.

  • Nếu chủ doanh nghiệp khi muốn nắm bắt số liệu tài chính – kế toán mọi lúc, mọi nơi hoặc có nhiều cơ sở cần quản lý thì chắc chắn một phần mềm kế toán online sẽ là giải pháp tối ưu. Các số liệu sẽ được tự động đồng bộ trên hệ thống, kế toán trụ sở chính không cần nhập liệu lại và Giám đốc chỉ cần vài chú nhấp chuột trên máy tính hoặc click trên điện thoại là xem được ngay. Hiện nay phần mềm kế toán online MISA AMIS Kế toán được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng.
  • Ngược lại, nếu chủ doanh nghiệp không có nhu cầu quản lý từ xa trong mỗi dịp đi công tác, không cần thiết phải có báo cáo dữ liệu mọi lúc, cũng không có nhu cầu quản lý hoạt động của các địa điểm ở xa thì phần mềm kế toán offline là lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp. Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021 – phần mềm kế toán offline phổ biến được 170.000+ doanh nghiệp sử dụng.

Hiện nay nhu cầu tìm đến phần mềm kế toán cho nhiều doanh nghiệp tăng cao với nhiều lý do, một trong số các lý do đó như công ty phát triển lớn hơn có thêm các chi nhánh, công ty con hay cá nhân làm dịch vụ kế toán cần một phần mềm online để làm việc cho nhiều công ty khác nhau

Phần mềm AMIS kế toán tối ưu cho kế toán muốn làm nhiều doanh nghiệp khi cho phép kết nối với Dịch vụ Kế toán ASP – cho phép kế toán tìm kiếm các doanh nghiệp có nhu cầu thuê ngoài giúp hỗ trợ kế toán tìm kiếm doanh nghiệp, nâng cao thu nhập.

1.2.Phải phù hợp với lĩnh vực hoạt động

Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bao gồm: dịch vụ, thương mại, xây lắp, sản xuất. Một vài ngành kinh doanh có những phần mềm chuyên biệt mà bạn có thể cần đến, do nó được thiết kế phù hợp với những nhu cầu cụ thể của công ty. Trong phần lớn các trường hợp, một phần mềm chuyên biệt theo ngành nghề sẽ đắt hơn những phần mềm kế toán đóng gói viết sẵn.

Ưu điểm của phần mềm kế toán đóng gói là phù hợp với phần đông các doanh nghiệp vì đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và chi phí rẻ hơn so với phần mềm kế toán chuyên biệt viết theo yêu cầu. Chưa kể, tính ổn định của phần mềm kế toán đóng gói luôn được đánh giá cao hơn phần mềm kế toán chuyên biệt viết riêng.

1.3. Phải đáp ứng các yêu cầu về kế toán tài chính và quản trị

  • Đối với Kế toán tài chính là đáp ứng các yêu cầu về sổ sách và báo cáo cho các cơ quan nhà nước, các nhà đầu tư, ngân hàng.
  • Kế toán quản trị phục vụ nhu cầu quản trị nội bộ của công ty, đó là cung cấp các báo cáo phân tích số liệu về bán hàng, khách hàng, mua hàng, nhà cung cấp, hàng tồn kho, phân tích chi phí…

Xem ngay: Tải phần mềm kế toán MISA SME 2023 mới nhất – Dùng thử miễn phí full 20 phân hệ.

1.4. Phải có dịch vụ hỗ trợ sau bán tốt

Mua phần mềm kế toán chỉ là bước đi đầu tiên trong một quy trình tổng thể. Điều cần lưu ý là doanh nghiệp phải nhận được một dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng hiệu quả, bao gồm đào tạo, tổng đài tư vấn, tài liệu chuyên sâu, video hướng dẫn, kênh hỗ trợ hướng dẫn kế toán trong mùa báo cáo tài chính…

1.5. Phải mang lại hiệu quả cao tương ứng với chi phí bỏ ra

Khi nghiên cứu để lựa chọn phần mềm kế toán thích hợp nhất với doanh nghiệp, bạn hãy cân nhắc xem phần mềm nào đem lại nhiều lợi ích tốt nhất so với số vốn đầu tư mà bạn sẵn sàng bỏ ra. Khi sử dụng phần mềm kế toán này sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian nhập liệu? Tiết kiệm được bao nhiêu nhân lực?…Hiệu quả mang lại có tương xứng với chi phí đầu tư không?

1.6. Phần mềm kế toán uy tín, được nhiều người sử dụng

Thời gian hoạt động của nhà cung cấp là một tiêu chí quan trọng nói lên độ bền vững của phần mềm kế toán. Doanh nghiệp mua phần mềm kế toán để sử dụng trong nhiều năm chứ không chỉ dùng trong thời gian ngắn rồi bỏ. Nên tham khảo các kế toán viên bởi họ trực tiếp sử dụng phần mềm, biết được ưu nhược điểm của phần mềm cũ và mong muốn phần mềm kế toán mới giải quyết được những khó khăn hiện tại của họ.

1.7. Phần mềm kế toán dễ dàng sử dụng

Nên lựa chọn những phần mềm có giao diện dễ hiểu và có khả năng cập nhật khi hoạt động kinh doanh của công ty tăng trưởng.

2. Phần mềm kế toán MISA được 170.000+ doanh nghiệp tin dùng

  • Thương hiệu MISA với hơn 25 năm kinh nghiệm triển khai giải pháp quản lý cho DN, được nhiều giải thưởng cao quý
  • Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng;
  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán cho hầu khắp các lĩnh vực: thương mại, dịch vụ, xây dựng, sản xuất, ..
  • Kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách, kết chuyển lãi lỗ, lập BCTC tự động sau khoảng 5 phút;
  • Tiết kiệm thời gian xử lý công việc, độ chính xác cao: Giảm đến 80% thời gian, 90% sai sót so với làm kế toán theo phương pháp thông thường;
  • Cập nhật đầy đủ, nhanh chóng, thường xuyên các quy định mới của pháp luật, các biểu mẫu thay đổi (nếu có);
  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính – kế toán theo đúng quy định hiện hành;
  • Quản trị tình hình tài chính kế toán mọi lúc, mọi nơi qua mobile: Cung cấp tức thời nhiều biểu đồ phân tích, hệ thống báo cáo quản trị giúp giám đốc nắm bắt nhanh chóng, chính xác các thông tin về sức khỏe của Doanh nghiệp. Đặc biệt, phiên bản mobile cho phép lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt tình hình tài tài chính tức thời, kịp thời ra quyết định điều hành.
  • Kết nối với Tổng cục Thuế, phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, phần mềm bán hàng, chữ ký số eSign tiết kiệm thời gian, chi phí kê khai thuế, sử dụng hóa đơn, giao dịch ngân hàng.
  • Bao gồm nhiều nghiệp vụ hỗ trợ khách hàng

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày phần mềm kế toán MISA tại đây:

CTA dùng thử

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được những tiêu chí để lựa chọn và thay đổi phần mềm kế toán trong thời gian đầu năm. Thay đổi phần mềm kế toán và lựa chọn được phần mềm đúng – phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp phát huy tối đa lợi ích và hạn chế rủi ro phát sinh.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không