Kiến thức MISA SME 2022 R2: Tăng thêm tiện ích – Gia tăng lợi...

MISA SME 2022 R2: Tăng thêm tiện ích – Gia tăng lợi ích cho KH khi sử dụng

1772

Luôn cải tiến để tăng thêm tiện ích cho người dùng, MISA SME R2 bổ sung nhiều tính năng cho phép kế toán thao tác dễ dàng, quản lý chặt chẽ. Dưới đây là một số tính năng mới của MISA SME 2022:

1. Sinh chứng từ ngân hàng tự động dựa vào Quy tắc thiết lập hạch toán.

Hàng tháng, các doanh nghiệp thường xuyên phát sinh các giao dịch ngân hàng có cùng tính chất. VD: Trả lãi vay ngân hàng, trả lương nhân viên, thu tiền hoặc thanh toán công nợ cho khách hàng, nhà cung cấp,…

Hiện nay, MISA SME đã hỗ trợ người dùng lập chứng từ, lập chứng từ hàng loạt, lập chứng từ thu tiền KH, NCC theo hóa đơn từ giao dịch ngân hàng lấy về qua việc kết nối trực tuyến với Ngân hàng.

MISA SME 2022 R2 cho ra mắt thêm tính năng tự động lập chứng từ với các giao dịch ngân hàng thỏa mãn điều kiện quy tắc mà người dùng thiết lập sẵn. Phần mềm tự động lập chứng từ hàng loạt trong vòng vài phút. Kế toán chỉ cần kiểm tra lại để đảm bảo tính chính xác.

sinh chứng từ ngân hàng
Tự động lập chứng từ ngân hàng
Cập nhật chứng từ ngân hàng tự động
Cập nhật chứng từ ngân hàng tự động

2. Quản lý hóa đơn đầu vào theo dự án đầu tư và tự động lập tờ khai thuế GTGT cho từng dự án.

Tại các doanh nghiệp nộp thuế theo phương pháp khấu trừ, phát sinh nhiều dự án đầu tư thì theo nghị định số 126/2020/NĐ-CP cần lập tờ khai thuế GTGT cho từng mã dự án đó.

Vì vậy, MISA SME 2022 R2 ra mắt tính năng: Quản lý hóa đơn đầu vào theo dự án đầu tư và tự động lập tờ khai thuế GTGT cho từng dự án.

Khi nhập hóa đơn đầu vào, kế toán xác định thuộc dự án đầu tư nào. Từ đó phần mềm tự động hóa hoàn toàn khâu lập tờ khai thuế giúp kế toán giảm thời gian lập tờ khai từ 1 tiếng xuống còn 10-15 phút để kiểm tra lại thông tin và đảm bảo tính chính xác.

quản lý hóa đơn đầu vào
Quản lý hóa đơn đầu vào
quản lý hóa đơn đầu vào
Quản lý hoá đơn đầu vào chi tiết
Tờ khai thuế GTGT dành cho dự án đầu tư
Tờ khai thuế GTGT dành cho dự án đầu tư

3. Báo cáo tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận thực tế so với kế hoạch tại 1 đơn vị phân tích theo nhiều kỳ hoặc so sánh giữa các đơn vị trong 1 kỳ…

Cuối năm trước hoặc đầu năm, Doanh nghiệp lập kế hoạch ngân sách (doanh thu, chi phí, lợi nhuận) cho tổng công ty, các chi nhánh để đặt ra mục tiêu hoạt động, quản lý đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu đề ra và đánh giá hiệu quả hoạt động của DN trong năm.

Hiện tại, MISA SME đã đáp ứng cho phép lập kế hoạch ngân sách, quản lý tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận theo thời gian, đơn vị bằng các biểu đồ trực quan.

MISA SME 2022 phiên bản R2 bổ sung thêm báo cáo tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận thực tế so với kế hoạch tại 1 đơn vị theo nhiều kỳ hoặc nhiều đơn vị trong 1 kỳ.

Báo cáo đánh giá doanh thu theo từng khoản, từng nhóm, ngành hàng so với kế hoạch, chi phí theo khoản mục đúng nội dung bản chất, so sánh giữa các đơn vị, giữa các kỳ so với kế hoạch, lợi nhuận từng đơn vị, trong từng kỳ.

Giúp kế toán tham mưu cho ban lãnh đạo, kịp thời đưa ra các phương án giúp tăng doanh thu, điều chỉnh chi phí hợp lý, nhằm tối đa hóa lợi nhuận và đáp ứng đúng mục tiêu ngân sách năm

Tình hình ngân sách thực tế so với dự toán theo thời gian
Tình hình ngân sách thực tế so với dự toán theo thời gian
Chi tiết tình hình ngân sách thực tế so với dự toán
Chi tiết tình hình ngân sách thực tế so với dự toán

4. Khi kiểm tra tình trạng hoạt động DN kế toán có thể chủ động lấy lại thông tin doanh nghiệp mới nhất

Khi phát sinh các nghiệp vụ mua/bán hàng, kế toán cần kiểm tra thông tin doanh nghiệp đang hoạt động bình thường hay không, giúp đảm bảo giao dịch tốt hơn, theo đúng quy định pháp luật, đặc biệt là xuất hóa đơn ghi nhận các giao dịch.

Hiện nay, MISA SME đã đáp ứng tính năng cho phép kiểm tra tình trạng hoạt động người mua hàng, người bán hàng và lấy thông tin về để lưu trữ, xuất hóa đơn.

MISA SME 2022 phiên bản R2 đã cải tiến thêm về tiện ích kiểm tra tình trạng hoạt động của DN. Giúp kế toán biết được thời điểm cập nhật tình trạng hoạt động DN và cho phép chủ động lấy lại thông tin doanh nghiệp mới nhất nếu thấy thời điểm cập nhật xa so với hiện tại hay thông tin DN không chính xác.

Kiểm tra tình trạng hoạt động của doanh nghiệp từ MISA SME 2022
Kiểm tra tình trạng hoạt động của doanh nghiệp từ MISA SME 2022 R2

5. Quản lý danh bạ email, nhóm email giúp gửi thư nhanh chóng, chính xác tới người nhận

Email là phương thức liên hệ, là cầu nối giữa các phòng ban trong nội bộ công ty, hay giữa các doanh nghiệp với nhau.

Hiện nay, MISA SME đã cho phép người dùng gửi email giữa các phòng ban trong công ty như gửi báo cáo số liệu, báo cáo phân tích cho BGĐ và các bộ phận liên quan, hay định kỳ kế toán gửi chứng từ, hóa đơn, chi tiết công nợ cho khách hàng, nhà cung cấp.

MISA SME 2022 phiên bản R2 bổ sung thêm tính năng quản lý email theo nhóm, tiện lợi với người dùng, tương tự như tiện ích có sẵn trên các ứng dụng Gmail hay Outlook,… giúp cho việc gửi mail cho nhiều người cùng 1 lúc được thực hiện 1 cách nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thêm email vào trong phần mềm
Gửi email trên phần mềm SME AMIS

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 chắc hẳn sẽ tạo nên những bất ngờ, giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận.

Anh chị kế toán có thể đăng ký dùng thử phần mềm MISA SME miễn phí để trải nghiệm các nghiệp vụ kế toán kể trên nhé. Với sự tiện lợi và chính xác, dễ dàng sử dụng của mình, phần mềm MISA SME chắc chắn sẽ làm hài lòng anh chị kế toán khó tính nhất.

* Đối với khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.dùng thử phần mềm kế toán misa

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không