Kiến thức Tài chính kế toán Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R15 – Chào tháng 4...

Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R15 – Chào tháng 4 với nhiều tính năng mới vượt trội  

1075

Với mong muốn gia tăng lợi ích cho quý khách hàng khi sử dụng, MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R15. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế toán MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R15 có thể được kể đến như sau:

1. Cho phép người dùng lập hóa đơn chiết khấu thương mại (lập hóa đơn độc lập) theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP

Từ MISA SME 2022 – phiên bản R15, phần mềm đáp ứng lập hóa đơn chiết khấu thương mại theo số lượng doanh số, hoặc hóa đơn thể hiện số tiền chiết khấu khi kết thúc chương trình (kỳ) khuyến mại theo Nghị định 123/2022/NĐ-CP.

  • Xuất hóa đơn chiết khấu thương mại căn cứ theo Số lượng, Doanh số thể hiện số tiền chiết khấu trên hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ cuối cùng nếu tiền chiết khấu thương mại nhỏ hơn số tiền hàng.

Chương trình tự động tính Tổng tiền hàng, Tiền thuế GTGT và Tổng tiền thanh toán theo tổng tiền chiết khấu.

misa sme r15

  • Xuất hóa đơn chiết khấu thương mại trong trường hợp số tiền chiết khấu thương mại lớn hơn số tiền trên hóa đơn cuối cùng; Hoặc chiết khấu thương mại theo Số lượng, Doanh số nhưng được thực hiện sau khi kết thúc chương trình (kỳ) khuyến mại.

misa sme r15

  • Khi người dùng lập chứng từ bán hàng từ hóa đơn có chiết khấu thương mại
    • Số tiền chiết khấu tại cột Thành tiền trên hóa đơn sẽ được thể hiện rõ tại cột Tiền chiết khấu trên giao diện chứng từ bán hàng.
    • Tiền thuế GTGT của các khoản chiết khấu thương mại là giá trị âm.

misa sme r15

Tài liệu tham khảo: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/phat-hanh-hoa-don-co-chiet-khau/

2. Lập hóa đơn từ chứng từ bán hàng cho phép tách thành 1 hóa đơn chứa mặt hàng giảm thuế (8%) và 1 hóa đơn là các mặt hàng không giảm thuế GTGT theo NQ43.

Từ MISA SME 2022 – R14.1 trở về trước, nếu đơn vị xuất bán đồng thời nhiều mặt hàng có giảm thuế GTGT và không giảm thuế GTGT, kế toán đang phải tách thủ công một hóa đơn có thuế suất 8%, và một hóa đơn gồm các mặt hàng còn lại (không được giảm thuế GTGT) theo đúng quy định tại Khoản 4, Điều 1, Nghị định 15/2022/NĐ-CP

Vì vậy, từ MISA SME2022 R15, khi kế toán lập hóa đơn từ chứng từ bán hàng (gồm: HHDV trong nước và đại lý bán đúng giá), chương trình tự động tách dữ liệu thành 2 hóa đơn –  Bao gồm: 1 hóa đơn có thuế suất 8% và 1 hóa đơn chứa các thuế suất khác (0%, 5%, 10%,…)

  • Khi chọn chức năng Lập riêng HĐ giảm thuế và không giảm thuế trong phân hệ Bán hàng, căn cứ vào dữ liệu trên chứng từ bán hàng, chương trình tự động trả về giao diện lập thành hai hóa đơn (1 hóa đơn chỉ có thuế suất 8% và 1 hóa đơn bao gồm các thuế suất còn lại).

lập HĐ giảm thuế

  • Hoặc trong form chọn chứng từ bán hàng lập hóa đơn, chương trình thể hiện rõ thuế suất từng mặt hàng trên chứng từ, giúp người dùng dễ dàng lọc và chọn các dòng hàng có thuế suất 8% để xuất hóa đơn giảm thuế GTGT nhanh chóng, chính xác.

xuất hóa đơn giảm thuế GTGT

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/lap-rieng-hoa-don-tu-chung-tu-ban-hang-co-giam-thue-va-khong-giam-thue-gtgt-theo-nq43/

3. Bổ sung mẫu 03/DL-HDDT “Tờ khai dữ liệu hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ bán ra” theo Nghị định 123/2022/NĐ-CP

  • Căn cứ vào Khoản 1, Điều 60, Nghị định 123/2020/NĐ-CP; Đồng thời, dựa trên Khoản 1, Điều 12, Thông tư 78/2021/TT-BTC, đối tượng cần phải nộp mẫu số 03/DL-HĐĐT kèm tờ khai thuế GTGT bao gồm: Doanh nghiệp thuộc 6 tỉnh thành đang thí điểm triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 và Thông tư 78 giai đoạn 1 (Từ tháng 11/2021 đến hết tháng 03/2022) gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định, đã nhận được thông báo của cơ quan thuế nhưng chưa kịp chuyển đổi trong quý 4/2021 hoặc không có đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin, phải tiếp tục sử dụng hoá đơn theo các hình thức hoá đơn mẫu cũ (hóa đơn giấy, hóa đơn tự in, hoá đơn điện tử theo Thông tư 32).
  • Khi người dùng chọn lập tờ khai, chương trình tự động lấy lên dữ liệu của các hóa đơn tự in, đặt in theo mẫu cũ (hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử Thông tư 32), không kê khai những hóa đơn có mã đã chuyển đổi lên Thông tư 78 trong kỳ khai thuế.

tờ khai thuế

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/huong-dan-lap-to-khai-mau-so-03-dl-hddt-phu-luc-ia-ban-hanh-kem-theo-nghi-dinh-so-123-2020-nd-cp-va-gui-du-lieu-hoa-don-den-cqt/

4. Cho phép người bán gửi hóa đơn bản nháp tới khách hàng để kiểm tra hóa đơn trước khi phát hành, đảm bảo tính chính xác.

  • Thông thường, trước khi phát hành hóa đơn, kế toán sẽ tải bản nháp về để gửi cho khách hàng kiểm tra lại thông tin và xác nhận nội dung hóa đơn chính xác thì mới phát hành. Nếu trong ngày doanh nghiệp phát sinh nhiều hóa đơn, việc tải về và gửi khách hàng xem trước sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức.
  • Chính vì vậy, từ MISA SME 2022 – R15, chỉ với một vài thao tác đơn giản trong vòng vài giây, chương trình cho phép kế toán bán hàng Gửi hóa đơn nháp qua email/zalo cho một hoặc đồng thời nhiều hóa đơn (cùng một mã đối tượng/khách hàng). Người bán và người mua đều thuận tiện hơn trong việc gửi và xác nhận thông tin hóa đơn trước khi phát hành.

gửi hóa đơn nháp

    => Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/gui-hoa-don-nhap-cho-khach-hang/

  • Ngoài ra, phần mềm cũng cho phép người dùng gửi lần lượt hay hàng loạt hóa đơn đã phát hành theo NĐ123 đến khách hàng thông qua ứng dụng zalo.

            Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/gui_hoa_don_cho_khach_hang/

5. Cho phép thiết lập mẫu HĐ sử dụng để phát hành riêng cho từng chi nhánh (áp dụng HĐĐT theo NĐ123)

Tại chi nhánh hạch toán phụ thuộc phát hành cùng mã số thuế với Tổng công ty, nhưng quản lý ký hiệu, mẫu hóa đơn riêng biệt: Nếu phát hành hóa đơn điện tử, kế toán đang phải chọn lại ký hiệu riêng của chi nhánh (cửa hàng) mình.

Từ MISA SME2022 R15, phần mềm cho phép người dùng (tại dữ liệu Tổng công ty) chọn mẫu hóa đơn theo NĐ123 cho các chi nhánh hạch toán phụ thuộc, tránh trường hợp đơn vị chi nhánh chọn nhầm ký hiệu hóa đơn hoặc không có mẫu hóa đơn khi phát hành điện tử.

  

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/phat-hanh-hddt-tai-chi-nhanh-hach-toan-phu-thuoc-chua-co-mau-hoa-don/

6. Lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn bán hàng xuất khẩu, ủy thác xuất khẩu hoặc lấy hóa đơn từ meInvoice về hạch toán (đối với hóa đơn bán hàng xuất khẩu, ủy thác xuất khẩu).

  • Từ MISA SME2022 R15, Người dùng có thể lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn bán hàng xuất khẩu, ủy thác xuất khẩu tương tự như đối với hóa đơn loại khác.

lập hóa đơn thay thế

Tài liệu hướng dẫn  https://helpsme.misa.vn/2022/kb/lap-hoa-don-thay-the-cho-hoa-don-sai-sot/

  • Bên cạnh đó, chương trình cho phép người dùng chọn loại chứng từ (Bán hàng hóa dịch vụ trong nước, xuất khẩu, đại lý đúng giá, ủy thác xuất khẩu) trên form lập chứng từ bán hàng với HĐĐT lấy về từ MISA meInvoice.

chọn loại chứng từ

  • Ngoài ra, phần mềm cho phép người dùng hạch toán ghi nhận doanh thu đối với các hóa đơn đặc thù theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP lấy về từ meInvoice, tương tự như với các loại hóa đơn khác

ghi nhận doanh thu

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/dl-hoa-don-dien-tu-theo-nghi-dinh-123-2020-nd-cp-lay-ve-tu-meinvoice-tren-misa-sme/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R15 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R15 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không