Kiến thức Tài chính kế toán Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R16 – Những tính năng...

Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R16 – Những tính năng mới không thể bỏ qua

2861
MISA 2022 phiên bản R16

Với mong muốn gia tăng lợi ích cho quý khách hàng khi sử dụng, MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R16. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R16 có thể được kể đến như sau:

1. Đáp ứng lấy dữ liệu hóa đơn điều chỉnh từ meInvoice.vn về MISA SME để quản lý thống nhất hóa đơn (Áp dụng với HĐ Nghị định 123/2020/NĐ-CP)

 lập và phát hành theo Nghị định 123

Từ MISA SME 2022 – phiên bản R16, phần mềm cho phép người dùng lấy được hóa đơn điều chỉnh đã lập và phát hành theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP trên meInvoice Web về MISA SME để quản lý.

Sau khi cập nhật dữ liệu về MISA SME, người dùng có thể lập hóa đơn cho hóa đơn điều chỉnh để kê lên tờ khai thuế.

hóa đơn điều chỉnh

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/dl-hoa-don-dien-tu-theo-nghi-dinh-123-2020-nd-cp-lay-ve-tu-meinvoice-tren-misa-sme/

2. Khai báo Doanh thu nhận trước phân bổ 1 kỳ, thuận tiện theo dõi, hạn chế sai sót, tiết kiệm thời gian thực hiện phân bổ.

Trước đây, đối với các khoản doanh thu nhận trước theo từng kỳ, người dùng phải tự theo dõi trong file dữ liệu riêng, đến kỳ hạch toán thì lập chứng từ nghiệp vụ khác. Thao tác này rất dễ gây sai sót và mất thời gian của kế toán.

Với MISA SME 2022 – R16, chương trình cho phép chọn số kỳ phân bổ lớn hơn 0 và ngày bắt đầu phân bổ. Việc này giúp người dùng thuận tiện khai báo và phân bổ doanh thu nhận trước trong 1 kỳ trên phần mềm, thay vì chỉ phân bổ với số kỳ lớn hơn 1 như trước đây.

Doanh thu nhận trước

Tài liệu hướng dẫn:

3. Lập tờ khai bổ sung quyết toán thuế TNCN (05/QTT-TNCN) theo Thông tư 80/2021/TT-BTC

Từ MISA SME 2022 – R16 trở đi, chương trình cho phép khai bổ sung hồ sơ khai thuế của tờ khai 05/QTT-TNCN theo hướng dẫn của Nghị định 126/2020/NĐ-CP và Thông tư 80/2021/TT-BTC.

Lập tờ khai bổ sung quyết toán thuế TNCN

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/doanh_thu_nhan_truoc/

4. Khi phát hành hóa đơn cho phép cập nhật ngày hóa đơn bằng ngày ký

  • Căn cứ theo Khoản 9, Điều 10, Nghị định 123/2020/NĐ-CP: “Thời điểm ký số trên hóa đơn điện tử là thời điểm người bán, người mua sử dụng chữ ký số để ký trên hóa đơn điện tử được hiển thị theo định dạng ngày, tháng, năm của năm dương lịch. Trường hợp hóa đơn điện tử đã lập có thời điểm ký số trên hóa đơn khác thời điểm lập hóa đơn thì thời điểm khai thuế là thời điểm lập hóa đơn.”. Như vậy ngày lập hóa đơn và ngày ký số trên hóa đơn không bắt buộc trùng nhau. Hóa đơn có ngày hóa đơn khác với ngày ký số hóa đơn vẫn hợp lệ. Tuy nhiên, người bán sẽ cần giải trình được lý do hợp lý.
  • Hiện nay, để đảm bảo tính đúng đắn khi phát hành hóa đơn, kế toán sẽ lập hóa đơn nháp và gửi cho người mua kiểm tra trước khi phát hành. Sau đó, lúc phát hành sẽ có nhu cầu cập nhật ngày hóa đơn về bằng ngày ký.
  • Trên SME R15 trở về trước, nếu người dùng muốn cập nhật ngày hóa đơn về ngày ký để phát hành (ngày hóa đơn đang nhỏ hơn ngày ký) thì kế toán đóng thông báo, sửa lại ngày hóa đơn và nhấn phát hành lại. Việc này gây mất thời gian của kế toán.

phát hành HDDT

Vì vậy, từ MISA SME 2022 – R16, khi người dùng phát hành hóa đơn, nếu ngày hóa đơn nhỏ hơn ngày ký phát hành, chương trình sẽ tự động đưa ra thông báo để người dùng chọn lựa:

phát hành hóa đơn điện tử

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/phat-hanh-hoa-don-dien-tu-theo-nghi-dinh-123-2020-nd-cp/

5. Cho phép nhập khẩu hóa đơn điện tử đầu vào theo NĐ123 được phát hành bởi các NCC khác (Các nhà cung cấp đã đã ứng theo NĐ51)

Từ MISA SME 2022 – R16, MISA tiếp tục hỗ trợ người dùng nhập khẩu hóa đơn điện tử đầu vào được phát hành từ các nhà cung cấp dịch vụ HĐĐT lớn tại Việt Nam, bao gồm:

  • Nhà cung cấp VNPT
  • Nhà cung cấp VIETTEL
  • Nhà cung cấp BKAV
  • Nhà cung cấp EASYINVOICE
  • Nhà cung cấp SOFTDREAM
  • Nhà cung cấp THÁI SƠN
  • Nhà cung cấp VN-INVOICE

mua hàng trong nước nhập kho

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/danh_sach_nha_cung_cap_hoa_don_dien_tu/

6. Cập nhật ủy nhiệm chi mới nhất của các ngân hàng: Vietinbank, Sacombank, VIB

Chương trình cập nhật mẫu ủy nhiệm chi mới nhất của một số ngân hàng, giúp kế toán tiết kiệm thời gian làm việc (không phải lập UNC thủ công).

  • UNC ngân hàng Sacombank

ủy nhiệm chi

  • UNC ngân hàng Vietinbank

UNC Viettinbank

  • UNC ngân hàng VIB

UNC VIB

Tài liệu hướng dẫn chi tiết cách cập nhật UNC mẫu mới nhất: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/xay-dung-cong-cu-add-on-de-khi-sua-mau-chung-tu-bao-cao-thi-co-the-nhanh-chong-chuyen-ra-cho-khach-hang-su-dung-ma-khong-phai-cho-doi-phat-hanh-san-pham/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R16 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R16 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không