Kiến thức Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R17 – Tiện ích hơn,...

Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R17 – Tiện ích hơn, Vượt trội hơn.

1202
misa sme r17

Với mong muốn gia tăng lợi ích cho quý khách hàng khi sử dụng, MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R17. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R17 có thể được kể đến như sau:

1. Tích hợp MISA eSign – Dịch vụ chữ ký số từ xa để phát hành HĐĐT theo NĐ123, TT78

Từ MISA SME 2022 – phiên bản R17, phần mềm cho phép người dùng phát hành hóa đơn điện tử, ký số biên bản điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số từ xa MISA eSign – Ký siêu tốc với hàng ngàn lượt ký/giây mà không cần USB Token, thuận tiện ký số mọi lúc mọi nơi và bảo mật thông tin an toàn tuyệt đối.

tích hợp chữ ký số

Sau khi kích hoạt chứng thư số thành công, người dùng thiết lập ký số và thực hiện kết nối với chứng thư số có hiệu lực trên phần mềm.

misa esign

Sau khi nhấn Phát hành HĐ hoặc Phát hành hàng loạt HĐ, người dùng cần xác thực ký hóa đơn điện tử thông qua thiết bị di động.

phát hành hóa đơn

Khi đó, hệ thống sẽ tự động gửi yêu cầu xác nhận về thiết bị xác thực ký số mà người dùng đã đăng ký với MISA trước đó.

xác nhận ký số

Phần mềm cho phép ký số hàng loạt tối đa cho 1 lần ký là 50 hóa đơn. Với số lượng lớn hơn, hóa đơn được hệ thống chia nhỏ thành từng gói – mỗi gói gồm 50 hóa đơn. Như vậy, số lần cần xác thực ký điện tử trên mobile sẽ tương đương với số gói hóa đơn này.

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/ky-dien-tu-qua-dich-vu-chu-ky-so-tu-xa-misa-esign/

2. Phát hành hóa đơn không mã và phương thức chuyển dữ liệu theo bảng tổng hợp dữ liệu HĐĐT tới CQT (với lĩnh vực không phải xăng dầu…)

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 91 Luật Quản lý thuế 2019, các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử theo hình thức hóa đơn không có mã của cơ quan thuế thuộc các trường hợp sau thực hiện chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử theo Bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử cùng thời hạn nộp hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng.

  • Cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực: Bưu chính viễn thông, bảo hiểm, tài chính ngân hàng, vận tải hàng không, chứng khoán
  • Bán hàng hóa là điện, nước sạch nếu có thông tin về mã khách hàng hoặc mã số thuế của khách hàng

Với MISA SME 2022 – R17, chương trình đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ hóa đơn điện tử phát sinh trong kỳ; Đồng thời, phần mềm hỗ trợ người dùng lập và gửi bảng tổng hợp dữ liệu HĐĐT tới CQT đối với các doanh nghiệp kinh doanh thuộc lĩnh vực kể trên.

tổng hợp dữ liệu HĐĐT

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/doanh-nghiep-phat-hanh-hddt-khong-ma-chuyen-bang-tong-hop-du-lieu-hddt-toi-cqt/

3. Lập chứng từ Trả lại hàng bán từ hóa đơn lấy về SME từ meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào

Với MISA SME 2022 – R17, chương trình cho phép người dùng lập chứng từ trả lại hàng bán từ hóa đơn lấy về từ meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào, giúp người dùng hạn chế thao tác lập chứng từ thủ công, tối đa hiệu suất công việc.

chứng từ Trả lại hàng bán từ hóa đơn

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/misa-inbot/

4. Lập nhanh chứng từ mua dịch vụ từ đơn mua hàng

Từ MISA SME 2022 R17, chương trình bổ sung tiện ích lập chứng từ mua dịch vụ từ đơn mua hàng, thuận tiện cho việc nhập liệu và đối chiếu với hóa đơn (nếu có).

 chứng từ mua dịch vụ từ đơn mua hàng

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/muadichvu/

5. Hạch toán HĐĐT đầu vào phát hành bởi NCC Nacencomm, Mobifone Invoice (NĐ 123)

Từ MISA SME 2022 – R17, MISA tiếp tục hỗ trợ người dùng nhập khẩu hóa đơn điện tử đầu vào được phát hành từ hai nhà cung cấp dịch vụ HĐĐT sau:

  • Nhà cung cấp NACENCOMM
  • Nhà cung cấp MOBIFONE INVOICE

    hóa đơn

Đồng thời, đáp ứng lấy hóa đơn đầu vào của các nhà cung cấp này từ meInvoice – xử lý hóa đơn đầu vào để hạch toán nhanh chóng. nhau.

Tài liệu hướng dẫn:

https://helpsme.misa.vn/2022/kb/danh_sach_nha_cung_cap_hoa_don_dien_tu/

6. Phụ lục 03-8/TNDN cho DN có cơ sở sản xuất – kèm tờ khai Quyết toán thuế 03/TNDN TT80

Từ MISA SME 2022 – R17, Khi lập tờ khai Quyết toán thuế TNDN 03/TNDN theo TT80 thì sẽ cho phép lập kèm phụ lục 03-8/TNDN – Bảng phân bổ số thuế TNDN phải nộp đối với cơ sở sản xuất


kỳ tính thuế


phân bổ thuế TNDN

7. Báo cáo tổng hợp nhập xuất tồn kho theo từng đại lý và mặt hàng

Đáp ứng cho các đơn vị có phát sinh nghiệp vụ xuất chuyển kho cho các đại lý. Kế toán muốn xem được báo cáo tổng hợp nhập xuất tồn kho của từng đại lý và theo từng mặt hàng, để biết được trong kỳ đại lý đó nhập xuất các mặt hàng gì và số lượng tồn cuối kỳ của từng mặt hàng là bao nhiêu.

Báo cáo tổng hợp nhập xuất tồn kho theo từng đại lý và mặt hàng

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R17 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R17 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không