Kiến thức Tài chính kế toán Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R18 – Hàng loạt tính...

Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R18 – Hàng loạt tính năng mới vượt trội

1208
MISA SME 2022 phiên bản R18

Với mong muốn gia tăng lợi ích cho quý khách hàng khi sử dụng, MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R18. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R18 có thể được kể đến như sau:

1. Tích hợp Livechat – Công cụ tư vấn, hỗ trợ trực tuyến Miễn phí cho khách hàng sử dụng MISA.

Từ MISA SME 2022 – phiên bản R18, phần mềm tích hợp Livechat – Công cụ trao đổi trực tuyến ngay trên phần mềm.

tích hợp livechat misa

Thông qua kênh chat miễn phí này, người dùng dễ dàng tìm đến MISA để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng; kịp thời giải quyết, khắc phục các lỗi gặp phải khi đang làm việc trên phần mềm.

tích hợp livechat misa

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/tich-hop-livechat-tren-misa-sme/

2. Lập hóa đơn bán lẻ xăng dầu và bảng tổng hợp dữ liệu HĐĐT xăng dầu gửi cơ quan thuế.

Căn cứ theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC, đơn vị Xăng dầu sẽ sử dụng hóa đơn điện tử không có mã và phương thức gửi dữ liệu tới Cơ quan thuế theo 3 trường hợp sau:

  • Chuyển đầy đủ nội dung từng hóa đơn: Áp dụng với các đơn vị bán Xăng dầu cho toàn bộ khách hàng có MST và có thỏa thuận với người mua để tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa hoặc tra cứu dữ liệu.
  • Chuyển bảng tổng hợp dữ liệu HĐĐT: Áp dụng với các đơn vị bán Xăng dầu cho toàn bộ khách hàng là cá nhân không kinh doanh.
  • Chuyển đầy đủ nội dung từng hóa đơn và chuyển bảng tổng hợp dữ liệu HĐĐT: Áp dụng với các đơn vị bán Xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh và khách hàng có MST và có thỏa thuận với người mua để tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa hoặc tra cứu dữ liệu.

Với MISA SME 2022 – R18, chương trình đáp ứng nghiệp vụ lập chứng từ, hóa đơn bán lẻ xăng dầu và hàng ngày gửi bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử lên cơ quan thuế đối với các doanh nghiệp bán xăng dầu cho khách hàng là cá nhân không kinh doanh.

Lập hóa đơn bán lẻ xăng dầu

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/huong-dan-nghiep-vu-voi-dn-xang-dau/

3. Lập phiếu xuất cho chi nhánh khác, chứng từ chuyển kho từ PXK kiêm vận chuyển nội bộ, hàng gửi bán đại lý điện tử đã phát hành trên meInvoice.

Trước đây, với những phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ đồng bộ từ meInvoice về MISA SME, kế toán phải tự lập tay thủ công trên phần mềm. Thao tác này khiến kế toán mất rất nhiều thời gian và công sức thực hiện.

Thấu hiểu khó khăn đó, từ phiên bản R18, MISA SME 2022 cho phép người dùng lập phiếu xuất kho xuất hàng cho chi nhánh khác và lập chứng từ chuyển kho từ phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ, gửi bán đại lý điện tử phát hành trên meInvoice.

Tính năng này cho phép sinh tự động các chứng từ thuộc loại phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ mà người dùng đã xuất trên meInvoice.vn và đồng bộ về MISA SME. Nhờ vậy, kế toán hạn chế được tối đa thao tác lập chứng từ thủ công, giảm bớt thời gian nhập liệu, tăng hiệu suất công việc.

Lập phiếu xuất cho chi nhánh khác

Tài liệu hướng dẫn:

– Lập phiếu xuất kho: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/lap-phieu-xuat-kho-cho-hoa-don-lay-ve-tu-meinvoice-vn/

– Lập phiếu chuyển kho: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/lap-chung-tu-chuyen-kho-cho-hoa-don-lay-ve-tu-meinvoice-vn/

4. Lập hóa đơn độc lập (không kèm chứng từ bán hàng) cho hóa đơn điện tử đã phát hành trên MISA meInvoice

Chương trình cũng đáp ứng việc lập hóa đơn cho hóa đơn gốc lấy về từ MISA meInvoice – Có trạng thái ghi nhận là Chưa hạch toán.

Người dùng có thể sử dụng tính năng để lập riêng được hóa đơn cho hóa đơn hàng biếu tặng đã xuất trên meInvoice lấy về SME, mà không phải lập chứng từ bán hàng và ghi nhận doanh thu (Áp dụng theo đúng quy định NĐ123, TT78).

 Lập hóa đơn độc lập MISA

Tài liệu hướng dẫn:

– Lập hóa đơn cho hóa đơn gốc:

https://helpsme.misa.vn/2022/kb/lap_hoa_don_cho_hoa_don_lay_ve_tu_meinvoice_vn/

5. Đánh số thứ tự các dòng chi tiết trên giao diện chứng từ bán hàng, chứng từ mua hàng để dễ dàng đối chiếu với hóa đơn và đơn đặt hàng.

Sau khi nhập liệu chứng từ bán hàng/chứng từ mua hàng từ hóa đơn, đơn mua hàng, kế toán cần kiểm tra lại dữ liệu nhập đã đầy đủ và chính xác hay chưa. Tuy nhiên, với những chứng từ có nhiều mã hàng thì việc rà soát theo từng dòng hàng và chỉnh sửa lại số liệu mất rất nhiều thời gian, khó tránh khỏi sai sót.

Chính vì vậy, từ MISA SME 2022 – R18, chương trình ngầm định đánh số thứ tự các dòng chi tiết VTHH trên chứng từ mua hàng, chứng từ bán hàng thông qua tùy chọn “Đánh số thứ tự các dòng chi tiết trên chứng từ bán hàng, mua hàng” tại menu Hệ thống\Tùy chọn\Tùy chọn chung.

chứng từ bán hàng

Sau khi người dùng thiết lập tùy chọn, hệ thống sẽ tự động hiển thị bổ sung cột “STT” trên các chứng từ bán hàng, mua hàng. Điều này giúp người dùng dễ dàng đối chiếu chứng từ với dữ liệu của hóa đơn, đơn đặt hàng,… phát hiện sai sót và chỉnh sửa nhanh chóng theo từng dòng hàng.

chứng từ mua hàng misa

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/thietlap_hethong/

6. Cập nhật mẫu ủy nhiệm chi mới nhất của một số ngân hàng

Từ MISA SME 2022 – R18, chương trình tiếp tục cập nhật mẫu ủy nhiệm chi mới nhất của một số ngân hàng, giúp kế toán tiết kiệm thời gian làm việc (không phải lập UNC thủ công).

  • UNC ngân hàng Eximbank

UNC ngân hàng Eximbank

  • UNC ngân hàng Techcombank

UNC ngân hàng Techcombank

  • UNC ngân hàng BIDV

UNC ngân hàng BIDV

Tài liệu hướng dẫn cập nhật: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/xay-dung-cong-cu-add-on-de-khi-sua-mau-chung-tu-bao-cao-thi-co-the-nhanh-chong-chuyen-ra-cho-khach-hang-su-dung-ma-khong-phai-cho-doi-phat-hanh-san-pham/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R18 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R18 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833

Phần mềm kế toán MiSA SME

 

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không