Kiến thức Tài chính kế toán Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R19 Thêm tiện ích –...

Phần mềm kế toán MISA SME 2022 R19 Thêm tiện ích – Tăng lợi ích.

518

Với mong muốn gia tăng lợi ích cho quý khách hàng khi sử dụng, MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R19. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R19 có thể được kể đến như sau:

1. In phiếu nhập kho, phiếu xuất kho, chứng từ chuyển kho nội bộ trên phân hệ Thủ kho.

Tại đơn vị có kho ở địa điểm cách xa với văn phòng (bộ phận kế toán), thông thường kế toán lập PXK, PNK và báo thủ kho xuất hàng qua email/điện thoại (không gửi bản cứng do kho ở xa). Trong trường hợp số lượng thực nhập/xuất tại kho có sai lệch so với PXK/PNK của kế toán, quy trình xử lý gặp khó khăn, phức tạp và mất thời gian, cụ thể:

  • Kế toán ở xa, không thuận tiện trong việc in lại PNK, PXK đúng SL rồi gửi về kho. Trong khi trên phân hệ thủ kho thì lại không in được phiếu.
  • Phiếu nhập xuất in ở phân hệ kho không thể hiện SL thực nhập/xuất nên khi kế toán in phiếu để thủ kho ký bù thì thủ kho vẫn phải điền tay số thực nhập/xuất.

Thấu hiểu những bất cập đó, từ MISA SME 2022 – R19, người dùng có thể in PNK, PXK, chuyển kho nội bộ trên phân hệ Thủ kho. Chức năng In chứng từ này thuận tiện cho thủ kho đối chiếu SL thực tế nhập/xuất, sau đó gửi chứng từ cho kế toán lưu trữ để đơn giản khâu luân chuyển chứng từ khi kế toán và kho ở xa nhau.

misa sme r19

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_26000000/

2. Bổ sung phụ lục PL03-5: Thuế TNDN đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản khi lập tờ khai quyết toán thuế TNDN

Chương trình cho phép người dùng chọn phụ lục 03-5/TNDN đi kèm tờ khai quyết toán thuế TNDN theo TT80 từ phiên bản R19.

Nhờ đó, các doanh nghiệp có phát sinh thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản có thế lập được luôn tờ khai và phụ lục liên quan ngay trên phần mềm và gửi tới CQT.

misa sme r19

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/thue_thu_nhap_doanh_nghiep/

3. Thêm/Xóa phụ lục đính kèm tờ khai bổ sung của tờ khai quyết toán thuế TNDN theo TT80.

Khi kế toán lập tờ khai quyết toán thuế TNDN 03/TNDN theo TT80 lần đầu, trên phần mềm có chọn phụ lục 03-2/TNDN – Phụ lục chuyển lỗ và điền số liệu. Sau đó, kế toán lập tờ khai bổ sung và chỉnh số liệu phụ lục này về 0 nhưng không cất được và cũng ko xóa được phụ lục. Điều này gây khó khăn, không thuận tiện cho công tác kế toán.

Chính vì vậy, phần mềm đã bổ sung thêm chức năng Thêm phụ lụcXóa phụ lục. Tính năng này cho phép người dùng thêm/xóa được phụ lục đính kèm tờ khai bổ sung của tờ khai quyết toán thuế TNDN 03/TNDN theo TT80, tương tự như khi lập tờ khai trên HTKK.

r19 misa

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/thue_thu_nhap_doanh_nghiep/

4. Cho phép xóa Biên bản điều chỉnh hóa đơn theo NĐ123 khi người mua chưa ký và phát hiện ra biên bản sai thông tin cần lập lại.

Hiện nay, đối với biên bản điều chỉnh hóa đơn người bán đã ký và gửi tới khách hàng chờ ký (BBĐC ở trạng thái chờ KH ký), khi phát sinh tình huống người bán cần hủy bỏ hoặc cần lập lại biên bản điều chỉnh, kế toán không trực tiếp xóa được BBĐC sai sót này trên MISA SME, mà phải xóa trên MISA meInvoice.

Tuy nhiên, khi cập nhật dữ liệu từ meInvoice về dưới SME, BBĐC đã xóa này vẫn tồn tại. Việc này gây khó khăn cho kế toán theo dõi và quản lý.

Vì vậy, MISA đã cải tiến cho phép người dùng Xóa các biên bản điều chỉnh hóa đơn theo NĐ123 ở trạng thái Chờ KH ký (Đã ký gửi khách hàng, nhưng khách hàng chưa ký).

  • Các biên bản đã xóa trên phần mềm cũng tự động được xóa trên danh sách biên bản điều chỉnh của MISA meInvoice.
  • Bên cạnh đó, khi Cập nhật từ MISA meInvoice, chương trình cũng tự động cập nhật các BBĐC đã xóa trên meInvoice về xóa trên MISA SME.

r19 misa sme

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/lap-bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu/

5. Chọn hóa đơn điều chỉnh/thay thế khác kỳ với hóa đơn bị điều chỉnh/thay thế lên tờ khai lần đầu khi lập tờ khai lần đầu sau ngày điều chỉnh/thay thế.

Căn cứ vào thông tin tham khảo mà MISA thu thập được từ hướng dẫn xử lý của 1 số chi cục Thuế: Trường hợp phát sinh hóa đơn điều chỉnh/thay thế/hủy bỏ khác kỳ với hóa đơn bị điều chỉnh/thay thế khi đơn vị chưa nộp tờ khai thuế lần đầu của kỳ phát sinh hóa đơn sai sót, thì đơn vị có thể kê luôn theo hóa đơn đúng sau khi thay thế/điều chỉnh trên tờ khai lần đầu.

Vì thế, từ MISA SME 2022 – phiên bản R19, chương trình cho phép chọn hóa đơn thay thế/điều chỉnh phát sinh khác kỳ với HĐ bị thay thế/điều chỉnh (ngày lập tờ khai lần đầu sau ngày lập hóa đơn thay thế/điều chỉnh) lên tờ khai thuế GTGT lần đầu của kỳ phát sinh hóa đơn sai sót.

Cụ thể, khi phát hiện hóa đơn sai sót và đã lập hóa đơn thay thế/điều chỉnh trước kỳ hạn lập tờ khai thuế GTGT, người dùng có thể kê khai luôn hóa đơn điều chỉnh/thay thế lên tờ khai lần đầu của kỳ phát sinh hóa đơn sai sót.

sme misa r19

Chương trình tự động lấy lên số liệu liên quan đến từng loại hóa đơn như sau:

  • Lấy lên hóa đơn gốc bị hủy có số tiền bằng 0. Đồng thời cũng lấy lên hóa đơn thay thế cho hóa đơn này thể hiện đầy đủ giá trị tiền và nội dung ghi chú “Hóa đơn thay thế cho HĐ số…”
  • Lấy lên đầy đủ giá trị của hóa đơn bị điều chỉnh và hóa đơn điều chỉnh như bình thường.

phiên bản r19 misa

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/cach-ke-khai-hoa-don-gtgt-khi-hoa-don-goc-hd-bi-dieu-chinh-thay-the-va-hoa-don-dieu-chinh-thay-the-phat-sinh-khac-ky/

6. Báo cáo chi tiết công nợ tạm ứng theo chứng từ chi tạm ứng cho biết: Số đã tạm ứng, số đã quyết toán và chênh lệch sau quyết toán theo từng lần tạm ứng.

Doanh nghiệp phát sinh rất nhiều khoản tạm ứng khác nhau cho nhân viên, và mỗi nhân viên lại tạm ứng nhiều lần chi khác nhau. Khi quyết toán theo từng lần tạm ứng, kế toán sẽ chọn chính xác đến chứng từ chi tương ứng với từng nhân viên.

Định kỳ, kế toán cần theo dõi công nợ tạm ứng của từng nhân viên, để nắm được số liệu chi tiết các khoản tạm ứng theo từng chứng từ chi đã đến hạn mà nhân viên chưa hoàn, số chênh lệch sau quyết toán theo từng lần tạm ứng,…

Căn cứ vào nhu cầu phát sinh từ nghiệp vụ trên, với SME2022 – phiên bản R19, phần mềm bổ sung thêm Sổ chi tiết công nợ tạm ứng theo từng chứng từ. Từ số liệu báo cáo này, kế toán biết được khoản nào tạm ứng nào đã hoàn ứng – hoàn ứng bao nhiêu – chứng từ hạch toán hoàn ứng liên quan, khoản nào chưa hoàn ứng để có thể đôn đốc nhân viên hoặc tính phạt theo quy định.

Báo cáo chi tiết công nợ tạm ứng

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_35090200/

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R19 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R19 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không