Kiến thức Tài chính kế toán Những tính năng mới nổi bật trên MISA SME 2022 – Phiên...

Những tính năng mới nổi bật trên MISA SME 2022 – Phiên bản R22

869

Mới đây, MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R22. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R22 có thể được kể đến như sau:

1. Thiết lập chính sách giá cho từng khách hàng cụ thể, không theo nhóm khách hàng

Hiện nay, phần mềm đã cho phép người dùng thiết lập chính sách giảm giá, chiết khấu cho từng nhóm khách hàng hoặc tất cả các khách hàng cùng áp dụng chung 1 chính sách.

Nếu đơn vị theo dõi, phân loại khách hàng theo đặc điểm riêng biệt và không thể gộp nhóm chung với bất kỳ khách hàng nào khác, thì đơn vị sẽ có nhu cầu xây dựng chính sách giá riêng dành cho từng khách hàng này. Ví dụ: Cùng 1 khu vực nhưng đại lý có doanh thu bán hàng cao nhất sẽ được hưởng chiết khấu tốt hơn những đại lý còn lại.

Tuy nhiên do phần mềm chưa đáp ứng thiết lập chính sách giá cho đối tượng là Khách hàng, nên kế toán sẽ phải khai báo mỗi khách hàng là 1 nhóm trên danh mục đối tượng, sau đó mới tiếp tục thiết lập chính sách giá. Việc này vừa khiến kế toán mất thời gian thao tác, vừa không đáp ứng đúng mục đích theo dõi, quản lý của doanh nghiệp.

Từ MISA SME 2022 – phiên bản R22, kế toán đã có thể thiết lập chính sách giá cho từng khách hàng cụ thể, tương tự như khi xây dựng chính sách giá cho nhóm khách hàng mà không mất công khai báo thành từng nhóm trên danh mục đối tượng.

thiết lập chính sách giá

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_15130100/

2. Đáp ứng hạch toán tiền thuế chống bán phá giá trên chứng từ mua hàng nhập khẩu

Thuế chống bán phá giá là thuế nhập khẩu bổ sung được áp dụng trong trường hợp hàng hóa bán phá giá nhập khẩu vào Việt Nam gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước hoặc ngăn cản sự hình thành của ngành sản xuất trong nước”.

Hiện tại, phần mềm chưa đáp ứng trường nhập thuế này trên chứng từ mua hàng nhập khẩu. Vậy nên, nếu đơn vị phát sinh hàng hóa nhập khẩu bị đánh thuế chống bán phá giá, kế toán sẽ phải thao tác sửa thủ công tên cột loại thuế mà đơn vị không sử dụng thành Thuế chống bán giá để khai báo số liệu. Đồng thời do khi in ra chứng từ vẫn đang thể hiện tên loại thuế cũ nên kế toán bắt buộc phải xuất chứng từ và sửa thủ công về thuế chống bán phá giá trước khi in.

Điều này khiến kế toán mất thời gian thao tác, ảnh hưởng đến việc hạch toán đúng bản chất nghiệp vụ, cũng như theo dõi, quản lý và lưu trữ chứng từ tại doanh nghiệp.

Với MISA SME 2022 phiên bản R22, chương trình cho phép người dùng nhập liệu tại các cột thông tin liên quan đến Thuế chống bán phá giá trên chứng từ mua hàng nhập khẩu. Tại đây, phần mềm sẽ tự động tính toán, hạch toán chính xác khoản thuế và giá trị hàng nhập phát sinh.

hạch toán tiền thuế chống bán phá giá

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/3-mua-hang/

3. Cho phép chọn tháng trả lương khi lập tờ khai khấu trừ thuế TNCN

Khi lập tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo mẫu 05/KK-TNCN, kế toán có thể lấy được số liệu căn cứ theo kỳ tính lương tại doanh nghiệp tùy theo nhu cầu trên MISA SME 2022 – R22.

Như vậy, tờ khai thuế sẽ phản ảnh đúng số liệu tại thời điểm chi trả lương của 90% công ty (Tháng sau chi trả lương tháng trước). Việc này giúp kế toán không phải tính toán thủ công khi lập tờ khai.

chọn trả tháng lương

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/thue-thu-nhap-ca-nhan/

4. Xác định vật tư hàng hóa là hàng khuyến mại trên danh mục để lập chứng từ bán hàng nhanh chóng

Tại đơn vị thường xuyên phát sinh nhiều chương trình khuyến mại và mặt hàng khuyến mại là cố định, khi lập chứng từ hóa đơn xuất bán, kế toán đang tích chọn thủ công ô “Hàng khuyến mại” chi tiết theo từng dòng hàng áp dụng chương trình khuyến mại.

Với số lượng chứng từ xuất bán có hàng khuyến mại phát sinh nhiều trong kỳ, việc tích chọn thủ công khiến kế toán mất thời gian thao tác hơn, dễ gây nhầm lẫn số liệu (tích chọn nhầm mã hàng).

Vì vậy, từ phiên bản R22, phần mềm cho phép người dùng ngầm định sẵn hàng hóa, dịch vụ là hàng khuyến mại trên Danh mục\Vật tư hàng hóa.

vật tư hàng hóa là hàng khuyến mãi

Khi lập hóa đơn chứng từ có phát sinh mã VTHH đã khai báo “Là hàng khuyến mại”, chương trình tự động tích cột Hàng khuyến mại trên dòng hàng tương ứng thay cho việc kế toán thao tác chọn thủ công.

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_11170100/

5. Xuất hóa đơn cho khách hàng là cá nhân, bổ sung tùy chọn hiển thị ở thông tin tại “Họ và tên người mua” hoặc “Tên đơn vị”

Từ MISA SME 2022 – phiên bản R22, chương trình bổ sung tùy chọn cho phép người dùng chủ động thay đổi cách hiển thị thông tin tên người mua trên hóa đơn xuất cho khách hàng là cá nhân đáp ứng theo nhu cầu của từng đơn vị.

Người dùng có thể lựa chọn 1 trong 3 cách hiển thị tên người mua trên hóa đơn, cụ thể:

  • Với “Chỉ hiển thị ở Tên đơn vị”: Thông tin chung trên chứng từ chỉ lấy lên tên người mua tại dòng “Khách hàng” – Và hiển thị ở Tên đơn vị khi in hóa đơn.
  • Hoặc “Chỉ hiển thị ở Người mua hàng”: Thông tin chung trên chứng từ chỉ lấy lên tên người mua tại dòng “Người mua hàng” – Và hiển thị ở Họ và tên người mua khi in hóa đơn.
  • Hay “Hiển thị ở cả Tên đơn vị và Người mua hàng”: Cho phép lấy lên tên người mua ở cả Tên đơn vị và Họ và tên người mua trên hóa đơn.

xuất hóa đơn cho KH là cá nhân

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/thietlap_hethong/#4-hoa-don

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R22 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R22 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không