Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Tính năng kê khai thuế qua mạng của MISA SME.NET 2012

Tính năng kê khai thuế qua mạng của MISA SME.NET 2012

7502
Kê khai thuế qua mạng Internet là bước đi tất yếu trong giai đoạn hiện nay nhằm từng bước hiện đại hóa ngành thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc kê khai nộp hồ sơ khai thuế, giảm tình trạng quá tải, áp lực cho các cơ quan thuế mỗi khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ khai thuế.

Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2012 tích hợp chữ ký số Viettel-CA vào các báo cáo thuế, kết xuất trực tiếp báo cáo có mã vạch theo tiêu chuẩn của tổng cục thuế. Theo đó, với doanh nghiệp sử dụng MISA SME.NET 2012, vấn đề nộp hồ sơ thuế qua mạng rất đơn giản và nhanh chóng. Doanh nghiệp không mất thời gian cho việc nhập dữ liệu vào hệ thống kê khai thuế HTKK, không cần phải in báo cáo và đến cơ quan thuế, có thể ngồi bất cứ nơi đâu có Internet vẫn đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế đúng thời hạn và chính xác.

Các bước thực hiện kê khai thuế qua mạng với MISA SME.NET 2012:

Bước 1: Kế toán lập Tờ khai thuế trên phần mềm

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Bước 2: Ký điện tử lên hồ sơ khai thuế:
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Hệ thống sẽ tự động sinh ra Tờ khai thuế bằng file PDF đã chứng thực chữ ký số và có mã vạch theo tiêu chuẩn của Tổng cục thuế.

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản là doanh nghiệp đã có thể nộp hồ sơ thuế qua mạng rất tiện dụng và nhanh chóng.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Bước 3: Nộp hồ sơ khai thuế qua mạng bằng cách đăng nhập vào trang: http://kekhaithue.gdt.gov.vn
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Để nộp hồ sơ khai thuế qua mạng, các doanh nghiệp cần đăng ký sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ khai thuế qua mạng và được Cơ quan thuế cấp phép sử dụng dịch vụ. Đồng thời, đăng ký với nhà cung cấp chứng thư số để để được cấp và duy trình hiệu lực của chứng thư số.

MISA đã hợp tác với Viettel cung cấp dịch vụ chứng thư số, chữ ký số Viettel-CA sẽ được tích hợp vào hệ thống phần mềm kế toán MISA SME.NET 2012. Do đó, vấn đề ký chữ ký số lên hồ sơ khai thuế trên phần mềm trở nên đơn giản và nhanh chóng. Ngoài ra, MISA SME.NET 2012 có thể sử dụng chữ ký số của các nhà cung cấp chữ ký số khác như: BKAV, VDC, FPT…

Hiện nay, số lượng doanh nghiệp ứng dụng hệ thống kê khai thuế qua mạng đang còn rất nhỏ. Sắp tới Thông tư của Bộ Tài chính về giao dịch điện tử ban hành thì việc ứng dụng kê khai thuế qua mạng chắc chắn sẽ được đẩy mạnh, số lượng doanh nghiệp đăng ký khai thuế qua mạng sẽ tăng lên rất nhiều, dự kiến lên tới hàng trăm nghìn doanh nghiệp trong thời gian tới.

MISA SME.NET 2012 sẽ là một công cụ đắc lực cho việc kê khai thuế qua mạng, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng ứng dụng hệ thống kê khai thuế của Tổng cục thuế thông qua việc sử dụng phần mềm kế toán, giúp giảm thiểu áp lực cho cơ quan thuế, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, tiến tới xu hướng tất yếu trong thời kỳ kinh tế hội nhập hiện nay.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không