Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Lợi ích của việc kết nối trực tiếp hóa đơn điện tử...

Lợi ích của việc kết nối trực tiếp hóa đơn điện tử với phần mềm kế toán

382
Hàng tháng, các doanh nghiệp đều phải phát hành hàng nghìn hóa đơn cho các giao dịch mua/bán hàng. Việc phát hành hóa đơn giấy tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian và rủi ro trong quá trình lưu trữ và quản lý hóa đơn. Chính vì vậy, hóa đơn điện tử ra đời và dần thay thế hóa đơn giấy là điều tất yếu, phù hợp với xu hướng giao dịch điện tử ngày càng phát triển. Tuy nhiên, thực tế hiện nay nhiều doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm kế toán và phần mềm hóa đơn điện tử độc lập khiến không ít kế toán mệt mỏi vì mất thời gian, công sức nhập liệu và gặp khó khăn trong công tác đối chiếu sau này.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Hóa đơn điện tử ngày càng được doanh nghiệp Việt ưa thích 
Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, năm 2017, cả nước đã có 2.939 doanh nghiệp (trên tổng số 560.000 doanh nghiệp) sử dụng hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan Thuế. Tổng số lượng hóa đơn điện tử đã sử dụng là hơn 1,6 tỷ hóa đơn.
Cũng theo đánh giá của Tổng cục Thuế, áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy sẽ giúp giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho doanh nghiệp như chi phí giấy, mực in, vận chuyển và đặc biệt là chi phí lưu trữ hóa đơn. Đồng thời việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh doanh, hạch toán, kế toán sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ và tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Ngoài ra, sử dụng hóa đơn điện tử còn giúp ngành thuế xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn, kịp thời ngăn chặn hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn, khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn. 
Sử dụng hóa đơn điện tử tích hợp với phần mềm kế toán – thay đổi nhỏ, lợi ích lớn
Chị Mai Anh làm kế toán cho một công ty du lịch đã hơn chục năm nay. Công ty mà chị đang làm không lớn nhưng số lượng hóa đơn giao dịch mỗi ngày rất nhiều. Nhận thấy việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí, công ty chị đã quyết định sử dụng hóa đơn điện tử từ đầu năm ngoái. Tuy nhiên, mỗi lần nhập được dữ liệu vào phần mềm kế toán xong chị lại phải xuất ra và bắt đầu nhập lại vào phần mềm hóa đơn điện tử. Rồi đối chiếu sổ sách, kiểm soát số lượng hóa đơn khiến chị vô cùng mệt mỏi và tốn không ít thời gian, công sức của mình.
Nhằm giúp kế toán tiết kiệm thời gian và công sức, hạn chế việc phải nhập dữ liệu trên phần mềm kế toán, công ty Cổ phần MISA – đơn vị dẫn đầu trong ngành CNTT đã tiên phong triển khai tích hợp hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017. Điều này mang lại nhiều thuận lợi cho người dùng, ví dụ như tất cả dữ liệu từ phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 sẽ được tích hợp sẵn sàng trên phần mềm hóa đơn điện tử Meinvoice.vn, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện quá trình lập, xuất hóa đơn và gửi hóa đơn ngay trên phần mềm. 
hóa đơn điện tử tích hợp trên phần mềm kế toán
Hóa đơn điện tử Meinvoice được tích hợp ngay trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017
Điểm vượt trội của hóa đơn điện tử MeInvoice.vn so với những phần mềm hóa đơn điện tử khác là sản phẩm có áp dụng công nghệ BlockChain, đảm bảo tính an toàn, minh bạch và tin cậy của hóa đơn điện tử. Công nghệ Blockchain trên MeInvoice được hiểu như một cuốn sổ cái, ghi nhận toàn bộ trạng thái và cập nhật đầy đủ thông tin về hóa đơn cho các bên tham gia đều có thể kiểm tra và xác thực thông tin.

Video giới thiệu về MeInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt nam ứng dụng công nghệ Blockchain
Ngoài việc giúp kế toán tiết kiệm thời gian, công sức nhập liệu, sử dụng hóa đơn điện tử Meinvoice.vn còn giúp kế toán tự động hạch toán doanh thu, hạn chế những khó khăn trong công tác đối chiếu sổ sách sau này. Ngay sau khi lập chứng từ bán hàng ghi nhận doanh thu thì chưa đầy 5s, kế toán có thể phát hành hóa đơn điện tử để gửi cho người mua ngay trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017. Người mua tức thời nhận được hóa đơn điện tử thông qua email, tra cứu hóa đơn dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột.

Đặc biệt, không chỉ cung cấp đầy đủ báo cáo quản lý tình hình sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng thông tư 39/2014/TT-BTC mà MeInvoice còn cung cấp nhiều báo cáo quản trị hóa đơn khác giúp doanh nghiệp biết được tình hình sử dụng hóa đơn bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu khi doanh nghiệp cần.

hóa đơn điện tử tích hợp trên phần mềm kế toán

Với những tiện ích kể trên, thay vì việc sử dụng một phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử độc lập, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều công sức, thời gian và chi phí khi sử dụng phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 được tích hợp ngay phần mềm hóa đơn điện tử. 
Doanh nghiệp có thể trải nghiệm miễn phí phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 để sử dụng hóa đơn điện tử ngay hôm nay.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không