Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET MISA SME.NET – Phần mềm kế toán tiên phong hướng tới chuyển...

MISA SME.NET – Phần mềm kế toán tiên phong hướng tới chuyển đổi số

188

“Chuyển đổi số” – cụm từ không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính – kế toán. Năm 2019, hòa chung không khí của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự thay đổi như vũ bão của công nghệ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính – kế toán, các sản phẩm của MISA nói chung và sản phẩm phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET nói riêng tự hào là mang lại cho khách hàng những giải pháp thực sự hữu hiệu để quản lý tài chính doanh nghiệp hướng tới tất cả doanh nghiệp chuyển đổi số, xã hội số thông tin.

Những tác động của chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp Việt Nam

Hiện nay, có nhiều định nghĩa và cách hiểu về chuyển đổi số. Nhưng cơ bản các định nghĩa đều thống nhất, chuyển đổi số là việc sử dụng các công nghệ số để thay đổi mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới. 
chuyển đổi số

Theo khảo sát của IDC năm 2018, chuyển đổi số (Digital transformation) đang trở thành chiến lược tại nhiều doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đều xác định chuyển đổi số là vấn đề sớm muộn và sống còn với doanh nghiệp:

  • Gần 90% doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển đổi số với các bước khác nhau từ tìm hiểu, nghiên cứu, cho tới bắt đầu triển khai, thực hiện.
  • Hơn 30% lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng chuyển đổi số là vấn đề sống còn, xác nhận hiệu quả trên nhiều khía cạnh như thấu hiểu khách hàng, tăng năng suất lao động, tăng tốc sáng tạo…
Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh tại Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam ICT Summit 2019 rằng: “Nếu chúng ta có chính sách phù hợp thì Việt Nam sẽ tận dụng được cơ hội này để vượt lên thành nước phát triển. Chuyển đổi số là một cuộc cách mạng về chính sách và thể chế nhiều hơn là một cuộc cách mạng về công nghệ. Và đây lại càng là lợi thế của Việt Nam khi chúng ta có Đảng lãnh đạo, có thể đưa ra được những quyết sách lớn một cách nhanh và tập trung, tạo ra sự thống nhất trong toàn xã hội”.

Chuyển đổi số tác động tích cực, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam như cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời. Qua đó, hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức và doanh nghiệp được nâng cao.

MISA SME.NET – Phần mềm kế toán giúp doanh nghiệp Việt chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả

Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET phiên bản Cloud

Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 trở về trước là bản cài trên desktop cho khách hàng sử dụng offline (không cần kết nối Internet). MISA SME.NET 2019 mới phát hành đã tích hợp thêm tính năng mobile, giúp chủ doanh nghiệp hoặc kế toán trưởng có thể nắm thông tin qua smartphone. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng, trong năm 2019, MISA sẽ cho ra mắt phần mềm kế toán cho DN vừa và nhỏ, chạy trên nền tảng điện toán đám mây để có thể đáp ứng những nhu cầu của khách hàng khi cần dùng mọi lúc, mọi nơi, mọi thiết bị và kết nối tốt với các dịch vụ online khác của MISA.

Tự động hóa kiểm toán trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 

Năm 2017 và 2018, MISA đã liên tiếp tiên phong cho ra mắt nhiều sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Những thông tin về “Giám đốc tài chính số”, “Giám đốc Nhân sự số”, “Nhân viên lễ tân số”,… đã dần trở nên quen thuộc và được chia sẻ nhiều trên các phương tiện thông tin truyền thông. Trong năm 2019, MISA tiếp tục ứng dụng AI một cách sâu hơn trên các sản phẩm đang có. AI tích hợp trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 sẽ giúp kiểm toán tự động số liệu kế toán, giúp kế toán biết trước được những sai sót nghiệp vụ để kịp thời chỉnh sửa hoặc tư vấn cho Giám đốc.

Nền tảng cho vay dành cho doanh nghiệp 

Hiện nay, có hơn 70% các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ không tiếp cận được nguồn tín dụng từ các ngân hàng. Nguyên nhân chủ yếu do các doanh nghiệp này chưa có tài sản đảm bảo hoặc hồ sơ vay vốn có nhiều điểm chưa phù hợp. Với phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 sẽ giúp doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian và hồ sơ làm thủ tục vay vốn tại các ngân hàng. Nền tảng này sẽ đưa ra các gợi ý về các số liệu cần thiết mà doanh nghiệp dựa vào đó để cung cấp cho ngân hàng.Theo các chuyên gia của MISA, nền tảng này ra đời sẽ giúp doanh nghiệp có thể được giải ngân chỉ trong vài ngày thay vì phải chờ từ 2-3 tháng so với hiện tại. Đây cũng là hai xu thế đang phát triển khá mạnh trên thế giới trong một vài năm trở lại đây.

Hạch toán tự động vào các hệ thống kế toán và bán hàng
Hiện tại, các giải pháp hóa đơn điện tử khác không được tích hợp với phần mềm kế toán nên người sử dụng phải xuất hóa đơn và ghi nhận và hạch toán thủ công vào các công cụ quản lý bán hàng. Phần mềm kế toán MISA khi tích hợp cùng hóa đơn điện tử MeInvoice sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức của kế toán do khả năng tự động hạch toán vào các hệ thống kế toán thay vì để người dùng phải mất công nhập lại chứng từ – điều rất dễ xảy ra sai sót.
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không