Kiến thức Tin tức MISA giúp doanh nghiệp chuyển đổi số như thế nào?

MISA giúp doanh nghiệp chuyển đổi số như thế nào?

123

Trên toàn thế giới, theo nhà phân tích IDC, chuyển đổi số được định giá 18 nghìn tỷ đô la giá trị kinh doanh bổ sung. Trong khi đó, chương trình nghị sự CIO của công ty nghiên cứu Gartner cho thấy kinh doanh số sẽ chiếm trung bình 36% doanh thu chung của một doanh nghiệp vào năm 2020. Vậy chuyển đổi số là gì? Lợi ích chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp là gì?… Các sản phẩm MISA nói chung và phần mềm kế toán MISA SME.NET nói riêng đã và đang giúp gì cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số?

 
>> Sản phẩm MISA trong năm 2019 – Hướng tới chuyển đổi số và nền tảng tài chính thông minh

I. Chuyển đổi số là gì?

Trung tâm Chuyển đổi số Toàn cầu định nghĩa rằng “thay đổi tổ chức là nền tảng của chuyển đổi kinh doanh số”. Điều đó có nghĩa chuyển đổi số sẽ thay đổi bản chất của một tổ chức, thay đổi cách mọi người làm việc, tư duy và các quy trình và chiến lược công việc hàng ngày mà các công ty dựa vào. Mặc dù những vấn đề này là những vấn đề khó khăn nhất, nhưng chúng cũng mang lại những phần thưởng xứng đáng nhất, cho phép doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn, dữ liệu sẽ nhanh chóng hơn, từ đó tận dụng nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

 

II. 5 ưu điểm của chuyển đổi số giúp cho doanh nghiệp

Chuyển đổi kỹ thuật số đang cách mạng hóa thế giới kinh doanh và vượt ra những suy nghĩ thủ công thông thường của doanh nghiệp. Chuyển đổi số là một quy trình phức tạp và tốn nhiều thời gian, nhưng những lợi thế mà nói mang lại cho công ty nếu chuyển đổi thành công là vô cùng to lớn. Dưới đây sẽ là 5 lợi thế hàng đầu của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp.
chuyển đổi số

1. Tăng hiệu quả và năng suất công việc
Việc nhập dữ liệu thủ công, thiếu giao tiếp giữa các bộ phận và các quy trình sẽ làm trì hoãn và hạn chế sản xuất. Tình trạng này có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng các công nghệ thích hợp thay thế các quy trình thủ công bằng quy trình làm việc tự động hóa đảm bảo kiểm soát hoàn toàn các hoạt động kinh doanh. Việc áo dụng các công cụ của chuyển đổi số cho phép doanh nghiệp tiết kiệm thời gian làm báo cáo, nâng cao khả năng phân tích tổng hợp từ đó sẽ nâng cao năng suất và chất lượng công việc.
 

2. Tăng khả năng cạnh tranh

Chuyển đổi số làm cho quy trình trở lên trôi chảy, dễ dàng hơn và quản lý tất cả các bộ phận trở thành nhiệm vụ dễ dàng hơn, trực quan sinh động hơn. Từ việc thực hiện cải tiến các quy trình kinh doanh dễ dàng dẫn đến các mục tiêu của việc áp dụng các công nghệ mới trong kinh doanh từ đó cũng dễ dàng hơn. Với cấu trúc có tổ chức và linh hoạt hơn, công ty sẽ có những lợi thế cạnh tranh nhiều hơn so với các đối thủ trực tiếp.

3. Cải thiện sự hài lòng của khách hàng
 
Chuyển đổi số nói riêng và công nghệ hóa nói chung cho phép khách hàng trở lên gần gũi hơn với các thương hiệu và thiết lập mối quan hệ trung thành mạnh mẽ hơn. Với việc sử dụng các mạng xã hội, ngày nay việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trở lên dễ dàng hơn thông qua việc chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Các công ty cũng đã và đang gửi các ưu đãi đặc biệt bằng SME và email, khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt. Mặt khác, thương mại điện tử, hay sự chuyển đổi số trong phương thức bán hàng, cách thức mua hàng cũng khiến khách hàng hài lòng hơn.

Bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, khách hàng đều có thể dễ dàng mua sản phẩm, vì vậy việc áp dụng một của hàng trực tuyến là một chiến lược thiết yếu cho bất cứ ao muốn giành chiến thắng trong thế giới cạnh tranh và kỹ thuật số hiện nay.

 
4. Cơ hội cải tiến và đổi mới
Khi các công ty thực hiện chuyển đổi số trong kinh doanh, các công ty sẽ cải thiện trong quy trình chuyển đổi số của họ, thúc đẩy đổi mới. Việc thay đổi trên diện rộng trong đổi mới chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình cho phép các công ty có những đổi mới căn bản và toàn diện từ đó mở ra những cơ hội về doanh thu.

5. Giảm chi phí doanh nghiệp

Mối quan tâm của các nhà quản lý luôn là tìm cách giảm chi phí và tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp. Chuyển đổi kỹ thuật số, đặc biệt là việc sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây, cho phép các công ty giảm đáng kể chi phí hoạt động. Sử dụng công nghệ này cho phép các công ty giảm hoặc thậm chí loại bỏ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại địa phương, giảm chi phí đi lại khi các cuộc họp thông qua những cuộc họp online thay vì offline.

Chuyển đổi số đã và đang là chủ đề nóng tại các diễn đàn doanh nghiệp, việc tiếp cận với chuyển đổi số sớm tạo ra cơ hội thay đổi cách thức làm việc và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

 

III. Phần mềm kế toán MISA mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp trong chuyển đổi số?

 
Phần mềm kế toán là sản phẩm trí tuệ giúp doanh nghiệp quản lý tài chính – kế toán. Ngày nay càng nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán chung và phần mềm MISA nói riêng. Khi sử dụng phần mềm kế toán MISA các doanh nghiệp  nhận thấy nhiều ưu điểm nổi bật của phần mềm kế toán trong việc chuyển đổi số doanh nghiệp như:

1. Sử dụng mọi lúc, mọi nơi qua mobile
 
Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 trở về trước là bản cài trên desktop cho khách hàng sử dụng offline (không cần kết nối Internet). MISA SME.NET 2019 mới phát hành đã tích hợp thêm tính năng mobile, giúp chủ doanh nghiệp hoặc kế toán trưởng có thể nắm thông tin qua smartphone. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ cũng như nhu cầu của khách hàng, trong năm 2019, MISA đã cho ra mắt phần mềm kế toán cho DN vừa và nhỏ, chạy trên nền tảng điện toán đám mây để có thể đáp ứng những nhu cầu của khách hàng khi cần dùng mọi lúc, mọi nơi, mọi thiết bị và kết nối tốt với các dịch vụ online khác của MISA.

chuyển đổi số

2. Tự động hóa kiểm toán trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 
Năm 2017 và 2018, MISA đã liên tiếp tiên phong cho ra mắt nhiều sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Những thông tin về “Giám đốc tài chính số”, “Giám đốc Nhân sự số”, “Nhân viên lễ tân số”,… đã dần trở nên quen thuộc và được chia sẻ nhiều trên các phương tiện thông tin truyền thông. Năm 2019, MISA tiếp tục ứng dụng AI một cách sâu hơn trên các sản phẩm đang có. AI tích hợp trên phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 sẽ giúp kiểm toán tự động số liệu kế toán, giúp kế toán biết trước được những sai sót nghiệp vụ để kịp thời chỉnh sửa hoặc tư vấn cho Giám đốc.
 
3. Nền tảng cho vay dành cho doanh nghiệp 
Hiện nay, có hơn 70% các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ không tiếp cận được nguồn tín dụng từ các ngân hàng. Nguyên nhân chủ yếu do các doanh nghiệp này chưa có tài sản đảm bảo hoặc hồ sơ vay vốn có nhiều điểm chưa phù hợp. Với phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019 sẽ giúp doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian và hồ sơ làm thủ tục vay vốn tại các ngân hàng. Nền tảng này sẽ đưa ra các gợi ý về các số liệu cần thiết mà doanh nghiệp dựa vào đó để cung cấp cho ngân hàng.Theo các chuyên gia của MISA, nền tảng này ra đời sẽ giúp doanh nghiệp có thể được giải ngân chỉ trong vài ngày thay vì phải chờ từ 2-3 tháng so với hiện tại. Đây cũng là hai xu thế đang phát triển khá mạnh trên thế giới trong một vài năm trở lại đây.

4. Hạch toán tự động vào các hệ thống kế toán và bán hàng
Hiện tại, các giải pháp hóa đơn điện tử khác không được tích hợp với phần mềm kế toán nên người sử dụng phải xuất hóa đơn và ghi nhận và hạch toán thủ công vào các công cụ quản lý bán hàng. Phần mềm kế toán MISA khi tích hợp cùng hóa đơn điện tử MeInvoice sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức của kế toán do khả năng tự động hạch toán vào các hệ thống kế toán thay vì để người dùng phải mất công nhập lại chứng từ – điều rất dễ xảy ra sai sót.
 
Với phương châm không ngừng thay đổ, hoàn thiện sản phẩm hướng đến lợi mang lại nhiều hơn lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp. Dự kiến ngày 15/12, MISA sẽ ra mắt phần mềm kế toán MISA SME.NET phiên bản 2020, với nhiều tính năng mới cải tiến và nâng cấp hơn các phiên bản cũ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng, tối ưu hóa chi phí và tối đa hóa lợi nhuận. 
 
Khách hàng quan tâm có thể đăng ký dùng thử phiên bản phần mềm kế toán MISA SME.NET tại đây hoặc liên hệ số hotline 090 488 58 33:

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không