Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp kinh doanh ôtô, xe máy

Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp kinh doanh ôtô, xe máy

8820
Từ thực tế yêu cầu về tính phức tạp trong công tác quản lý tài chính kế toán tại các doanh nghiệp kinh doanh Ô tô, xe máy tại Việt Nam, Công ty Cổ phần MISA đã nghiên cứu và phát triển phần mềm kế toán doanh nghiệp MISA SME.NET. Ngoài khả năng làm việc trực tuyến trên web vượt trội, phần mềm kế toán MISA SME.NET còn là công cụ hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh Ô tô, xe máy ứng dụng.
 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các tính năng nổi bật.

Quản lý kho chi tiết, chặt chẽ

Phần mềm kế toán MISA SME.NET xây dựng sẵn 4 phương pháp tính giá xuất kho là: Thực tế đích danh, bình quân gia quyền cuối kỳ, bình quân gia quyền tức thời và Nhập trước xuất trước… Doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 4 phương pháp để tính giá khi xuất kho.

Để theo dõi được nguồn gốc xuất xứ và phân biệt xe này với xe khác, yêu cầu của những doanh nghiệp kinh doanh Ô tô, xe máy phải theo dõi được từng chiếc xe theo số khung, số máy. Phân hệ kho của phần mềm kế toán MISA SME.NET được phát triển cho phép người dùng:

  • Nhập chi tiết thông số, dữ liệu của ô tô, xe máy (Số khung, số máy…)
  • Theo dõi hàng tồn kho chi tiết theo từng số khung, số máy

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, xe máy còn có nhu cầu quản lý hàng hóa theo hãng sản xuất, theo dòng xe, theo màu, theo năm sản xuất, theo công suất,… Vì vậy, phần mềm kế toán MISA SME.NET cho phép quản lý hàng hóa trong kho theo sơ đồ hình cây. Bất kỳ lúc nào kế toán kho cũng có thể xem được nhập – xuất – tồn từ tổng quan hãng sản xuất hoặc chi tiết đến từng màu xe, năm sản xuất.

Quản lý hàng nhập khẩu

Các công ty kinh doanh ô tô, xe máy thông thường nhập khẩu nguyên chiếc hay linh kiện thiết bị từ nước ngoài do đó việc quản lý hàng hóa nhập khẩu được thực hiện thường xuyên và liên tục. Với phần mềm kế toán MISA SME.NET thì kế toán chỉ cần thực hiện các bước nhập liệu đơn giản, hệ thống sẽ tự động theo dõi các các khoản thuế nhập khẩu, thuế GTGT hàng nhập khẩu, số lượng và giá trị hàng hóa hóa nhập kho theo từng tờ khai hải quan.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Theo dõi khách hàng bảo hành ô tô, xe máy

Đặc thù của các doanh nghiệp kinh doanh Ô tô, xe máy là sau khi bán hàng sẽ phải thực hiện các quy định về bảo hành bảo dưỡng sản phẩm do nhà cung cấp đặt ra. Do vậy, phần mềm kế toán phần mềm kế toán MISA SME.NET giúp doanh nghiệp:
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
  • Quản lý thời gian bảo hành của từng dòng xe, đời xe…
  • Theo dõi số lần khách hàng mang xe đến bảo hành
  • Trong trường hợp khách hàng hết hạn bảo hành, phải sửa chữa thì MISA còn giúp khách hàng theo dõi doanh thu từ việc bán hàng và cung cấp dịch vụ.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Quản lý Doanh số bán hàng theo nhân viên bán hàng

Các doanh nghiệp kinh doanh Ô tô, xe máy đều có nhu cầu theo dõi doanh số bán hàng, theo dõi công nợ khách hàng theo từng Nhân viên bán hàng. Và phần mềm kế toán MISA SME.NET hoàn toàn đáp ứng tốt cho yêu cầu đặc thù này.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Cung cấp hệ thống biểu mẫu chứng từ, báo cáo phong phú đa dạng

 
  • Cung cấp đầy đủ các biểu mẫu chứng từ kế toán theo quy định: Phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập kho, phiếu xuất kho, Hóa đơn bán hàng,…Người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh mẫu và in theo các khổ giấy, loại giấy khác nhau.
  • Ngoài việc đáp ứng đầy đủ các mẫu biểu báo cáo theo quy định của Bộ tài chính, MISA còn thiết kế hàng trăm mẫu biểu báo cáo quản trị góp phần đáp ứng các yêu cầu quản trị.
  • Phần mềm kế toán MISA SME.NET cung cấp đầy đủ các sổ sách kế toán theo 3 hình thức: Nhật ký chung, Nhật ký – Sổ cái, Chứng từ ghi sổ.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Ngoài những tiện ích kể trên, MISA còn có các tính năng khác đáp ứng công tác kế toán của các doanh nghiệp kinh doanh Ô tô xe máy như:

  • Tính lãi đối với trường hợp mua trả góp: lãi trong hạn và lãi quá hạn…
  • Lắp ráp các phụ tùng thành bộ sản phẩm hoàn chỉnh
  • Theo dõi Thuế TTĐB đối với các mặt hàng ô tô dưới 24 chỗ theo quy định của Luật thuế TTĐB
 
Phần mềm MISA SME.NET giúp doanh nghiệp kiểm soát một cách dễ dàng từ khâu mua hàng, quản lý kho, quản lý doanh thu công nợ chỉ trong một phần mềm duy nhất. Sử dụng phần mềm là một trong những giải pháp đem lại hiệu quả tối ưu và tăng năng suất cho doanh nghiệp.
 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

 

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không