Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Sai lầm và phương pháp quản lý hiệu quả cho doanh nghiệp...

Sai lầm và phương pháp quản lý hiệu quả cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

395
kinh doanh xăng dầu

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có đặc điểm là các doanh nghiệp nhập xăng dầu từ các Công ty và bán lại cho các đại lý phân phối hoặc bán lẻ. Với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, có những đặc điểm khiến quá trình quản lý gặp khó.

I. Đặc điểm doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có đặc điểm là các doanh nghiệp nhập xăng dầu từ các Công ty và bán lại cho các đại lý phân phối hoặc bán lẻ.

Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có đặc điểm kinh doanh bao gồm các loại xăng A92, xăng A90, dầu diezen, dầu ma dút, dầu nhớt…

Doanh nghiệp xăng dầu thường có hoạt động theo đặc điểm có nhiều cửa hàng bán lẻ, thường xuyên diễn ra hoạt động kiểm kê kho ngay khi mới nhập hàng (bằng thước đo).

kinh doanh xăng dầu

II. 2 sai lầm trong quản lý doanh nghiệp xăng dầu

Thứ nhất, chủ doanh nghiệp chưa kịp thời nắm bắt doanh thu 

Kinh doanh xăng dầu cần lưu ý Doanh nghiệp chưa nắm bắt kịp thời doanh thu theo nhân viên, cửa hàng, đại lý để có cơ chế điều chỉnh chính sách động viên, chính sách khoán kịp thời dẫn đến giảm hiệu quả kinh doanh.

Thứ hai, chủ doanh nghiệp không kiểm soát được tồn kho

Không kiểm soát được lượng tồn kho thực tế so với sổ sách dẫn đến thất thoát hàng hóa của Doanh nghiệp.

III. Giải pháp quản lý kinh doanh xăng dầu mà chủ doanh nghiệp cần biết

Để quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả, chủ doanh nghiệp xăng dầu có thể lựa chọn quản lý thủ công qua excel hoặc tự động hóa qua phần mềm kế toán.

Quản lý bằng quy trình ngoài

Với phương pháp quản lý bằng quy trình ngoài kế toán sẽ thực hiện việc lập, theo dõi, đối soát, hạch toán ra file excel. Việc theo dõi bằng excel phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, thậm chí siêu nhỏ do số lượng nguyên liệu không nhiều, đặc tính ít.

Tuy nhiên, khi doanh nghiệp phát sinh nhiều nguyên liệu, phát sinh nhiều đặc tính việc theo dõi thủ công sẽ mất nhiều thời gian và công sức.

Thêm vào đó, tình trạng không kiểm soát được tồn kho hàng hóa sẽ diễn ra nhiều do số lượng lớn đặc tính cần phân loại, kế toán dễ nhầm lẫn dẫn đến khó khăn trong quản lý, tổng hợp và báo cáo.

Quản lý bằng phần mềm

Với phương pháp quản lý bằng phần mềm kế toán hoàn toàn chủ động được cách thức quản lý của mình, linh động trong việc báo cáo và quản lý các mã nguyên vật liệu, dễ dàng tổng hợp, báo cáo và tính chi phí.

Thêm vào đó, phần mềm hiện nay đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng do tính chất dễ dàng tổng hợp, báo cáo doanh thu, chi phí, công nợ… xem báo cáo tài chính kế toán ngay trên phần mềm kế toán MISA.

Phần mềm kế toán MISA hiện đã và đang đáp ứng cho hơn 200.000 doanh nghiệp trong đó có nhiều khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu mảng thương mại, mảng sản xuất. Phần mềm kế toán MISA phù hợp với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu do:

MISA có những nghiệp vụ đảm bảo cho chủ doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt kịp thời tình hình tài chính của doanh nghiệp lĩnh vực kinh doanh xăng dầu như:

  • Phần mềm cho phép theo dõi, báo cáo doanh thu theo cả nhân viên bán hàng, cừa hàng, đại lý để có thông tin, kịp thời động viên, khen thưởng những nhân viên làm tốt.
  • Phần mềm cho phép kiểm kê kho ngay khi nhập hàng mới giúp GĐ biết được chênh lệch giữa số lượng sổ sách và số lượng thực tế kịp thời; Đồng thời phần mềm hỗ trợ lập ngay chứng từ Xuất/ nhập kho khi phát hiện chênh lệch kèm thông tin người kiểm kê kho giúp Doanh nghiệp tránh sai sót và thất thoát doanh thu.

Và còn nhiều tính năng ưu việt khác trên phần mềm kế toán MISA SME.NET.

Anh/chị kế toán quan tâm có thể tìm hiểu thêm về giải pháp quản lý hàng hóa hiệu quả với phần mềm kế toán MISA SME.NET 2020 cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại link dưới đây:

> Xem thêm: Phần mềm kế toán doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không