Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET 5 Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán doanh nghiệp vận...

5 Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán doanh nghiệp vận tải

345
Phần mềm kế toán hiện đại đang dần chiếm một vị trí quan trọng trong kế hoạch chiến lược của các doanh nghiệp, bất kể ngành nghề, quy mô. Các doanh nghiệp vận tải cũng không nằm ngoài dòng chảy xu thế này. Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vận tải cần những tính năng nào là điều cần tìm hiểu để lựa chọn đúng phần mềm, hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

Doanh nghiệp vận tải nên quan tâm đến tiêu chí nào khi lựa chọn phần mềm kế toán

Quản lý các khoản phải trả / phải thu

Tài khoản phải trả liên quan đến số tiền mà doanh nghiệp đang nợ còn tài khoản phải thu là tiền nợ từ khách hàng của doanh nghiệp. Trong công ty vận tải, ban quản trị và bộ phận kế toán cần theo dõi cả hai tài khoản từ đó xác định chính xác dòng tiền đến và đi của doanh nghiệp mình. Do đó, đây là một trong những tiêu chí cơ bản nhất, ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn phần mềm kế toán cho bất kỳ doanh nghiệp vận tải nào.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng mong muốn phần mềm kế toán có thể quản lý riêng biệt các tài khoản phải thu và phải trả, cũng như tích hợp tính năng lập kế hoạch ngân sách, phòng ngừa trường hợp bất ngờ khi có một khoản phát sinh không dự báo trước.
Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vận tải tự động định tuyển hóa đơn, cho phép đính kèm hóa đơn và các tài liệu khác vào giao dịch.

Quản lý tiền lương nhân viên

Quản lý biên chế tiền lương là một nhiệm vụ khó khăn với các nhà quản lý vận tải. Nhân viên có thể làm việc với các mức lương khác nhau, ở địa điểm khác nhau với nhiều phúc lợi khác nhau. Doanh nghiệp phải lập bảng lương hợp lý để giữ chân nhân tài, tránh khỏi các rắc rối về pháp lý, …
Chính vì thế, doanh nghiệp vận tải sẽ lựa chọn phần mềm kế toán dựa trên tiêu chí: Có thể loại bỏ những quy trình tính lương thủ công và tự động tính toán cũng như gửi bảng lương để kế toán viên có thể tập trung vào những công việc khác.
Phần mềm kế toán quản lý tiền lương

Kiểm soát chi phí

Quá trình lập ngân sách ban đầu là giai đoạn quan trọng nhất. Nếu không thể dự trù đúng mức chi phí, doanh nghiệp sẽ gặp rủi ro khi hoạt động thua lỗ. Doanh nghiệp phải tính đến mọi chi phí có thể phát sinh ngay từ ban đầu, cho dù đó là chi phí nhân viên, giấy cấp phép,…Để thực hiện được điều đó, kế toán viên cần một công cụ chi phí công việc tốt để hỗ trợ tổ chức và tập trung vào các chi phí cần thiết.
Do đó, hỗ trợ theo dõi chính xác tất cả chi phí công việc và giám sát mọi thứ từ hóa đơn đến bảng chấm công là tiêu chí quan trọng doanh nghiệp vận tải cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm kế toán.

Quản lý dữ liệu

Tài liệu đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành một doanh nghiệp. Với ngành vận tải, bộ phận kế toán sẽ nhận rất nhiều tài liệu về hợp đồng, chi phí đường đi,…Bộ phận kế toán phải sắp xếp những tài liệu này một cách khoa học, dễ tìm kiếm.
Để thực hiện được điều đó, doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm kế toán có khả năng cho phép doanh nghiệp truy vấn dữ liệu nhanh chóng, và tập trung chúng lại một nơi. Nhờ đó, bất kì ai được cấp quyền cũng có thể chia sẻ và kiểm soát tài liệu. Tính bảo mật cũng sẽ được tăng cường mạnh mẽ hơn khi sử dụng phần mềm để quản lý.

Quản lý doanh thu, chi phí, lãi lỗ qua mobile

Là một doanh nghiệp vận tải, bạn phải kiểm tra nhân viên và xem xét tiến độ của quy trình vận chuyển trong khi phải xử lý nhiều hoạt động quản lý khác. Thay vì dựa vào phần mềm chỉ hoạt động trên PC hoặc laptop, doanh nghiệp cần tìm phần mềm có thể hoạt động như một ứng dụng độc lập, hoặc có khả năng truy cập trên điện thoại di động để có thể truy cập các chi tiết như báo cáo tiến độ, tài liệu, ngân sách khi có nhu cầu.

Hình dung chi tiết hơn về công việc kế toán doanh nghiệp vận tải và những sai sót có thể phát sinh tại bài viết 6 lưu ý kế toán doanh nghiệp vận tải cần đặc biệt quan tâm

Phần mếm kế toán quản lý bằng mobile

Phần mềm kế toán MISA SME.NET – giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp vận tải

MISA SME.NET là phần mềm kế toán được nhiều doanh nghiệp vận tải lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay khi đáp ứng được tất cả các tiêu chí kế trên.

1. Theo dõi các khoản phải thu/phải trả dễ dàng và nhanh chóng

Phần mềm kế toán MISA SME.NET cho phép quản lý, cung cấp báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ chi tiết theo từng hợp đồng, đầu xe giúp lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt kịp thời tình hình kinh doanh để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Ngoài ra, phần mềm còn cho phép khai báo, hạch toán và xem báo cáo các khoản thu hộ, chi hộ (phí thông quan, cước vận tải,…) giúp kế toán hạn chế sai sót

2. Theo dõi, quản lý tiền lương nhân viên hiệu quả

Phần mềm kế toán MISA SME.NET cho phép doanh nghiệp dễ dàng theo dõi chấm công, lập bảng tổng hợp chấm công, và tính lương theo thời gian, sản phẩm và tính lương cơ bản theo hệ số và mức lương tối thiểu hoặc tính lương cơ bản theo lương thỏa thuận của nhân viên.. Chính vì vậy, việc kiểm soát và phân bổ tiền lương nhân viên được phân bổ chính xác và kịp thời cho nhân viên, đảm bảo giữ chân người lao động

3. Kiểm soát chi phí chính xác

Phần mềm kế toán MISA SME.NET cho phép doanh nghiệp kiểm soát được các chi phí của từng hợp đồng, đầu xe, mảng vận chuyển (lương tài xế, xăng, công tác phí, phí cầu đường, phí bảo hiểm, phí sửa chữa, bảo dưỡng, lưu kho, vận chuyển,…)

4. Theo dõi tồn kho hiệu quả

Việc quản lý tồn kho theo số khung, số máy, dòng xe, hãng xe, màu sắc dẫn đến mất thời gian, dễ xảy ra sai sót khi kiểm kê báo cáo hàng tồn kho, tính giá vốn xuất kho. Phần mềm kế toán MISA SME.NET cho phép doanh nghiệp khai báo danh sách kho; theo dõi việc xuất, nhập, tồn theo từng kho của hàng ký gửi nhanh chóng, hiệu quả.

5. Quản lý mọi số liệu doanh nghiệp thông qua MISA SME.NET Mobile

Với phiên bản MISA SME.NET 2021 mobile, kế toán và giám đốc có thể sử dụng Mobile app để tra cứu ngay tồn kho, công nợ và nhiều báo cáo, biểu đồ khác bằng giọng nói, nắm bắt mọi thông tin nhanh chóng, thuận tiện.
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Phần mềm kế toán MISA SME.NET là phần mềm đáp ứng đầy đủ yêu cầu của nhà quản trị và kế toán. Phần mềm kế toán MISA SME.NET bao gồm 18 phân hệ phù hợp đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ tài chính kế toán theo đúng Thông tư 133/2016/TT-BTC và Thông tư 200/2014/TT-BTC. Đăng ký dùng thử phần mềm tại đây:
CTA
Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không