Kiến thức Tài chính kế toán Quyết toán thuế dễ dàng hơn với phần mềm kế toán MISA...

Quyết toán thuế dễ dàng hơn với phần mềm kế toán MISA SME 2022

439
MISA SME.NET 2021 R6

Quyết toán thuế luôn là thời điểm vất vả nhất với người làm công tác tài chính – kế toán của bất kỳ doanh nghiệp nào. Không chỉ bởi khối lượng công việc lớn mà còn áp lực về thời gian và đòi hỏi chính xác cao. Nếu kế toán chậm trễ hay nhầm lẫn sẽ dẫn đến việc doanh nghiệp bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Khảo sát của MISA nhận thấy 2 vấn đề lớn mà kế toán thường gặp mỗi dịp quyết toán là mất nhiều thời gian kiểm tra sổ sách, nhập liệu và khó khăn khi đối chiếu chứng từ, kiểm tra sai lệch trên báo cáo mà không rõ ở đâu, vì sao.

Giải quyết bài toán trên, Phần mềm Kế toán MISA SME 2022 được nhà phát hành cải tiến đáng kể các nghiệp vụ và bổ sung hàng loạt tính năng mới phục vụ kế toán mùa quyết toán.

Quyết toán thuế

| Đọc thêm: 40 lưu ý quyết toán thuế TNCN, TNDN và BCTC năm 2020

Tất tần tận các mức phạt liên quan đến BCTC và Quyết toán thuế 2021

Tăng tính tự động xử lý dữ liệu – Tiết kiệm thời gian, giảm sai sót cho kế toán

Ở phiên bản này, để giảm thời gian và hạn chế sai sót khi tác nghiệp của kế toán, MISA đã tăng khả năng tự động xử lý dữ liệu của hệ thống, lược đi các thao tác nhập liệu, đối chiếu sổ sách thủ công.

Cụ thể, MISA SME 2022 có thể lập báo cáo tài chính, tờ khai thuế và quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp một cách hoàn toàn tự động. Trong đó, phần mềm cung cấp đầy đủ báo cáo tài chính theo thông tư 200/2014/TT-BTC, 133/2016/TT-BTC và tự động tổng hợp số liệu lên báo cáo tài chính, đảm bảo việc đáp ứng đầy đủ quy định hiện hành của kế toán doanh nghiệp.

quyết toán thuế

Một mẫu báo cáo tài chính được lập tự động từ phần mềm MISA SME 2022

Tính tự động còn được khai thác trong việc lấy dữ liệu về lương và hồ sơ nhân viên để quyết toán thuế thu nhập cá nhân, giúp kế toán không mất công tổng hợp thủ công ở ngoài excel như trước. Ngoài ra, phiên bản này cũng tự động kiểm tra được sai sót hóa đơn điện tử và nhập liệu, tăng tính chính xác của dữ liệu ngay từ khâu ghi nhận chi phí đầu vào cho doanh nghiệp.

quyết toán thuế năm 2021

Các bước quyết toán thuế thu nhập cá nhân nhanh chóng qua MISA SME 2022

Cảnh báo thông minh các sai lệch để kế toán tra soát, hiệu chỉnh dữ liệu dễ dàng

Với MISA SME 2022, kế toán sẽ nhận những cảnh báo thông minh và tra soát trực tiếp các sai lệch nếu có, tiết kiệm công sức hơn nhiều lần so với việc rà soát lại từ đầu tất cả bút toán như cách làm truyền thống.

Ngay khi thực hiện lệnh tra soát dữ liệu tự động, phần mềm sẽ phát hiện các sai lệch trên chứng từ, sổ sách, báo cáo, đồng thời, đưa ra hướng dẫn cách thức xử lý theo đúng quy định giúp kế toán phát hiện sai sót nhanh hơn, xử lý nghiệp vụ dễ dàng hơn.

Đăng trải nghiệm các tính năng mới nhất của MISA SME 2022 hỗ trợ công tác quyết toán thuế dưới đây:


Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không