Kiến thức Tài chính kế toán Những tính năng vượt trội trên phần mềm kế toán MISA SME...

Những tính năng vượt trội trên phần mềm kế toán MISA SME 2022 – phiên bản R20

989

Với mong muốn gia tăng lợi ích cho quý khách hàng khi sử dụng, MISA chính thức phát hành MISA SME 2022 phiên bản R20. Phiên bản mới nhất của phần mềm kế MISA SME 2022 sẽ tiếp tục được cải tiến nhiều tính năng giúp kế toán nâng cao năng suất. Các tính năng ưu việt của phiên bản R20 có thể được kể đến như sau:

1. Cho phép 1 chứng từ mua hàng nhận nhiều hóa đơn

Từ MISA SME 2022 – R20 trở đi, bên cạnh việc nhận chính xác từng hóa đơn tương ứng với từng chứng từ mua hàng, kế toán cũng có thể nhận nhiều hóa đơn cho cùng 1 chứng từ mua hàng hóa dịch vụ.

Cụ thể, thông qua việc thiết lập trên menu Hệ thống – Tích chọn “Cho phép 1 chứng từ mua hàng nhận nhiều hóa đơn”, kế toán có thể nhận nhiều hóa đơn đối với 1 chứng từ mua hàng trong trường hợp Hàng về trước hóa đơn về sau – Nhà cung cấp xuất nhiều hóa đơn khác nhau.

mua hàng misa sme

Chương trình đáp ứng chức năng này trên cả 2 giao diện:

  • Nhận hóa đơn trong trong tab Nhận hóa đơn

misa sme

  • Nhận hóa đơn trong tab Hóa đơn đầu vào

phần mềm misa

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_14040100/

2. “Nhận hóa đơn” trên danh sách hóa đơn đầu vào lấy về từ MISA meInvoice

Hiện tại chương trình đang cho phép khai báo thông tin hoá đơn GTGT cho các chứng từ mua hàng chưa có hoá đơn đã được khai báo trên tab Mua hàng hoá, dịch vụ. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp đang sử dụng meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu vào và đồng bộ dữ liệu về SME, kế toán vẫn phải nhập thủ công lại thông tin của những hóa đơn này khi thực hiện chức năng Nhận hóa đơn trong phân hệ Mua hàng\Nhận hóa đơn.

Vì thế, từ MISA SME 2022 – phiên bản R20, chương trình bổ sung thêm chức năng Nhận hóa đơn trong tab Hóa đơn đầu vào. Chức năng này cho phép người dùng nhận nhanh các hóa đơn lấy về từ meInvoice, mà không phải nhập lại thông tin trên chứng từ nhận hóa đơn chứng từ mua hàng.

phần mềm kế toán misa

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_14040100/

3. Nhập khẩu từ excel hóa đơn chiết khấu thương mại

Nhằm hỗ trợ người dùng nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian, hạn chế thao tác thủ công, MISA SME 2022 – R20 đã nhanh chóng đáp ứng tiện ích nhập khẩu từ excel với cả các hóa đơn chiết khấu thương mại.

Cụ thể, trên file mẫu nhập khẩu, chương trình đã bổ sung thêm cột thông tin “Là dòng chiết khấu thương mại” và ghi chú đầy đủ cách thức nhập liệu hợp lệ.

phần mềm kế toán misa

Bên cạnh đó, phần mềm cũng bổ sung cột “Hóa đơn chiết khấu” trên Danh sách hóa đơn giúp kế toán dễ dàng theo dõi, quản lý các hóa đơn là hóa đơn chiết khấu thương mại.

phần mềm misa

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html_10050000/

4. Bổ sung “Sổ theo dõi tình hình phân bổ doanh thu nhận trước” trong nhóm báo cáo Bán hàng

Phần mềm bổ sung “Sổ theo dõi tình hình phân bổ doanh thu nhận trước” trong nhóm báo cáo Bán hàng, đáp ứng nhu cầu theo dõi của các doanh nghiệp, đơn vị thường xuyên phát sinh nhiều khoản doanh thu ghi nhận trước.

Báo cáo này cho phép tổng hợp số liệu các khoản doanh thu nhận trước theo số kỳ phân bổ, số đã phân bổ, số còn lại cần phân bổ, giúp kế toán thuận tiện hơn trong việc theo dõi và lên kế hoạch chăm sóc, cung cấp tiếp dịch vụ.

phần mềm misa sme 2022

Tài liệu hướng dẫn: https://helpsme.misa.vn/2022/kb/html-35070000/

5. Trên báo cáo Phân tích kết quả kinh doanh theo thời gian, báo cáo Dòng tiền từ khoản mục chi tiết cho phép xem sổ chi tiết chứng từ phát sinh liên quan để kiểm tra, đối chiếu

Từ MISA SME 2022 – R20, phần mềm cho phép kế toán xem sổ chi tiết các chứng từ phát sinh liên quan đến số liệu tổng hợp trên báo cáo Phân tích kết quả kinh doanh theo thời gian và báo cáo Dòng tiền, thuận tiện cho công tác so sánh đối chiếu số liệu. Cụ thể:

  • Với Báo cáo Phân tích kết quả kinh doanh theo thời gian: Khi người dùng kích đúp vào các dòng chỉ tiêu, chương trình cho phép xem tới Sổ chi tiết phát sinh tài khoản liên quan tương ứng với các dòng chỉ tiêu này.

kết quả kinh doanh misa

  • Với Báo cáo Dòng tiền: Khi người dùng kích đúp vào các dòng Mục Thu/Chi, chương trình cho phép xem tới Sổ chi tiết các tài khoản phát sinh liên quan tương ứng với các dòng mục Thu/chi này.

phần mềm kế toán misa

Tài liệu hướng dẫn:

Với các tính năng ưu việt trên, phần mềm kế toán MISA SME 2022 phiên bản R20 chắc hẳn sẽ giúp công tác kế toán trong doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, tạo ra sự khác biệt to lớn về lợi nhuận. 

Anh chị có thể đăng ký cập nhật lên phiên bản MISA SME 2022 R20 để trải nghiệm các tính năng ưu việt kể trên, cụ thể:

  • Đối với quý khách hàng dùng phần mềm kế toán MISA SME vẫn còn hạn cập nhật vui lòng đăng nhập vào phần mềm thực hiện các bước sau: Trợ giúp -> Tự động cập nhật.
  • Đối với quý khách hàng đã hết hạn cập nhật, anh chị ấn đăng ký cập nhật phần mềm để được hỗ trợ cập nhật phiên bản mới nhất hoặc liên hệ hotline: 090.488.5833

Phần mềm kế toán MiSA SME

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không