Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET 4 lý do vì sao doanh nghiệp nên sử dụng đồng bộ...

4 lý do vì sao doanh nghiệp nên sử dụng đồng bộ phần mềm kế toán MISA và hóa đơn điện tử

885
Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ ban hành có quy định về điều kiện tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử. Theo đó, thông tư quy định rất rõ về điều kiện khởi tạo hóa đơn điện tử cần Có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hoá đơn”.
 
Sử dụng phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử là giải pháp cần thiết đối với các doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay. Thế nhưng vấn đề: “Nên sử dụng phần mềm kế toán hay loại hóa đơn điện tử nào, có hay không rủi ro khi sử dụng phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử của hai nhà cung cấp khác nhau, liệu sử dụng đồng bộ có mang lại lợi ích hay không…” lại là một bài toán không hề dễ đối với các doanh nghiệp.
 
 

Sự cấp thiết của việc sử dụng phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử 

 
Mới đây nhất, bên cạnh lộ trình chuyển đổi hóa đơn điện tử đã được nêu rõ tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP và Thông tư 32/2011/TT-BTC thì tại Nghị quyết 01/NQ-CP, Chính phủ đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm và cấp thiết: “Mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử, cơ bản hoàn thành trong năm 2019 ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các thành phố lớn”.
 
Như vậy, chỉ còn thời gian rất ngắn nữa để các doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi theo Thông tư 32/2011/TT-BTC, Nghị định 119/2018/NĐ-CP và Thông tư 68/2019/TT-BTC. Đặc biệt là các doanh nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…
 
Việc đồng bộ phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử là YÊU CẦU CẤP THIẾT của doanh nghiệp tại các thành phố lớn trong giai đoạn hiện tại.
 
>> Để tham khảo và tải miễn phí Thông tư 68/2019/TT-BTC đầy đủ tại: Thong tu 68 2019
 

4 khó khăn khi sử dụng phần mềm kế toán không tích hợp được hóa đơn điện tử

Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán không tích hợp được hóa đơn điện tử, sẽ dẫn đến việc:
 
  • Không đảm bảo theo quy định của pháp luật, đặc biệt là theo Thông tư 32/2011/TT-BTC và các thông tư khác về hóa đơn điện tử.
  • Kế toán gặp khó khăn khi phải thao tác nhập liệu và kiểm tra/duyệt hay xuất hóa đơn ở 2 phần mềm khác nhau khiến tốn kém thời gian và dễ xảy ra sai sót.
  •  Không ai đảm bảo được rằng, số liệu trên phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử sẽ đồng bộ 100%, đặc biệt là khi sửa chữa hóa đơn.
  • Việc xuất hóa đơn có thể bị gián đoạn, ngưng trệ khi nâng cấp, cập nhật phần mềm kế toán khiến công việc của kế toán gặp trở ngại, không hoàn thành đúng hạn.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm kế toán MISA?

 
MISA là một trong những công ty giải pháp phần mềm có bề dày lịch sử nhất tại Việt Nam, được thành lập ngày 25 tháng 12 năm 1994. Với những sản phẩm chất lượng và không ngừng đổi mới, MISA luôn góp mặt trong top những doanh nghiệp uy tín nhất hiện nay và đạt được nhiều giải thưởng danh giá như: Huân chương Lao động hạng Nhì, Top 10 Danh hiệu Sao Khuê 2019, TOP 10 Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu tại Việt Nam….
 
Phần mềm kế toán MISA.SME.NET là phần mềm tiêu biểu nhất của MISA với những tính năng ưu việt đã và đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp: 
 
  • Phần mềm kế toán được hơn 130.000 doanh nghiệp tin dùng. Phần mềm đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính – kế toán theo thông tư 133/2016/TT-BTC và 200/2014/TT-BTC,
  • Phù hợp triển khai mọi lĩnh vực: Thương mại, dịch vụ, xây lắp, sản xuất.
  • Quản trị tình hình tài chính kế toán mọi lúc, mọi nơi qua mobile
  • Tích hợp trực tiếp phần mềm hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, kết nối thẳng với Tổng cục Thuế giúp tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí kê khai thuế, sử dụng hóa đơn, giao dịch ngân hàng.
Đặc biệt, một tính năng quan trọng nhất của MISA SME.NET 2020 là Tự động hóa nhập liệu chứng từ mua hàng từ hóa đơn điện tử của nhiều nhà cung cấp hóa đơn điện tử phổ biến như: meInvoice, VNPT, Viettel, BKAV, Softdream, Thái Sơn… 
 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
 
Có thể thấy, sử dụng phần mềm kế toán MISA.SME.NET sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng trong việc sử dụng và quản lý khép kín xuyên suốt quá trình kinh doanh, đây cũng là điều mà không phải đơn vị cung cấp phần mềm kế toán nào cũng có thể đáp ứng được.
 
Hiện tại, MISA đang có chương trình dùng thử 15 ngày cho khách hàng muốn trải nghiệm phần mềm kế toán MISA SME.NET 2019. Để dùng thử phần mềm kế toán MISA SME.NET anh chị vui lòng ấn phía dưới hoặc gọi theo Hotline: 090 488 5833 
Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không