Kiến thức Câu chuyện thành công “Thành công hôm nay là bước đệm cho thành công ngày mai”

“Thành công hôm nay là bước đệm cho thành công ngày mai”

4368

Chị Nguyễn Thị Lan (người đứng bên trái)
chụp ảnh cùng cán bộ kinh doanh MISA

Có thể nói, những bước thang nghề nghiệp của tôi luôn gắn liền với sự phát triển của phần mềm kế toán MISA. Nhớ những ngày đầu ra trường, làm việc tại một Công ty máy tính, tôi đã rất thích thú khi dử dụng MISA 5.9, nó làm cho kiến thức sách vở ở trường của tôi được hoàn thiện hơn, logic hơn. Cho đến nay, khi đã ở vị trí Phó phòng Kế toán của một công ty Nhà nước tôi vẫn luôn cảm thấy tự hào với quãng thời gian gần 10 năm gắn bó với phần mềm MISA của mình.

Hồi đó máy tính còn đắt và không hiện đại như bây giờ. Mỗi khi dùng phần mềm MISA, máy tính của tôi chậm hơn một con rùa. Có những lần máy tính bị lỗi gì đó gọi đến tư vấn không xử lý nổi, tôi phải chở cả Case máy tính to đùng trên xe máy đến hiệu sửa chữa.. Nghĩ lại mà thấy buồn cười.

Thời gian trôi đi, tôi chuyển sang làm công ty khác. Đó là công ty mới thành lập nên hệ thống kế toán sổ sách làm trên Excel thật luộm thuộm và đấy chính là cơ hội cho tôi đề xuất với Giám đốc công ty mua phần mềm MISA. Sau một buổi giới thiệu về những sự thuận lợi, tiết kiệm thời gian khi thao tác khi sử dụng phần mềm kế toán, tôi đã thuyết phục được giám đốc và kế toán trưởng. Sau đó, cũng vì là công ty mới thành lập nên không có kinh phí để đi học, tôi tiếp tục đứng ra xin ý kiến sếp để tự đào tạo nhân viên, những chỗ chưa hiểu tôi gọi điện sang bên phòng tư vấn của MISA. Với nhiệt huyết và lòng yêu nghề, phòng kế toán của tôi đã hoàn thành các báo cáo đúng hạn và thực hiện quyết toán thành công. Nghĩ đến những ngày mà 11h đêm còn ngồi hý hoáy ở Văn phòng Tràng thi mà tôi cảm thấy hài lòng với những nỗ lực của mình và thành công của công ty.

Gần 6 năm làm theo mô hình công ty TNHH, tôi lại muốn thử thách chính mình với vị trí Phó phòng Kế toán của công ty Nhà nước. Sang môi trường mới với nhiều áp lực và khó khăn nhưng tôi luôn tự tìm ra những cách làm hiệu quả nhất. Điều khiến tôi trăn trở ở hệ thống quản lý của công ty Nhà nước là sử dụng phần mềm kế toán cũ, chưa cập nhật thông tin nhanh, do vậy, là một trong nhưng cán bộ trẻ của phòng tôi mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo thay đổi phần mềm kế toán. Thật may mắn Giám đốc công ty tôi đã biết đến phần mềm kế toán MISA trong Doanh nghiệp hành chính sự nghiệp nên đã ủng hộ tôi cho triển khai tại đơn vị.

Những ngày đầu triển khai, tôi và các anh chị em bên phòng kinh doanh của MISA gặp rất nhiều khó khăn từ phía những bạn đồng nghiệp. Trong số họ đã có người sử dụng phần mềm cũ quen rồi nên không muốn thay đổi hoặc đơn giản họ không thích lại phải set up hệ thống dữ liệu ban đầu. Tôi đã phải tự làm và chứng minh cho mọi người hiểu rằng phần mềm nào cũng có tiện ích riêng của nó.Đặc biệt với phần mềm kế toán MISA thì các anh chị theo dõi nợ rất chặt chẽ tuổi nợ. Dần dần mọi người cũng bắt đầu hiểu và sử dụng phần mềm MISA như công cụ hữu ích để làm việc. Công việc của tôi bắt đầu được mọi người ủng hộ rất nhiều và giúp tôi hòa đồng với môi trường mới ở công ty Nhà nước. Hóa ra họ thân thiện, cập nhật thông tin nhanh chứ không bảo thủ, lạc hậu như trước đây tôi đã từng nghĩ.

Thời gian rảnh rỗi tôi còn tham gia điều hành quản lý tài chính cho một số công ty con, công ty TNHH. Để thuận lợi cho công việc của mình tôi cũng đề xuất giám đốc các công ty này mua phần mềm kế toán MISA như : Công ty Cổ phần xây dựng kiến trúc Nhiệt đới…

Tôi luôn ước mơ và tham vọng trở thành vị trí chủ chốt trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán của Việt nam, và tôi cũng ước mơ cho các anh chị em – những người đã viết và triển khai phần mềm kế toán MISA không ngừng sáng tạo, giúp cho ước mơ của tôi trở thành hiện thực.

Nhân dịp xuân sang tôi thay mặt các anh chị em Phòng Kế toán Công ty Điện tử Hà nội chúc các thành viên của Phần mềm kể toán MISA một năm mới: Sức khỏe – Thành công – Hạnh phúc!

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không