Kiến thức Câu chuyện thành công Làm cộng tác viên để hoàn thiện mình hơn

Làm cộng tác viên để hoàn thiện mình hơn

2266
Vốn công tác lâu năm trong ngành tài chính, tôi hiểu được những khó khăn cũng như phức tạp về mặt giấy tờ, con số mà các cơ quan trong tỉnh gặp phải. Nhất là việc phải tổng hợp báo cáo trong khi mỗi đơn vị lại dùng các công cụ kế toán khác nhau. Cho đến khi sử dụng phần mềm MISA….
Anh Bốn hướng dẫn các bạn đồng nghiệp sử dụng phần mềm MISA

Hải Dương là tỉnh đang trong giai đoạn tiền phát triển và ứng dụng CNTT vào công tác quản lý tài chính nhà nước. Bởi thế có nhiều sản phẩm phần mềm ở nhiều lĩnh vực khác nhau được các đơn vị sử dụng ngân sách trong tỉnh tùy lựa chọn, điều này dẫn đến việc tổng hợp báo cáo của các cơ quan chủ quản, cơ quan cấp trên gặp nhiều khó khăn trong việc thanh kiểm tra, kiểm soát. Để giải quyết được vấn đề, Phòng Tin học – Thống kê tài chính của tỉnh đã tham mưu với lãnh đạo Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị mua máy tính và lập đề án “Nâng cao CNTT ngành Tài chính của tỉnh” đủ mạnh, đủ phương tiện đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH công tác quản lý. Cuối cùng, các cấp lãnh đạo đã thống nhất lựa chọn sử dụng phần mềm MISA Mimosa.NET 2009 để thuận tiện cho việc báo cáo và tổng hợp báo cáo.

Bản thân tôi đã sống và làm việc tại huyện Ninh Giang, Hải Dương hơn 10 năm trong công tác tài chính. Ninh Giang là một trong những Huyện của tỉnh Hải Dương đang trong giai đoạn tiền phát triển CNTT và ứng dụng CNTT. Trong khi đó, xã hội không ngừng CNH-HĐH, bản thân tôi cũng như anh chị em làm công tác tài chính gặp không ít khó khăn trong việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý tài chính của đơn vị mình.Chẳng gì vui hơn khi có một phần mềm đáp ứng sự thay đổi hệ thống mục lục ngân sách Nhà nước và giải quyết những vướng mắc khó khăn trong chuyên môn, trong công việc cho tôi và các đơn vị, anh chị em trong nghề.

Với tinh thần và chủ trương của các cấp lãnh dạo thống nhất sử dụng một phần mềm do MISA cung cấp, tôi nhận thấy phần mềm MISA là một công cụ tác nghiệp, đồng thời còn mới mẻ đối với bản thân. Cùng với sự đam mê CNTT và yêu nghề, tôi đã đi sâu tìm hiểu, nghiên cứu và tích cực tham gia các lớp tập huấn của MISA. Kết quả là tôi đã thành thạo hơn rất nhiều việc ứng dụng phần mềm MISA trong công tác tài chính. Tôi cũng không ngần ngại giúp đỡ nhiều đơn vị hoàn thành báo cáo của mình, khắc phục những vướng mắc và giải quyết một số lỗi mà anh chị em đồng nghiệp sử dụng chưa thành thạo hoặc chưa nghiên cứu sâu.

Mặt khác, trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy phần mềm MISA rất phổ biến và đã có hơn 20.000 khách hàng sử dụng MISA Mimosa.NET 2009 trên toàn quốc với chất lượng vượt trội mà chi phí lại thấp.

Tháng 6 năm ngoái, tôi có đăng ký tham dự hội thảo cộng tác viên khu vực phía Bắc tại Hà Nội. Tôi đã thực sự bất ngờ khi thấy được sự nghiêm túc trong công việc của các anh chị em ở công ty. Với đội ngũ trẻ, nhiệt tình, năng động, sáng tạo có nhiều cán bộ nhân viên công ty giỏi về nghiệp vụ, giàu kinh nghiệm truyền đạt, hỗ trợ khách hàng kịp thời, nhiệt tình chu đáo và làm việc hết mình. Bản thân tôi cũng là người rất thích được tìm tòi những cái mới, học hỏi và nghiên cứu về CNTT, nhất là phần mềm kế toán là công cụ phục vụ hàng ngày cho chuyên môn của mình. Hơn nữa, mỗi lần giúp đỡ được anh em đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ là tôi thấy rất nhẹ nhõm, hài lòng. Tất cả những điều đó đã thôi thúc tôi trở thành CTV của MISA – một công việc đầy ý nghĩa, hơn hết là cơ hội để tôi hoàn thiện mình.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không