Kiến thức Câu chuyện thành công MISA “truyền lửa” cho sinh viên

MISA “truyền lửa” cho sinh viên

1034
Sinh viên với nhiều đam mê, sở thích, thú vui…, đôi lúc các em không thật sự tập trung vào những tiết học trên giảng đường. Để thành công, giảng viên ph ải tìm cách để sinh viên hứng thú với môn học, hứng thú với kiến thức trong sách vở và quan trọng nhất, những kiến thức đó sinh viên phải cảm nh ận được rằng nó sẽ thiết thực sau khi các em rời khỏi ghế nhà trường. Và với phần mềm MISA, tôi đã “truyền lửa” được cho sinh viên của mình.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, kế toán đã sớm tiếp cận và sử dụng CNTT hiện đại trong việc thu thập, xử lý tổng hợp và truyền tải thông tin, phục vụ cho việc ra các quyết định quan trọng. Kế toán máy hiện được ứng dụng khá rộng rãi và phổ biến ở các đơn vị, tổ chức kinh tế. Vì vậy, kế toán máy luôn là một học phần mà bất cứ sinh viên nào theo học chuyên ngành kế toán cũng háo hức mong đợi, luôn tạo cho giảng viên và sinh viên sự hứng thú và say mê trong học tập và nghiên cứu.

Phải làm sao để giảng dạy được tốt? Trên thị trường hiện nay đang hiện hành rất nhiều phần mềm kế toán, phần mềm nào sẽ mang lại hiệu quả cho quá trình giảng dạy và giúp các em sinh viên có nền tảng vững chắc khi ra trường… từng đấy câu hỏi được đặt ra, thật khó khăn để lựa chọn sẽ đưa phần mềm nào vào giảng dạy? Nhưng khi được tiếp xúc với phần mềm MISA SME tôi đã có câu trả lời cho các câu hỏi trên.

Phần mềm có giao diện thân thiện, hình ảnh sinh động, sinh viên cũng như giảng viên đều rất hứng thú với từng tiết học kế toán máy. Các phân hệ trong phần mềm MISA cụ thể, rõ ràng, sát thực với các vấn đề phát sinh tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phần mềm có cảnh báo lỗi khi thao tác chưa đúng, chưa đủ. Điều này rất thuận lợi bởi sinh viên sẽ biết mình làm sai ở đâu và chỉnh sửa cho hoàn chỉnh. Và quan trọng hơn, sinh viên của chúng tôi hoàn toàn ý thức được rằng, sau khi ra trường, nếu đã sở hữu những kiến thức về phần mềm kế toán MISA thì sẽ là cơ hội để có thể ra nhập vào nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước hiện đang sử dụng phần mềm kế toán MISA.

Kết hợp với Công ty MISA chính là mô hình Doanh nghiệp – Khoa học công nghệ – Đào tạo, giúp nâng cao tính thực tế trong quá trình học của sinh viên, khiến khoảng cách giữa chất lượng cung nhân lực và cầu nhân lực dần được rút ngắn, và trường ĐH Hải Phòng đã bước đầu thành công trên con đường hợp tác đó.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không