Mối lương duyên

1602
Có những mối lương duyên là định mệnh, có những mối quan hệ trở thành thân tình, tri kỷ, nó theo mình suốt cả quãng đời mà không phải ai và ở đâu cũng có thể dễ dàng có được. Với tôi, đó là anh, người mà cho tới giờ tôi vẫn giữ nguyên lòng ngưỡng mộ mà chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ nề hà gì với anh.

…Bắt đầu cũng như những cái gì na ná giống bao quen biết khác, tôi lúc đó với tư cách là Trưởng phòng ngân sách- STC thành phố Cần Thơ, gặp anh qua một chuyến công tác để tìm hiểu và mở rộng thị trường. Thế rồi, qua những tâm sự, những hoài bão, những kỳ vọng … mà dần dần trở nên gần gũi như một người bạn, thân mật như một người trong gia đình và tâm giao như tri kỷ.

Ngày ấy, Anh – một chàng trai tuổi ba mươi bảy, ánh mắt đau đáu và nghị lực phi thường, khởi nghiệp từ Hà Nội, theo kế hoạch của công ty là mở rộng thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và toàn miền Nam, chính vì vậy mà chàng giám đốc ấy một thân một mình lặn lội xuống tận quê tôi – Cần Thơ để “khai hóa”.

Tác giả (bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng ông Lữ Hồng Chương- Phó TGĐ Công ty
Cổ phần MISA tại lễ khai trương VP MISA Cần Thơ

Với một người mà đã xem là bạn, là tri kỷ thì dù có khó khăn cách mấy mình cũng chẳng bận lòng, huống chi trong tôi, anh lại như là cái duyên sâu sắc, có lẽ chính vì thế mà tôi không ngại ngần cùng anh trên những chặng đường khó khăn. Anh nhiệt tình và hài hước đến mức có những lúc tâm trạng cực kỳ căng thẳng nhớ đến những câu chuyện của anh tôi lại phì cười. Tôi còn nhớ như in những hình ảnh trời mưa như trút nước làm hai anh em ướt như chuột lột hay những cái nắng làm cháy da, tôi đèo anh đi bằng chiếc Cup 81 cà tàng màu xanh, lúc đó tôi chỉ có ý nghĩ là làm sao có một chiếc xe có thể chạy nhanh hơn để anh không bị trễ hẹn. Nhớ những lúc anh cười buồn nhìn tôi “Công việc khó khăn quá anh ạ nhưng em sẽ cố gắng hết sức, nhất định em sẽ xây dựng được 1 trụ sở ở cái đất Cần Thơ này…” . Thời gian thấm thoát trôi đi, tôi và anh đều có thể nói là những người đã thành đạt. Văn phòng MISA HCM lúc đầu chỉ vỏn vẹn có chục người giờ đây đã lên đến hàng trăm nhân viên, lượng khách hàng cũng đã trở nên đông đảo, phần mềm MISA trở thành một trong những phần mềm phổ biến nhất trên khắp mọi miền đất nước. Và lời nói ngày xưa nay đã trở thành sự thật, VP MISA Cần Thơ vừa được thành lập vào tháng 5 như minh chứng cho những gì anh đã nói .

Mười năm trôi qua, thời gian đủ dài để thay đổi nhiều thứ, kể cả con người, hoàn cảnh hay điều kiện vật chất. Mười năm từ thuở sơ khai cho đến khi MISA được vinh danh chiến thắng từ thành tích này đến thành tích khác, đó là cả một quá trình, cả khối óc, nhiệt huyết và trái tim của những người đầy dũng khí. Mười năm đó đôi mắt anh không ngừng dõi theo và không ngại ngần giúp đỡ khi nó nằm trong khả năng của mình. Có lẽ đó là cái duyên mà không phải với ai và ở đâu cũng dễ dàng có được, tôi thực tâm trân trọng. Với mọi người anh đã được đổi sang cái chức danh đầy trang trọng: Ông Lữ Hồng Chương – Phó TGĐ Công ty Cổ phần MISA nhưng với tôi anh vẫn là cậu “Chương bé” như ngày nào.

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không