Kiến thức Câu chuyện thành công MISA góp phần hiện thực hóa Nghị định 51/2010/NĐ-CP

MISA góp phần hiện thực hóa Nghị định 51/2010/NĐ-CP

1001
Việc triển khai thành công Nghị định 51/2010/NĐ-CP trong thực tế có sự tham gia tích cực của các công ty Công nghệ Thông tin trong việc cung cấp các phần mềm hỗ trợ in hóa đơn. MISA đã có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam về vai trò của của các doanh nghiệp Công nghệ Thông tin trong việc hỗ trợ ngành Thuế triển khai nghị định này.

Phóng viên (PV): Bà nhận định như thế nào về những thay đổi do Nghị định 51/2010/NĐ-CP mang lại cho công tác của ngành Thuế năm qua, thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Cúc: Việc trao quyền tự quyết sử dụng hóa đơn cho doanh nghiệp theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP là một thay đổi quan trọng của công tác quản lý thuế của ngành Tài chính nói chung và của Tổng cục Thuế nói riêng. Trước đây phần lớn doanh nghiệp đều mua hóa đơn của cơ quan Thuế. Cơ chế này không những mất khá nhiều thời gian, mà còn phát sinh nạn mua bán, sử dụng hóa đơn “đỏ”. Quy định mới về hóa đơn áp dụng từ 01/01/2011 đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, trao quyền chủ động cho họ trong việc in, quản lý, sử dụng hóa đơn đồng thời tăng cường ý thức tuân thủ pháp luật và tính chịu trách nhiệm của doanh nghiệp, trong lĩnh vực hóa đơn chứng từ và giảm thiểu sử dụng hóa đơn bất hợp pháp. Công tác sự vụ trong quản lý ấn chỉ của ngành Thuế đã giảm nhiều, cán bộ thuế tập trung nhân lực để tăng cường công tác tuyên truyền hỗ trợ, thanh tra, kiểm tra… Do vậy Ngân hàng thế giới đã nhận xét thay đổi này là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính thuế của Việt Nam.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Cúc -Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế VN chụp hình lưu niệm với bà Đinh Thị Thúy – PTGĐ Công ty CP MISA

PV: Vậy theo bà, trong việc thực thi Nghị định 51/2010/NĐ-CP, các doanh nghiệp Công nghệ thông tin có vai trò như thế nào? Bà có đánh giá thế nào về phần mềm của MISA hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác này, thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Cúc: Áp dụng cơ chế quản lý hóa đơn mới, đòi hỏi phải có phần mềm tương ứng. Cơ quan thuế không thể đủ điều kiện, nguồn lực để xây dựng, sản xuất các phần mềm này mà phải dựa vào các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam đã góp phần rất quan trọng trong việc triển khai Nghị định 51/2010/NĐ-CP, kịp thời thiết kế, xây dựng phần mềm in hóa đơn đảm bảo yêu cầu ngay khi nghị định có hiệu lực thi hành.

MISA là doanh nghiệp Công nghệ thông tin uy tín và cũng là 1 trong 4 đơn vị đầu tiên được Tổng cục Thuế tin cậy, thẩm định phần mềm kế toán MISA SME.NET đủ điều kiện đáp ứng Nghị định 51/2010/NĐ-CP. Ngoài các ưu điểm được khách hàng đánh giá về việc đáp ứng chuyên môn thì phần mềm MISA luôn được đánh giá đáp ứng rất nhanh chóng và kịp thời các thay đổi về chính sách, chế độ kế toán của nhà nước. Ngoài ra, tôi cũng đánh giá rất cao tính luôn tiên phong trong các ứng dụng tiên tiến của MISA như việc tích hợp và sử dụng chữ ký số giúp doanh nghiệp kế khai và nộp thuế qua mạng… MISA cũng rất tích cực tổ chức cũng như tham gia tổ chức các hội thảo giải đáp các vướng mắc về Thuế cho các doanh nghiệp. Hoạt động này đã góp phần trong việc đưa các chính sách Thuế đi vào đời sống doanh nghiệp.

PV: Cảm ơn bà về những ý kiến quý giá trên! Chúc bà năm mới sức khỏe và thành công!

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không