Kiến thức Câu chuyện thành công Phòng Tư pháp Giang Thành đã có thêm trợ thủ đắc lực

Phòng Tư pháp Giang Thành đã có thêm trợ thủ đắc lực

37

Cuối năm 2015, Phòng Tư pháp huyện Giang Thành đưa phần mềm quản lý hộ tịch HOTICH.VN vào sử dụng đã đem đến một sự thay đổi hoàn toàn mới trong phương thức quản lý hộ tịch trên địa bàn.

Phần mềm kế toán MISA SME – 27 năm số 1 Việt Nam
Nhớ lại quãng thời gian trước năm 2015, công tác đăng ký và quản lý hộ tịch Phòng Tư pháp huyện Giang Thành gặp nhiều khó khăn và hạn chế, do thao tác chủ yếu bằng các phương pháp thủ công. Có thể kể đến như việc:
  • Công chức hộ tịch phải trực tiếp ghi chép vào sổ đăng ký hộ tịch nên mất rất nhiều thời gian. Việc ghi chép có nhiều trường hợp không chính xác, sai chính tả, không đầy đủ các nội dung theo biểu mẫu quy định nên sau này gây khó khăn, phiền hà cho người dân.
  • Việc lưu trữ sổ hộ tịch và cơ sở dữ liệu chủ yếu bằng sổ sách, giấy tờ nên Phòng Tư pháp huyện cũng gặp nhiều khó khăn trong việc bảo quản, dễ bị thất lạc, hư hỏng, mối mọt nên gặp khó khăn khi tra cứu.
Đây cũng chính là động lực để Phòng Tư pháp huyện Giang Thành quyết tâm tìm hiểu, tham khảo các mô hình quản lý hộ tịch hiệu quả, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn này để giúp kết nối thông tin, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, trao đổi thông tin nhanh chóng. Phần mềm quản lý hộ tịch HOTICH.VN đã đến với chúng tôi trong cơ duyên đó và nhanh chóng trở thành một trợ thủ đắc lực.
Sau một năm sử dụng phần mềm, chúng tôi rất hài lòng với HOTICH.VN. Nếu như trước đây, khi có hồ sơ cần ghi chép, cập nhật bắt buộc tôi phải có mặt ở cơ quan thì giờ đây, khi đã có HOTICH.VN, dù đi công tác, tôi có thể truy cập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu để xem được dữ liệu mà không phải mất thời gian tìm kiếm, lục lọi sổ sách.
HOTICH.VN cũng cung cấp đầy đủ các biểu mẫu báo cáo hộ tịch, sổ hộ tịch đúng quy định nhà nước. Phòng Tư pháp có thể xem được các sổ hộ tịch, báo cáo thống kê số liệu hộ tịch của toàn huyện một cách tức thời.
Một điểm nữa mà chúng tôi rất an tâm và hài lòng, đó là sự hỗ trợ của MISA, khi gặp khó khăn thì hai bạn Toan và Lợi* đều giải đáp nhanh chóng, thỏa đáng và nhiệt tình. Hai bạn cũng là những người thân thiện, vui tính nên các cán bộ của Phòng cảm thấy rất thoải mái khi tiếp xúc hay khi có việc cần hỗ trợ.
Cảm ơn MISA đã luôn đồng hành cùng với công tác hộ tịch cũng như sát cánh với những công chức phụ trách hộ tịch như chúng tôi. Nhân dịp Tết đến Xuân về, chúc cho MISA luôn lớn mạnh không ngừng và có thêm một mùa xuân hạnh phúc!
(*) Nguyễn Văn Toan và Đặng Thành Lợi – cán bộ kinh doanh của VP MISA Tp. HCM

Ông Trần Văn Tý – Phòng Tư pháp huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không