Hướng dẫn nghiệp vụ phần mềm, học phần mềm kế toán MISA SME.NET Giải pháp phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả...

Giải pháp phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay

400
quản lý tài chính doanh nghiệp

Tài chính kế toán có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Để dễ dàng đưa ra quyết định quản lý tài chính doanh nghiệp, lãnh đạo cần dữ liệu từ báo cáo là một trong những căn cứ. Để dễ dàng tạo lập và có số liệu kế toán chuẩn xác trong quá trình lập báo cáo, phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp sẽ giúp kế toán dễ dàng quản lý và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của lãnh đạo doanh nghiệp.

I. Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý tài chính là một hệ thống được tổ chức dưới dạng chương trình máy tính. Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý tài chính từ những hoạt động quản lý số liệu đầu vào, số liệu do người dùng lập dựa vào các thủ tục, quy trình có sẵn. Phần mềm quản lý tài chính sẽ xử lý và đưa ra các báo cáo một cách chính xác và hiệu quả, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Phần mềm quản lý tài chính là công cụ giúp doanh nghiệp:

  • Quản lý từ bao quát đến chi tiết dòng tiền của doanh nghiệp, đưa ra số liệu, biểu đồ làm căn cứ phân tích đánh giá hoạt động quản lý tài chính.
  • Quản lý công nợ phải thu, phải trả của doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp thu hồi công nợ hiệu quả.
  • Quản lý chặt chẽ kho hàng, biết chính xác số lượng hàng tồn kho, hàng sắp hết hạn để đưa ra những chính sách thúc đẩy bán hàng linh hoạt.

Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp hay còn được gọi là phần mềm kế toán đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý tài chính doanh nghiệp. Theo kinh nghiệm của một số lãnh đạo doanh nghiệp có tiếng là một trong những lý do startup thất bại là do không coi trọng vị trí kế toán, không ghi chép và có số liệu cụ thể trong quá trình hoạt động, dẫn đến lạm dụng vốn. Phần mềm quản lý tài chính chính là công cụ để lãnh đạo quản lý doanh nghiệp ngay từ đầu. Còn với các doanh nghiệp đã thành lập lâu, đã có tính ổn định trong cơ cấu quản lý khi sử dụng phần mềm kế toán doanh nghiệp sẽ giúp lãnh đạo doanh nghiệp kiểm soát tình hình tài chính kế toán vững vàng.

phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp

Phần mềm kế toán MISA SME giải pháp quản lý tài chính hiệu quả nhất hiện nay

II. Khó khăn khi doanh nghiệp không có phần mềm quản lý tài chính

Với các doanh nghiệp mới thành lập, hay thậm chí là các doanh nghiệp đã thành lập được nhiều năm, quá trình quản lý tài chính lỏng lẻo cũng gây ra một chuối sai lầm trong quản lý như:

  • Doanh nghiệp không tối ưu được bộ máy quản lý, thường xuyên gặp lỗi và đối mặt với các rủi ro tài chính như gian lận, lạm dụng vốn …
  • Doanh nghiệp cũng không thể lường trước được các sự cố hoặc rủi ro bất ngờ từ việc quản lý yếu kém
  • Không có cái nhìn tổng quát về tình hình tài chính của doanh nghiệp, quản lý phiến diện hoặc sử dụng ngân sách vượt kế hoạch, định mức cho phép.
  • Doanh nghiệp cũng khó kiểm soát được nợ xấu, công nợ phải thu phải trả, dễ dẫn đến việc không kiểm soát được nguồn tiền, dòng tiền ra vào.
  • Thêm vào đó, khi không sử dụng phần mềm quản lý tài chính sẽ có thể dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh do không bao quát được hàng hóa trong kho, nguồn tiền và đối tác…
  • Khó khăn trong việc kiểm soát, đối chiếu phát hiện sai sót do việc quản lý bằng các phương pháp thủ công bị chồng chéo và dễ gây ra nhầm lẫn.

Doanh nghiệp không quản lý được tài chính một trong những lý do chính là không có phương pháp quản lý hiệu quả. Việc sử dụng phần mềm quản lý tài chính sẽ hỗ trợ công tác quản lý tránh được các rủi ro và sai sót.

Việc quản lý tài chính kế toán giờ đây đã thuận tiện và đơn giản hơn bao giờ hết khi áp dụng phần mềm kế toán. Hiện tại MISA đang có chương trình TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 15 ngày phần mềm kế toán. Anh chị có thể đăng ký trải nghiệm tại đây:

dùng thử phần mềm

| Xem thêm: 2021 rồi, đừng làm kế toán chỉ bằng Excel nữa!

“Tôi nghĩ rằng bây giờ cũng rất ít công ty không sử dụng phần mềm kế toán, trừ khi có quá ít giao dịch thì mới dùng Excel”

III. Phần mềm quản lý tài chính giúp gì cho doanh nghiệp

Phần mềm quản lý tài chính là giải pháp giúp doanh nghiệp là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý có hiệu quả tình hình tài chính kế toán doanh nghiệp với nhiều những tính năng hữu ích giúp cho doanh nghiệp:

  • Xây dựng hệ thống quản trị tài chính toàn diện, chuyên nghiệp. Phần mềm kế toán sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế những sai sót trong việc quản lý tài chính, xây dựng hệ thống quản lý toàn diện từ khâu nhập liệu chứng từ đầu vào đến khâu xuất báo cáo, hóa đơn thậm chí nhiều phần mềm tối ưu đến cả khâu nộp báo cáo cho các cơ quan thuế và cơ quan chức năng.
  • Với phần mềm quản lý doanh nghiệp, lãnh đạo sẽ hoàn toàn chủ động xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Có thể nhìn số liệu để dự đoán xu hướng thị trường từ đó làm căn cứ lập kế hoạch và đưa ra chiến lược phù hợp.
  • Phần mềm kế toán doanh nghiệp cũng hỗ trợ phân tích tài chính sâu từng mặt hàng ngành hàng cụ thể, giúp lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt số liệu đến từng loại mặt hàng, ngành hàng cụ thể.
  • Đặc biệt, một điều trong kinh doanh mà doanh nghiệp luôn cần chú ý là khả năng nắm bắt thị trường, lắng nghe thị trường, phần mềm kế toán cũng sẽ giúp doanh nghiệp biết xu hướng bán chạy của các mặt hàng theo thống kê từng ngày từng tháng từng năm. Đưa ra số liệu so sánh cùng kì, so sánh các năm để giúp lãnh đạo dễ dàng đánh giá.

Theo cấp bậc trong chuyển đổi số, giờ đây nhờ phần mềm kế toán, lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ biết, chỉ hiểu mà còn nâng cao năng lực phân tích và dự đoán xu hướng nhờ có phần mềm quản lý dành cho doanh nghiệp.

phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp

IV. Gợi ý giải pháp quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm kế toán cho doanh nghiệp, trong số đó phần mềm kế toán MISA SME là phần mềm phổ biến nhất và được tin dùng nhất với hơn 170.000 doanh nghiệp tin dùng:

  • Đáp ứng đầy đủ yêu cầu quản lý tài chính kế toán của doanh nghiệp theo đúng chuẩn thông tư 133 và thông tư 200 của Bộ Tài chính.
  • Hệ sinh thái kết nối đa dạng với Tổng cục thuế, Hóa đơn điện tử, phần mềm bán hàng, chữ ký số, ngân hàng điện tử,… giúp kế toán thực hiện mọi giao dịch ngay trên phần mềm.
  • Thêm vào đó, Phần mềm kế toán MISA SME có phiên bản mobile cho lãnh đạo doanh nghiệp cập nhập tình hình tài chính mọi lúc mọi nơi thông qua smartphone.

Với phần mềm kế toán MISA SME – doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích khi sử dụng như:

  • Tiết kiệm 80% công sức, hạn chế 90% sai sót khi nhập liệu.
  • Tự động lên BCTC, tự động lập tờ khai thuế và quyết toán thuế TNDN hàng năm.
  • Tự động cập nhật quy định, thông tư mới của Chính phủ, BTC.
  • Quản lý công nợ theo từng khách hàng, từng đơn hàng.
  • Giảm thiểu rủi ro, gian lận, tạo sự uy tín cho doanh nghiệp mới thành lập.
  • Cung cấp tức thời nhiều biểu đồ phân tích, hệ thống báo cáo.
  • Tự động kết chuyển lãi lỗ, giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chi phí ban đầu.
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng bộ máy tài chính – kế toán khoa học ngay từ đầu.

Với những tính năng kể trên, phần mềm kế toán MISA SME.NET sẽ hỗ trợ thiết thực và trở thành người bạn tin cậy của các doanh nghiệp. Hiện tại MISA đang có chương trình trải nghiệm phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021 hoàn toàn miễn phí. Anh chị có thể đăng ký dùng thử phần mềm kế toán MISA SME.NET 2021 tại đây:

dùng thử phần mềm

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Bài viết này hữu ích chứ?
Không